intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tài liệu hoá 9 - KIỂM TRA

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

96
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo dành cho giáo viên, học sinh THCS chuyên môn Hoá học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tài liệu hoá 9 - KIỂM TRA

  1. KIỂM TRA I/ Mục tiêu bài kiểm tra: 1) Kiến thức: - Nắm vững các tính chất hoá học của bazơ, muối - Điều kiện để phản ứng trao đổi của muối xảy ra 2) Kĩ năng: - Viết đúng các PTHH - Nhận biết các dd mất nhãn - Thực hiện chuỗi biến hoá - Vận dụng những tính chất của bazơ, muối làm các bài tập định tính và định lượng II/ Chuẩn bị: Đề kiểm tra in sẵn III/ Nội dung kiểm tra: Có các đề kèm theo Ngày soạn: 12/ 11/ 2009 Ngày giảng: 14/ 11/ 2009 Chương II: KIM LOẠI Tiết 23: Bài 15: Tính chất vật lí của KIM LOẠI I/ Mục tiêu bài học: 1) Kiến thức: HS biết
  2. - Một số t/chất vật lí của kim loại như: Tính dẻo, tính dẫn điện, dẫn nhiệt và ánh kim - Một số ứng dụng của kim loại trong đời sống, sản xuất 2) Kĩ năng: - Biết thực hiện thí nghiệm đơn giản, quan sát, mô tả hiện tượng, nhận xét và rút ra kết luận về từng t/c vật lí - Biết liên hệ t/chất vật lí, t/chất hoá học với một số ứng dụng của kim loại II/ Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu (hoặc bảng phụ) - Các thí nghiệm bao gồm: + Một đoạn dây thép dài 20 cm + Đèn cồn, bao diêm + Một số đồ vật khác: cái kim, ca nhôm, giấy gói bánh kẹo + Một đèn điện để bàn + Một đoạn dây nhôm + Một mẫu than gỗ + Một chiếc búa đinh III/ Nội dung: 1) Ổn định lớp:
  3. 2) Kiểm tra bài cũ: 3) Nội dung bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung ghi Hoạt động 1: Tính dẻo 1/ Tính dẻo: GV: hướng dẫn HS làm thí nghiệm HS: làm TN theo nhóm - Dùng búa đập vào đoạn dây nhôm HS Kim loại có tính dẻo quan sát  được rèn, kéo sợi, - Lấy búa đập vào mẫu than dát mỏng tạo nên các đồ hiện tượng vật khác nhau GV: gọi đại diện nhóm nêu h.tượng, giải thích và kl? HS: - Dây nhôm bị dát mỏng  nhôm có 2/ Tính dẫn điện: tính dẻo - Than vỡ vụn  than không có tính dẻo Hoạt động 2: Tính dẫn điện GV: làm TN 2 – 1 SGK - Trong thực tế, dây dẫn thường làm bằng
  4. những kim loại nào? - Các kim loại khác có dẫn điện không?  Kim loại có tính dẫn Kết luận điện  làm dây dẫn HS: quan sát trả lời điện: đồng, nhôm … - … làm bằng đồng, nhôm - Có dẫn điện (nhưng khả năng dẫn điện khác nhau)  Kết luận: kim loại có tính dẫn điện 3/ Tính dẫn nhiệt: GV: bổ sung thông tin - Kim loại dẫn điện tốt nhất Ag, Cu, Al, Fe … - Cu, Al làm dây dẫn điện Chú ý: Không nên sử dụng dây điện trần, Kim loại có tính dẫn dây điện bị hỏng  tránh điện giật nhiệt  làm dụng cụ Hoạt động 3: Tính dẫn nhiệt nấu ăn GV: hướng dẫn các nhóm làm TN HS: Đốt nóng 1 đoạn dây thép trên ngọn lửa đèn cồn GV: Cho HS nhận xét hiện tương và giải 4/ Ánh kim: thích?
  5. HS: HT: Phần dây thép k0 tiếp xúc với Kim loại có ánh kim ngọn lửa cũng bị nóng lên  làm đồ trang sức và GT: Thép có tính dẫn nhiệt các vật dụng trang trí GV: làm TN với dây đồng, nhôm  có khác hiện tượng tương tự  HS nhận xét? HS: NX: Kim loại có tính dẫn nhiệt Hoạt động 4: Có ánh kim GV: Dựa vào những t/c nào kim loại được ứng dụng làm đồ trang sức? HS: - Tính dẻo làm đồ - Trên bề mặt có vẻ sáng lấp lánh trang sức GV: Vẻ sáng lấp lánh của kim loại gọi là ánh kim 4) Củng cố: Làm BT 1, 2 trang 48 SGK 5) Dặn dò: BT về nhà: 3, 4, 5 trang 48 SGK
  6. * Chuẩn bị bài mới: Tìm hiểu các tính chất hoá học của kim loại Phi kim Kim loại tác dụng với dd Axit dd muối
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
141=>0