YOMEDIA
SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)
Chia sẻ: Paradise7 Paradise7
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
223
lượt xem
27
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
HS biết được nhiệt độ đông đặc của một số chất 2 .Kĩ năng : Biết làm TN để biết nhiệt độ đông đặc của một số chất 3.Thái độ: Tập trung phát , biểu xây dựng bài II/ Chuẩn bị : 1. GV : Dụng cụ TN hình 24.1 sgk 2. HS : Nghiên cứu kĩ sgk III/ Giảng dạy : 1. Ổn định lớp : 2 Kiểm tra: a .Bài cũ : GV:Băng phiến nóng chảy ở nhiệt độ nào ? Trong suốt thời gian nóng chảy nhiệt độ của băng phiến có thay đổi không? ...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)
- SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)
I / Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS biết được nhiệt độ đông đặc của một số chất
2 .Kĩ năng :
Biết làm TN để biết nhiệt độ đông đặc của một số chất
3.Thái độ:
Tập trung phát , biểu xây dựng bài
II/ Chuẩn bị :
1. GV : Dụng cụ TN hình 24.1 sgk
2. HS : Nghiên cứu kĩ sgk
III/ Giảng dạy :
1. Ổn định lớp :
2 Kiểm tra:
a .Bài cũ :
GV:Băng phiến nóng chảy ở nhiệt độ nào ? Trong suốt thời gian nóng
chảy nhiệt độ của băng phiến có thay đổi không?
b Sự chuẩn bị của HS cho bài mới :
3. Tình huống bài mới :
GV nêu tình huống như đã nêu ở sgk
- 4.Bài mới :
PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu sự I/ Sự đông đặc :
đông đặc:
GV: Làm thí nghiệm như bài
trước nhưng lúc này đun băng phiến 1 .Phân tích thí nghiệm :
lên đến 90 độ C và tắc đèn cồn , khi
băng phiến giảm còn 86 độ C thì cứ
sau 1 phút ghi nhiệt độ của nó một
C1: 80 0 C
lần
HS: Thực hiện và ghi kết quả vào
giấy
GV : vẽ đồ thị lên bảng ( số liệu ở
bảng 25,1 sgk)
HS: Quan sát :
GV : Tới điểm nào thì băng phiến
đông đặc
HS: 80 độ C C2: -Đường xiên
GV: Từ phút 0- 4 đường biểu diễn -Đường ngang
là đường gì ? - Đường xiên
- HS: Đường nghiêng
GV:Từ phút 0-4 nhiệt độ thay đổi
như thế nào ? C3: - Giảm
HS: Giảm -Không đổi
GV : Từ phút 4- 7 nhiệt độ thay - Giảm
đổi như thế nào ?
C4 : (1) 80 0 C
HS: Không thay đổi
GV :Từ phút 7- 15 ? (2)Bằng (3) Không thay đổi
Hs: Giảm
Gv: Treo bảng vẽ C 4 lên bảng II/ Vận dụng :
C6: Từ rắn sang
Hs : Quan sát
Gv : Hãy điền vào chỗ trống này lỏng và từ lỏng sang rắn
cho thích hợp ?
Hs : (1) 80 0 C (2) bằng (3)
không đổi C7: Vì trong quá
HOẠT ĐỘNG 2 : Tìm hiểu bước trình này là không đổi trong suốt quá
vận dụng trình nước đá tan
Gv: Hãy mô tả sự thay đổi nhiệt độ
của nước đá khi nóng chảy ?
Hs: Trả lời
- Gv : Trong việc đúc đồng có
những quá trình chuyển thể nào?
Hs : Từ rắn sang lỏng và từ lỏng
sang rắn
Gv: Tại sao người ta chọn nhiệt độ
nước đá đang tan để làm mốc đo
nhiệt độ ?
Hs : Vì nhiệt độ này không đổi
trong suốt quá trình nước đá tan
HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố và hướng dẫn tự học :
1. Củng cố : Hướng dẫn học sinh làm hai bài tập 25. 1 và 25.2 SBT
2. Hướng dẫn tự học :
a.Bài vừa học:
Học thuộc “ghi nhớ” sgk làm bài tập 25.3 25.4 25.5 SBT
b. Bài sắp học : ‘sự bay hơi và ngưng tụ”
* Câu hỏi soạn bài :
- Sự bay hơi phụ thuộc vào yếu tố nào ?
- Nghiên cưa kĩ phần vận dung sgk
- IV/ BỔ SUNG :
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...