intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tách khuôn trong CREO 3.0: Phần 1

Chia sẻ: Tran Van Tuyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

452
lượt xem
106
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Tách khuôn trong CREO 3.0: Phần 1 giới thiệu tới các bạn về cách thức và quuy trình của việc tách khuôn thủ công như đưa chi tiết vào môi trường Pro/MOLD; tạo phôi; tính toán độ co rút; tạo mặt phân khuôn kiểu Extrude; tạo mặt phân khuôn kiểu Fill; tách khuôn; extract ra các tấm khuôn hoàn chỉnh;... Mời các bạn tham khảo.

 

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tách khuôn trong CREO 3.0: Phần 1

  1. 'LJLWDOO\VLJQHGE\+RDQJ.KXRQJ '1FQ +RDQJ.KXRQJJQ +RDQJ.KXRQJF 9LHWQDPO 91H KRDQJNKXRQJ#JPDLOFRP Hoang Khuong 5HDVRQ,DPDSSURYLQJWKLVGRFXPHQW /RFDWLRQ 'DWH Phần 1 : TÁCH KHUÔN THỦ CÔNG Bài 1 1. Đưa chi tiết vào môi trường Pro/MOLD Vào menu File > Set Working Directory… để định thư mục làm việc là thư mục BIN Click nút New > Manufacturing > Mold Cavity Đặt tên cho thiết kế mới là Bin Bỏ dấu chọn Use default template sau đó click OK và chọn đơn vị là mmns_mfg_mold Trên menu MOLD > Mold Model > Assemble > Ref Part > bin.prt Lắp ghép 3 mặt phẳng của chi tiết trùng với 3 mặt phẳng trong môi trường Mold như sau PLANE BIN.PRT MOLD.MFG 1 FRONT MAIN_PARTING_PLN 2 RIGHT MOLD_RIGHT 3 TOP MOLD_FRONT Chú ý : khi ráp 2 mặt FRONT và MAIN_PARTING_PLN, nếu hướng của chi tiết ngược với hướng mong đợi, các bạn bật thẻ Placement dưới Dashboard và click nút Flip để đảo chiều chi tiết Khi được thông là Fully constrained, click để kết thúc việc lắp ghép. Trong hộp thoại Create Reference Model, chọn tùy chọn Inherited và click OK để đóng hộp thoại Hình 1 này lại Kết quả được như hình 1 Để bật tất cả những feature trong quá trình thiết kế, trên Model Tree các bạn chọn Settings > Tree Filters > Display > Features > OK 2. Tạo phôi Trên menu MOLD > Mold Model > Create > Workpiece > Manual Trong hộp thoại Create Component chọn các thông số như hình 2 và click OK Xuất hiện hộp thoại Create Options > Create features > OK FEAT OPER > Solid > Protrustion > Extrude > Solid > Done Đến đây Pro/E sẽ đưa ta về môi trường lệnh Extrude, các bạn hãy vẽ phôi có kích thước như hình 3 Hình 2
  2. Hình 3 Hình 4 Hoàn tất việc tạo phôi. Kết quả được như hình 5 Hình 5 3. Tính toán độ co rút Menu MOLD > Shrinkage > By Scaling Trong hộp thoại Shrinkage By Scale chọn hệ trục tọa độ của môi trường Pro/MOLD để xác định hướng co rút sau đó nhập vào hệ số co rút là 0.005 (0.5%) Click nút để đóng hộp thoại này lại và click Done/Return trong menu SHRINKAGE 4. Tạo mặt phân khuôn kiểu Extrude Click nút trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing phía bên phải Click nút lệnh Extrude và chọn mặt MOLD_RIGHT làm mặt phẳng vẽ phác và các mặt tham khảo như hình 6 Trong môi trường Sketch, vào menu Sketch > Reference…để chọn thêm 2 chuẩn như hình 7 Hình 6 Hình 7
