intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thành lập “QUÁN CÀ PHÊ – PHƯỢT”

Chia sẻ: Trần Nhất Huy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:41

175
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xã hội phát triển, xu hướng đi du lịch ngày càng nhiều, đặc biệt là đi Phượt.  Tuy vậy, không phải ai cũng am hiểu về địa hình, những nơi có khung cảnh đẹp, hay điều kiện tham gia 1 chuyến đi phượt. Nhiều người đam mê phượt mong muốn có 1 nơi để được chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi hay tìm kiếm thông tin về đi phượt. = Quán Cà phê - Phượt. Nơi mà bạn thư giãn với 1 tách cà phê đậm đà, trong 1 không gian mang đậm phong cách “dân phượt’. Nơi để bạn giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhiều nhóm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thành lập “QUÁN CÀ PHÊ – PHƯỢT”

  1. Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Lớp: Quản lý 01 ĐỀ ÁN KINH DOANH Thành lập “QUÁN CÀ PHÊ – PHƯỢT” Thành viên nhóm: 1. Cấn Hoàng Anh 5. Trần Xuân Mạnh 2. Lưu Công Biển 6. Bùi Thị Phương 3. Trần Xuân Hiến 7. Đoàn Minh Quang 4. Lê Thùy Linh 8. Nguyễn Tuấn Vũ
  2. Nội dung của đề án kinh doanh I. Tổng quan về ý tưởng. II. Phân tích và đánh giá thị trường. III. Phân tích SWOT IV. Các kế hoạch và phương án KD V. Đánh giá tính khả thi của đề án. LỚP QUẢN LÝ 01
  3. I. Tổng quan về ý tưởng 1. Khởi nguồn ý tưởng:  Nhu cầu đi du lịch “phượt”ngày càng tăng.  Thị trường cà phê ngày một phát triển nhanh tại Việt Nam.  Việc đi lại bằng đường bộ ngày càng thuận tiện hơn.  …. LỚP QUẢN LÝ 01
  4. I. Tổng quan về ý tưởng 2. Lý do lựa chọn ý tưởng:  Xã hội phát triển, xu hướng đi du lịch ngày càng nhiều, đặc biệt là đi Phượt.  Tuy vậy, không phải ai cũng am hiểu về địa hình, những nơi có khung cảnh đẹp, hay điều kiện tham gia 1 chuyến đi phượt.  Nhiều người đam mê phượt mong muốn có 1 nơi để được chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi hay tìm kiếm thông tin về đi phượt. => Quán Cà phê - Phượt. Nơi mà bạn thư giãn với 1 tách cà phê đậm đà, trong 1 không gian mang đậm phong cách “dân phượt’. Nơi để bạn giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhiều nhóm Phượt. LỚP QUẢN LÝ 01
  5. I. Tổng quan về ý tưởng 3. Nét độc đáo- khác biệt của quán:  Nhiều loại cà phê ngon của các hãng nổi tiếng, đồ uống pha chế theo phong cách của quán, …  Hàng tuần sẽ có 1 buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhóm Phượt vào tối thứ 7.  Quán có không gian trang trọng dành cho các bạn yêu thích Phượt lưu giữ lại những kỷ niệm nơi các bạn đã đến ( ảnh, vật kỷ niệm…). LỚP QUẢN LÝ 01
  6. I. Tổng quan về ý tưởng 4. Giá trị ý tưởng:  Thưởng thức cà phê, đồ uống, …  Tạo ra sân chơi, nơi mà các bạn yêu thích Phượt đến chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm.  Mang lại lợi nhuận cho nhóm.  Tìm hiểu về danh lam thắng cảnh ở Việt Nam. LỚP QUẢN LÝ 01
