intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH DAK LAK KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2011-2012 ĐỀ 4

Chia sẻ: Mi Hong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

171
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo vềSỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH DAK LAK KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2011-2012 ĐỀ 4. Đây là đề thi chính thức của Sở giáo dục và đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Thời gian làm bài là 120 phút không kể thời gian giao đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH DAK LAK KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2011-2012 ĐỀ 4

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT DAK LAK Năm học 2011-2012 đề8 Bài 1 (1,5 điểm) Cho biểu thức A = 9 x  27  x  3  1 4 x  12 với x > 3 2 a/ Rỳt gọn biểu thức A. b/ Tỡm x sao cho A cú giỏ trị bằng 7. Bài 2 (1,5 điểm) Cho hàm số y = ax + b. Tỡm a, b biết đồ thị của hàm số đi qua điểm (2, -1) và cắt trục hoành tại 3 điểm có hoành độ bằng . 2 Bài 3 (1,5 điểm).  1 1   a 1 a  2 Rỳt gọn biểu thức: P =    :     với a > 0, a  1, a  4 .  a 1 a   a 2 a 1   Bài 4 (2 điểm). Cho phương trỡnh bậc hai ẩn số x: x2 - 2(m + 1)x + m - 4 = 0. (1) a/ Chứng minh phương trỡnh (1) luụn luụn cú hai nghiệm phõn biệt với mọi giỏ trị của m. b/ Gọi x1, x2 là hai nghiệm phân biệt của phương trỡnh (1). Tỡm m để 3( x1 + x2 ) = 5x1x2. Bài 5 (3,5 điểm). Cho tam giỏc ABC cú gúc A bằng 600, các góc B, C nhọn. vẽ các đường cao BD và CE của tam giác ABC. Gọi H là giao điểm của BD và CE. a/ Chứng minh tứ giỏc ADHE nội tiếp. b/ Chứng minh tam giác AED đồng dạng với tam giác ACB. c/ Tớnh tỉ số DE . BC d/ Gọi O là tâm đường trũn ngoại tiếp tam giỏc ABC. Chứng minh OA vuụng gúc với DE. Gợi ý đáp án câu 5: 0 BEC  BDC =90 => EBC  ADE ( Cùng bù với EDC )
  2. => ADE đồng dạng với ABC. (Chung góc A và EBC  ADE ) a. Xét tứ giác ADHE có 0 AEH  ADH = 90 => Tứ giác ADHE nội tiếp. A b. Ta có tứ giác BEDC nội tiếp vì d c. Xét AEC có AEC  900 và A  600 => E ACE  300 => AE = AC:2 (tính chất) D H Mà ADE đồng dạng với ABC O ED AE 1 C =>   BC AC 2 d. Kẻ đường thẳng d OA tại A B => ABC  CAd (Góc nội tiếp và góc giữa tiếp tuyến và một dây cùng chắn một cung) Mà EBC  ADE => EDA  CAd => d//ED Ta lại có d OA (theo trên) => EDOA
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2