  3. Dùng các công cụ vẽ để vẽ 1 tiết diện như hình 8 Hình 8 Hình 9 Sau khi vẽ xong, click nút để thoát khỏi môi trường Sketch Cho tiết diện đùn ra 2 hướng với tùy chọn Up to Select và chọn 2 mặt hông của chi tiết làm chuẩn để xác định chiều dài đùn Click nút để kết thúc việc tạo mặt phân khuôn kiểu Extrude 5. Tạo mặt phân khuôn kiểu Fill Vào menu Edit > Fill… Dưới thanh Dashboard > References > Define… Chọn mặt dưới của chi tiết làm mặt phẳng vẽ phác (hình 10) Dùng chức năng Use Edge để chọn lại những cạnh của chi tiết và phôi như hình 11 Hình 10 Hình 11 Click để thoát khỏi môi trường Sketch và click nút để hoàn tất việc tạo mặt phân khuôn theo kiểu Fill Kết quả được như hình 12 Hình 12 Hình 13 Click nút để hoàn tất việc tạo mặt phân khuôn 6. Tách khuôn
  4. Click nút trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing SPLIT VOLUME > Two volumes > All Wrkpcs > Done Lần lượt chọn 2 mặt phân khuôn vừa tạo khi nãy (giữ phím Ctrl khi chọn mặt thứ 2) như hình 13 Click OK trong menu Select và click OK trong hộp thoại Split Xuất hiện hộp thoại Properties, bạn có thể click OK để chấp nhận tên mặc định hoặc click nút Shade để coi hình dạng của volume được tách ra và đặt tên (CORE hay CAVITY) cho dễ nhớ Thực hiện tương tự cho volume thứ hai 7. Extract ra các tấm khuôn hoàn chỉnh Từ menu MOLD > Mold Comp > Extract hoặc click nút Xuất hiện hộp thoại Create Mold Component, click nút để chọn tất cả các tấm khuôn và click OK Click Done/Return trong menu MOLD COMP để hoàn tất việc tách khuôn Lưu bài tập của bạn lại
  5. Bài 2 1. Chuẩn bị Thực hiện các bước chuẩn bị như sau Định thư mục làm việc là RINGER BODY và khởi động vào môi trường Pro/MOLD Đưa chi tiết cần làm khuôn vào môi trường Pro/MOLD và lắp ráp cố định nó Tạo phôi thủ công có kích thước như hình 1 Hình 1 Hình 2 Kiểm tra góc thoát khuôn Tính toán độ co rút 2. Tạo mặt phân khuôn kiểu Copy > Fill để trám 2 ở mặt trên chi tiết Ẩn phôi bằng cách click phải chuột vào nó trên Model Tree và chọn Blank Chọn bề mặt dưới của 2 lỗ bằng click trái chuột vào nó 2 lần (mặt được chọn sẽ chuyển sang màu hồng). Click icon Copy sau đó click icon Paste trên thanh công cụ Edit Dưới thanh Dashboard, bật thẻ Options và chọn tùy chọn Exclude surfaces and Fill holes Click vào ô Fill holes/surface sau đó chọn 2 đường biên trong của 2 lỗ như hình 3 Hình 3 Click để kết thúc. Kết quả được như hình 4
  6. Hình 4 Hình 5 3. Tạo mặt phân khuôn kiểu Variable Section Sweep Cho hiển thị phôi trở lại bằng cách click phải chuột vào nó trên Model Tree và chọn Unblank Click icon trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing sau đó click để bắt đầu lệnh Variable Section Sweep Bật thẻ References > Details…Trong hộp thoại Chain > Rule-based > Tangent Chọn một cạnh bất kì ở mặt đáy chi tiết, tất cả các cạnh tiếp tuyến với nó sẽ được chọn theo như hình 5 Click OK để đóng hộp thoại Chain lại Trở lại thẻ References, trong ô Section Plane Control chọn tùy chọn Normal to Projection sau đó chọn mặt phẳng MAIN_PARTING_PLANE Click icon để vào môi trường Sketch và dùng lệnh line vẽ một đường thẳng như hình 6 Hình 6 Thoát khỏi môi trường Sketch và xem thử kết quả Click để hoàn tất việc tạo mặt phân khuôn kiểu Variable Section Sweep Hình 7 Hình 8