  7. I. Tổng quan về ý tưởng 5. Logo và Slogan: Phượt cùng Cà phê Một thú chơi – Một phong cách. LỚP QUẢN LÝ 01
  8. I. Tổng quan về ý tưởng Giới thiệu tổng quan về sản phẩm - Hoạt động kinh doanh đồ uống là dịch vụ chủ yếu của quán. - Nhưng điểm độc đáo của quán là quán đựơc xây dựng trên ý tửơng là đi du lịch Phượt nên quán sẽ tổ chức những buổi nói chuyện và chia sẻ những kiến thức để có thể đi Phượt an toàn, chia sẻ những địa điểm mà các bạn có thể tới. Bên cạnh đó thì quán cũng có thể hỗ trợ các bạn tổ chức những chuyến đi Phượt an toàn và vui vẻ. LỚP QUẢN LÝ 01
  9. I. Tổng quan về ý tưởng TÊN ĐỒ UỐNG GIÁ TÊN ĐỒ UỐNG GIÁ (Nghìn đồng) (nghìn đồng)  Menu: Trà mạn 10 Sữa chua hộp 8 Trà gừng, trà đào 18 Sữa chua đánh đá 18 Trà chanh, trà bạc hà 18 Sữa chua nếp cẩm 20 Đen đá 20 Sữa chua thạch 20 Nâu đá 22 Sữa chua đánh đá cà phê 20 Sinh tố xoài 25 Xoài dầm 25 Sinh tố mãng cầu 25 Mãng cầu dầm 30 Sinh tố dưa hấu 25 Hoa quả dầm 30 Sinh tố chanh leo 25 Hoa quả dầm thạch 30 Sinh tố chanh tuyết 25 Bơ dầm 30 Sinh tố mãng cầu bơ 25 Hoa quả dầm sữa chua 35 Nước chanh leo 25 Bia hà nội 20 Sinh tố bơ 30 Bia heiniken 25 Sinh tố bơ mãng cầu 30 Vina 20 Sinh tố cam cà rốt 30 555 45 Nước ép cà rốt 30 Marboro 35 Nước ép cam 30 Poca nhỏ 4 Nước táo ép 30 Poca lớn 8 Nước ép dưa hấu 30 Bò khô 15 Nước chanh tươi 20 Hạt dưa 10 LỚP QUẢN LÝ 01
  10. I. Tổng quan về ý tưởng  Địa điểm kinh doanh Cà Phê-Phượt được tọa lạc trên đường Trần Đại Nghĩa nơi có rất nhiều bạn trẻ thích khám phá. Lý do lựa chọn : + Địa điểm gần với lượng khách hàng mục tiêu (18-35 tuổi), xung quanh là những trường ĐH nổi tiếng, nhiều công ty, văn phòng. Dân cư ở đó rất nhiều người nằm trong độ tuổi này. + Giao thông thuận tiện, đường 2 chiều, có chỗ để xe phù hợp với nhiều loại xe.(xe máy, ô tô, …) + khách hàng ra vào dễ dàng, thuận tiện cho nhiều phương tiện lưu thông. + địa chỉ rõ ràng  khách hàng và nhà cung cấp dễ tìm thấy. + an ninh khu vực tốt, môi trường xung quanh rộng rãi, thoáng mát. LỚP QUẢN LÝ 01
  11. II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng 50% 45% 40% 50 % Học sinh, - Nghề nghiệp của Anh/ Chị là 35% sinh viên 30% 20 % Công gì? 25% nhân viên chức 20% 28 % Kinh 15% doanh tự do 10% 2 % Nghỉ Hưu 5% 0% Nghề Nghiệp 50% - Anh/ Chị đang có ý định tham 40% 50 % Đang có ý định gia một chuyến đi “Phượt”? 30% 30 % Chưa, 20% nhưng sẽ tham gia khi có thời gian 10% 20 % Không có 0% ý định Lượng có ý định tham gia Phượt LỚP QUẢN LÝ 01
  12. II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng - Bạn đã từng nghe đến du lịch - Bạn có thích có một nơi để học Phượt bao giờ chưa? hỏi và sẻ chia kinh nghiệm về Phượt? 40% 70% 35% 60% 30% 30 % rất thích 64 % Số người 25% 50% đã từng nghe 20% 40% đến du lịch 15% 40 % thích 30% Ph ượ t 10% 36 % Số người 5% 15 % bình 20% thường chưa từng 0% 10% nghe Ph ượ t Số lượng người thích 15 % không 0% có 1 nơi để học hỏi và thích Số lượ ng người nghe đến sẻ chia kinh nghiệm về du lịch Phượ t Phượt LỚP QUẢN LÝ 01