  7. 4. Tách khuôn Click nút trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing SPLIT VOLUME > Two volumes > All Wrkpcs > Done Lần lượt chọn 2 mặt phân khuôn vừa tạo khi nãy (giữ phím Ctrl khi chọn mặt thứ 2) Click OK trong menu Select và click OK trong hộp thoại Split Xuất hiện hộp thoại Properties, bạn có thể click OK để chấp nhận tên mặc định hoặc click nút Shade để coi hình dạng của volume được tách ra và đặt tên (CORE hay CAVITY) cho dễ nhớ Thực hiện tương tự cho volume thứ hai Chú ý : Nếu trong quá trình tách khuôn phát sinh lỗi do độ chính xác của chi tiết và khuôn khác nhau bạn có thể khắc phục bằng cách như sau Xóa mặt phân khuôn vừa tạo bằng lệnh Variable Section Sweep Copy cạnh viền xung quanh mặt đáy chi tiết với tùy chọn Approximate (hình 9) Hình 9 Dùng đối tượng vừa copy được làm quĩ đạo cho lệnh Variable Section Sweep để tạo mặt phân khuôn 5. Extract ra các tấm khuôn hoàn chỉnh Từ menu MOLD > Mold Comp > Extract hoặc click nút Xuất hiện hộp thoại Create Mold Component, click nút để chọn tất cả các tấm khuôn Click nút Advance để mở bảng thông số Advance, Click để chọn 2 tấm khuôn sau đó click và duyệt đến file mmns_part_solid.prt trong thư mục C:\Program Files\proeWildfire 4.0\templates\ Với thao tác vừa rồi, các tấm khuôn khi xuất ra sẽ có sẵn 3 mặt phẳng chuẩn FRONT, TOP, RIGHT thuận tiện hơn cho việc xử lí ở các bước tiếp theo Click OK để đóng hộp thoại Create Mold Component Lưu bài tập của bạn lại
  8. Bài 3 1. Chuẩn bị Thực hiện các bước chuẩn bị như sau Định thư mục làm việc là Grill và khởi động vào môi trường Pro/MOLD Đưa chi tiết cần làm khuôn vào môi trường Pro/MOLD và lắp ráp cố định nó Chọn hướng nhìn là ISO4 để dễ quan sát chi tiết Tạo phôi thủ công có kích thước như hình 1 Hình 1 Hình 2 Kiểm tra góc thoát khuôn Tính toán độ co rút 2. Tạo mặt phân khuôn kiểu Extrude Click icon và icon để tạo mặt phân khuôn theo kiểu Extrude Chọn mặt FRONT làm mặt vẽ phác, chấp nhận hướng nhìn mặc định của Pro/E Trong môi trường Sketch, vào menu Sketch > References để chọn thêm chuẩn khi vẽ phác. Do sau này ta sẽ dùng lệnh Pattern kiểu Reference để copy những mặt phân khuôn giống nhau nên các chuẩn này phải hoàn toàn nằm trên đối tượng gốc vì vậy bạn phải chọn 3 cạnh sau đây làm chuẩn Hình 3 Hình 4 Muốn biết phần tử nào là phần tử gốc bạn có thể xem trong Model Tree của chi tiết được import vào môi trường Pro/MOLD Vẽ tiết diện như hình 4 Thoát khỏi môi trường Sketch, cho tiết diện này đùn về 2 phía với lựa chọn Up to select surface (hình 5)
  9. Hình 5 Click để kết thúc việc tạo mặt phân khuôn kiểu Extrude Trên Model Tree, click phải chuột vào mặt phân khuôn vừa tạo và chọn Pattern… Dưới thanh Dashboard, bạn thấy kiểu Reference mặc định đã được chọn sẵn do đó chỉ việc click để hoàn tất việc Pattern. Kết quả được như hình 6 Hình 6 3. Tạo mặt phân khuôn kiểu Fill Tương tự như các bài trước, các bạn chọn mặt đáy của chi tiết làm mặt phẳng vẽ phác và tạo mặt phân khuôn như hình 7 Hình 7 4. Tách khuôn Click nút trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing SPLIT VOLUME > Two volumes > All Wrkpcs > Done
  10. Lần lượt chọn các mặt phân khuôn vừa tạo khi nãy Click OK trong menu Select và click OK trong hộp thoại Split Xuất hiện hộp thoại Properties, bạn có thể click OK để chấp nhận tên mặc định hoặc click nút Shade để coi hình dạng của volume được tách ra và đặt tên (CORE hay CAVITY) cho dễ nhớ Thực hiện tương tự cho volume thứ hai 5. Xuất ra các tấm khuôn Từ menu MOLD > Mold Comp > Extract hoặc click nút Xuất hiện hộp thoại Create Mold Component, click nút để chọn tất cả các tấm khuôn Click nút Advance để mở bảng thông số Advance, Click để chọn 2 tấm khuôn sau đó click và duyệt đến file mmns_part_solid.prt trong thư mục C:\Program Files\proeWildfire 4.0\templates\ Với thao tác vừa rồi, các tấm khuôn khi xuất ra sẽ có sẵn 3 mặt phẳng chuẩn FRONT, TOP, RIGHT thuận tiện hơn cho việc xử lí ở các bước tiếp theo Click OK để đóng hộp thoại Create Mold Component Lưu bài tập của bạn lại
  11. Bài 4 1. Layout sản phẩm trong khuôn Menu MOLD > Mold Model > Locate RefPart Mở chi tiết glass.prt và chọn kiểu Inherited trong hộp thoại Create Reference Part Trong hộp thoại Layout, bố trí khuôn kiểu Rectangular 2 x 2 và đối xứng qua trục X Hình 1 2. Tạo phôi Tạo phôi có kích thước 240 x 260 x 120 như hình Hình 2 Hình 3 3. Tạo mặt phân khuôn kiểu Copy Dùng chức năng Blank để ẩn phôi trên màn hình Chọn bề mặt trong của ly và phần (mặt được chọn phải chuyển sang màu hồng) sau đó click icon Copy và icon Paste
  12. Hình 4 Hình 5 Hình 6 4. Tạo mặt phân khuôn kiểu Extrude 1 Chọn mặt phẳng trên cùng của ly làm mặt vẽ phác để tạo 1 mặt extrude như hình 8 Chú ý : đường kính của đường tròn này bằng với đường kính của bề mặt copy khi nãy (hình 7) Hình 7 Hình 8 Dùng lệnh Merge (Edit > Merge) để merge 2 mặt phân khuôn vừa tạo với nhau sau đó dùng lệnh Mirror để lấy đối xứng qua mặt MOLD_RIGHT 5. Tạo mặt phân khuôn Extrude 2 Tiếp tục tạo mặt phân khuôn Extrude với những yêu cầu sau Chọn mặt MOLD_RIGHT làm mặt vẽ phác Tiết diện mặt phân khuôn như hình và cho đùn về 2 phía Hình 9 Hình 10
  13. Lần lượt dùng lệnh Megre để ghép các mặt phân khuôn vừa tạo ra sau đó mirror chúng qua mặt phẳng MOLD_FRONT Kết quả được như hình 12 Hình 11 Hình 12 6. Tạo mặt phân khuôn kiểu Fill Dùng lệnh Fill (Edit > Fill) để tạo mặt phân khuôn kiểu Fill với những yêu cầu như sau Mặt vẽ phác là mặt MAIN_PARTING_PLN Tiết diện vẽ phác như hình 13 Hình 13 Hình 14 7. Tách khuôn và xuất ra các tấm khuôn hoàn chỉnh Lần lượt tách khuôn theo thứ tự như sau Tách lần 1 kết quả được như hình 15 & 16(Two Volume & All Wrkpcs) Hình 15 Hình 16
  14. Tách lần 2 kết quả được như hình 17 & 18 (One Volume & Mold Volume) Hình 17 Hình 18 Tách lần 2 kết quả được như hình 19 & 20 (Two Volume & Mold Volume) Hình 19 Hình 20 Sau khi tách khuôn, dùng lệnh Extract để xuất ra các tấm khuôn hoàn chỉnh 8. Tạo kênh nhựa (runner) Vào menu Insert > Runner… và chọn tiết diện kênh nhựa hình tròn (Round) có đường kính 6mm Đường dẫn của kênh nhựa được vẽ theo hình trên mặt phẳng MOLD_TOP Khi thoát khỏi môi trường Sketch, double click vào tùy chọn Segment Sizes để định lại đường kính kênh dẫn nhựa phụ ( 4 nhánh dẫn nhựa trực tiếp vào lòng khuôn) là 4mm Hình 21 Hình 22