  13. II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng - Bạn thường dùng bao nhiêu 70% 60% ly cà phê mỗi ngày? 50% 20 % Tùy ngày 40% 66 % uống 1 - 30% 2 ly / ngày 9 % uống 3 - 4 20% ly / ngày 10% 5 % uống 0% nhi ều hơi Lượng ngườ i uống cà phê mỗi ngày - Bạn thường uống cà phê 60% 25 % Sở thích 50% vì lý do gì? 40% 10 % Muốn có không gian làm 30% việc riêng 20% 60 % Trò chuyện, giao 10% lưu 0% 5 % Lý do khác Lượng người thường uống cà phê vì LỚP QUẢN LÝ 01
  14. II.Phân tích, đánh giá thị trường 1. Nghiên cứu khách hàng 35% 30% 30 % Internet -Anh/ Chị thường tìm kiếm thông tin 25% 20% 32 % Từ Người quen nơi mình muốn đi “Phượt” ở những 15% 14 % Sách báo 10% nơi nào? 5% và tạp chí 0% 24 % Từ Tìm Kiếm thông tin về những nguồn Phượt khác 60% 50% 40% -Anh/ Chị thường uống cà phê vào 30% 15 % Sáng 10 % Trưa buổi nào? 20% 20 % Chiều 55 % Tối 10% 0% Lượng uống cà phê vào các buổi LỚP QUẢN LÝ 01
  15. II.Phân tích, đánh giá thị trường 2. Đánh giá môi trường ngành Cạnh tranh trong ngành Hàng thay thế Nhà cung cấp Cà phê – Phượt Khách hàng Đối thủ Tiềm ẩn Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh LỚP QUẢN LÝ 01
  16. II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.1 Nhà cung cấp Thuận lợi:  Có nhiều nhà cung cấp cà phê, trái cây trên thị trường.  Tiếp thị sản phẩm đến tận quán.  Giá cả cạnh tranh dễ lựa chọn nhà cung cấp. Khó khăn:  Giá cà phê thay đổi theo thị trường.  Trái cây theo mùa. LỚP QUẢN LÝ 01
  17. II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn  Sau một thời gian xuất hiện, có thể bị sao chép.  Nhiều người lựa chọn lĩnh vực này.  …..  ….. 2.3 Sức ép từ khách hàng  Bắt kịp với xu hướng khẩu vị trên thị trường.  Khách hàng khó tính.  Chất lượng phục vụ.  Vệ sinh an toàn thực phẩm. LỚP QUẢN LÝ 01
  18. II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.4 Sự đe dọa của hàng hóa thay thế Đồ uống nhanh ngày càng nhiều như cà phê lon và các loại đồ uống khác… Các cửa hàng cà phê mọc lên ngày càng nhiều tại Hà Nội.  Ưu điểm:  Tiện lợi, dễ sử dụng(ngay cả trong lúc di chuyển), có nhiều hương vị cho khách hàng lựa chọn.  Tiết kiệm thời gian, Giá cả vừa phải.  Nhược điểm:  Khó có thể có 1 không gian thoải mái.  Ít có cơ hội chia sẻ hiểu biết và đam mê của mình. LỚP QUẢN LÝ 01
  19. II.Phân tích, đánh giá thị trường 2.5 Cạnh tranh trong ngành  Cạnh tranh trong lĩnh vực đồ uống rất gay gắt.  Đối thủ cạnh tranh chính:  Các quán cà phê lớn.  Các quán cà phê có uy tín. LỚP QUẢN LÝ 01
  20. III. Phân tích SWOT THREATENS STRENGTHS OPPORTUNITIES WEAKNESSES LỚP QUẢN LÝ 01
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2