  15. 9. Tạo cuống phun (Sprue) Dùng lệnh Revole để vẽ cuống phun có tiết diện như hình 23 10. Tạo miệng phun (gate) Dùng lệnh Revolve để vẽ miệng phun có kích thước như hình Chú ý : phải chọn mặt vẽ phác là mặt MAIN_PARTING_PLN thì mới có thể pattern miệng phun này cho 3 lòng khuôn còn lại Hình 23 Hình 24 Pattern miệng phun này cho 3 lòng khuôn còn lại 11. Mở khuôn và tạo mẫu ép thử Tương tự như những bài tập trước Hình 25
  16. Bài 5 1. Chuẩn bị Thực hiện các bước chuẩn bị như sau Định thư mục làm việc là POCKET và khởi động vào môi trường Pro/MOLD Đưa chi tiết cần làm khuôn vào môi trường Pro/MOLD và lắp ráp cố định nó Hình 1 Hình 2 Kiểm tra góc thoát khuôn Tính toán độ co rút 2. Tạo phôi tự động Click vào icon trên thanh công cụ . Xuất hiện hộp thoại Automatic Workpiece đồng thời xuất hiện dòng thông báo Select the mold origin coordinate system : MOLD_DEF_CSYS (chọn hệ trục tọa độ của môi trường Pro/MOLD Trong khung Offset, nhập khoảng kích thước tính từ mép chi tiết ra các hướng X, Y, Z là 30 (nhập xong nhấn phím Enter để Pro/E cập nhật kích thước) Click nút Preview để xem trước và click OK để đóng hộp thoại này lại 3. Tạo mặt phân khuôn kiểu copy Trong bài tập trước ta đã thực hiện lệnh Copy với tùy chọn Fill Hole để trám các lỗ trên bề mặt chi tiết. Tuy nhiên trong bài tập này ta không thể thực hiện được kiểu copy nói trên do lỗ nằm trên 2 bề mặt khác nhau. Vì vậy ta sẽ quay trở về môi trường Part để tạo trước 1 bề mặt và dùng nó làm mặt phân khuôn Trên Model Tree, click phải chuột vào tên chi tiết và chọn Open Base (hình 3), Pro/E sẽ mở chi tiết gốc ra trong môi trường Part Hình 3 Hình 4 Trong Model Tree, kéo chữ Insert Here lên phía trên phần tử SIDE_CUTS, bạn thấy lúc này chi tiết chưa bị cắt và ta sẽ copy bề mặt nguyên vẹn này
  17. Chọn 1 bề mặt bất kì ở thành trong chi tiết và click icon Copy sau đó click icon Paste trên thanh công cụ Edit Dưới thanh Dashboard, bật thẻ References > Detail…Xuất hiện hộp thoại Surface Sets Click nút Add sau đó chọn lại bề mặt vừa chọn khi nãy Dưới ô Rule chọn tùy chọn Seed and boundary surfaces sau đó chọn bề mặt trên cùng như hình Hình 5 Hình 6 Click OK để đóng hộp thoại Surface Sets và click để kết thúc lệnh Copy Kéo dòng chữ Insert Here về vị trí cuối cùng trong Model Tree Quay trở về môi trường Pro/MOLD và nhấn Ctrl – A để Active lại môi trường Pro/MOLD Click icon Regenerate để cập nhật những thay đổi từ môi trường Part. Các bạn thấy 3 lổ đã hoàn toàn được bịt kín 4. Tạo mặt phân khuôn kiểu Fill Thực hiện tương tự như những bài trước đó. Kết quả được như hình 8 Hình 7 Hình 8 5. Tách khuôn Click nút trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing SPLIT VOLUME > Two volumes > All Wrkpcs > Done Lần lượt chọn 2 mặt phân khuôn vừa tạo khi nãy (giữ phím Ctrl khi chọn mặt thứ 2) Click OK trong menu Select và click OK trong hộp thoại Split Xuất hiện hộp thoại Properties, bạn có thể click OK để chấp nhận tên mặc định hoặc click nút Shade để coi hình dạng của volume được tách ra và đặt tên (CORE hay CAVITY) cho dễ nhớ Thực hiện tương tự cho volume thứ hai
  18. 6. Extract ra các tấm khuôn hoàn chỉnh Từ menu MOLD > Mold Comp > Extract hoặc click nút Xuất hiện hộp thoại Create Mold Component, click nút để chọn tất cả các tấm khuôn Click nút Advance để mở bảng thông số Advance, Click để chọn 2 tấm khuôn sau đó click và duyệt đến file mmns_part_solid.prt trong thư mục C:\Program Files\proeWildfire 4.0\templates\ Với thao tác vừa rồi, các tấm khuôn khi xuất ra sẽ có sẵn 3 mặt phẳng chuẩn FRONT, TOP, RIGHT thuận tiện hơn cho việc xử lí ở các bước tiếp theo Click OK để đóng hộp thoại Create Mold Component Lưu bài tập của bạn lại
  19. Bài 6 Với chi tiết như hình 1 nếu làm theo cách thủ công, ta sẽ phải trám các lỗ trên bề mặt sau đó tạo thêm mặt phân khuôn bằng lệnh Variable Section Sweep (xem lại bài tập 6). Trong bài học hôm nay ta sẽ tạo mặt phân khuôn tự động kiểu Skirt. Kiểu phân khuôn này yêu ta tạo trước 1 đường Silhouette sau đó Pro/E sẽ từ đường Silhouette phủ bề mặt tự động ngăn cách tấm khuôn, các lỗ nếu có trên bề mặt chi tiết cũng sẽ tự động được phủ kín Hình 1 1. Chuẩn bị Thực hiện các bước chuẩn bị như sau Định thư mục làm việc là CAST và khởi động vào môi trường Pro/MOLD Đưa chi tiết cần làm khuôn vào môi trường Pro/MOLD và lắp ráp cố định nó Hình 2 Hình 3 Kiểm tra góc thoát khuôn Tính toán độ co rút Tạo phôi tự động có kích thước như hình 2. Tạo đường Silhouette Click icon trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing hoặc vào menu Insert > Silhouette Curve… Click Preview trong cửa sổ SILHOUETTE CURVE và quan sát trên màn hình các bạn sẽ thấy có 1 đường curve bao quanh chi tiết. Đó chính là đường Silhouette curve. Click OK để đóng cửa sổ SILHOUETTE CURVE lại Hình 4
  20. 3. Tạo mặt phân khuôn kiểu SKIRT Click icon trên thanh công cụ Mold/Cast Manufacturing sau đó click icon Xuất hiện cửa sổ Skirt Surface và Menu Manager > CHAIN > Feature Curve Chọn đường Silhouette curve vừa tạo khi nãy và click Done để kết thúc việc lựa chọn Click Preview trong cửa sổ Skirt Surface để xem thử kết quả Click OK để đóng hộp thoại này lại. Kết quả được như hình Click để hoàn tất việc tạo mặt phân khuôn Hình 5 4. Tách khuôn & Xuất ra các tấm khuôn Thực hiện tương tự như các bài trước. Kết quả thu được như hình 6 & 7 Hình 6 Hình 7 5. Bật/tắt hiển thị các đối tượng trong môi trường Pro/MOLD Để ẩn hoặc hiện 1 đối tượng nào đó trong môi trường Pro/MOLD, các bạn có thể thực hiện nhanh bằng cách click phải vào đối tượng đó trong Model Tree và chọn Blank. Tuy nhiên nếu muốn quản lí việc ẩn hiện của nhiều tối tượng, bạn có thể sử dụng hộp thoại Blank – Unblank Click vào icon trên thanh công cụ Mold Blank Dialog Trong hộp thoại Blank – Unblank các bạn thấy các đối tượng trong môi trường Pro/MOLD được chia làm 3 loại - Parting Surface : các mặt phân khuôn - Volume : các thể tích khuôn được tách ra - Component : các đối tượng đã có hoặc được tạo ra 1 cách hoàn chỉnh (là những file .prt hoặc .asm) Muốn ẩn đối tượng nào, bạn chỉ việc chọn đối tượng đó và click Blank. Nếu muốn hiển thị lại, bạn chuyển sang thẻ Unblank, chọn lại đối tượng đó sau đó click Unblank Hình 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2