intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thảo luận: Nhận dạng, phân tích, đánh giá và đề xuất các biện pháp kiểm soát rủi ro từ yếu tố đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Karofi Việt Nam

Chia sẻ: Vũ Anh Tùng | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

186
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giới thiệu về Công ty Cổ phần Karofi Việt Nam, lý luận chung về quản trị rủi ro là những nội dung chính trong bài thảo luận "Nhận dạng, phân tích, đánh giá và đề xuất các biện pháp kiểm soát rủi ro từ yếu tố đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Karofi Việt Nam". Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thảo luận: Nhận dạng, phân tích, đánh giá và đề xuất các biện pháp kiểm soát rủi ro từ yếu tố đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Karofi Việt Nam

Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> <br /> THẢO LUẬN<br /> NHẬN DẠNG, PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN <br /> PHÁP KIỂM SOÁT RỦI RO TỪ YẾU TỐ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ẢNH <br /> HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN <br /> KAROFI VIỆT NAM<br /> <br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Theo Liên hiệp quốc, hiện nay có hơn 2,6 triệu người trên toàn cầu không  <br /> được tiếp xúc với điều kiện vệ  sinh cơ bản và gần một tỷ  người không được  <br /> dùng nước sạch. Cứ 20 giây lại có một trẻ em tử vong vì các bệnh liên quan đến  <br /> tình trạng thiếu nước sạch và điều kiện vệ  sinh phù hợp. Một báo cáo gần đây <br /> của Ngân hàng Thế  giới  ước tính, tới năm 2030, nhu cầu về  nguồn nước của  <br /> con người sẽ vượt lượng cung tới 40%. Vấn đề đặt ra là chúng ta, những người <br /> đang trực tiếp làm ảnh hưởng tới nguồn nước, thì ý thức bảo vệ là vấn đề  đầu  <br /> tiên. Giải pháp thế nào cho vấn đề  ôi nhiễm nguồn nước hiện nay. Chiến lược  <br /> đề ra là bảo vệ nguồn nước từ các hộ gia đình trước từ các thiết bị lọc nước và <br /> cải thiện hệ thống nước đảm bảo. Vì vậy, thị  trường máy lọc nước đang xuất <br /> hiện sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp để tranh giành thị phần. Trong  <br /> cuộc đua quyết liệt này, doanh nghiệp sẽ khó tránh khỏi những rủi ro do đối thủ <br /> cạnh tranh mang lại. Vì vậy quản trị  rủi ro là công tác cần thiết mà các doanh <br /> nghiệp cần thực hiện tốt để  phòng ngừa những rủi ro tránh những tổn thất mà <br /> mình phải gánh chịu. Trước vấn đề  này, nhóm 2 lớp K10CQ2 đã chọn Công ty <br /> cổ phần Karofi Việt Nam để nhận dạng, phân tích, đánh giá và đề xuất các biện <br /> pháp quản trị rủi ro từ yếu tố đối thủ cạnh tranh ảnh hưởng đến hoạt động kinh <br /> doanh của doanh nghiệp.<br /> <br /> <br /> CHƯƠNG I<br /> GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KAROFI VIỆT NAM<br /> <br /> <br /> <br /> 1Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> 1.1, Công ty cổ phần Karofi Việt Nam:<br /> ­ Tên tiếng Việt: Công ty cổ phần Karofi Việt Nam; <br /> ­ Địa chỉ: Tòa nhà KAROFI, Lô CC1.I.3.1, KĐT Pháp Vân, Tứ  Hiệp, Hoàng <br /> Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội<br /> ­ Nhà máy: Khu Công Nghiệp Ngọc Lịch, Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.<br /> ­ Điện thoại: 1900 6418<br /> ­ Email : info@karofi.com <br /> ­ Website: http://karofi.com/<br /> ­ Công Ty Cổ phần Karofi Việt Nam tiền thân là nhà nhập khẩu, lắp ráp và  <br /> phân phối máy lọc nước cho nhiều đơn vị tại Việt Nam. Nhờ thấu hiểu sâu sắc <br /> nhu cầu của khách hàng về  nước sạch và nước tinh   khiết, công ty Cổ  phẩn <br /> Karofi Việt Nam ra đời nhằm cung cấp các giải pháp về nước nhằm bảo vệ sức  <br /> khỏe cho cộng đồng. Kể từ khi thành lập đến nay, Karofi đã có những bước phát <br /> triển mạnh mẽ và khẳng định được vị thế của mình tại Việt Nam và vươn tầm  <br /> quốc tế  nhờ  những chiến lược định hướng đúng đắn từ  phía Ban lãnh đạo và <br /> Tập đoàn.<br /> ­  Đến nay, Karofi đã có đội ngũ gần 500 nhân sự  tài năng và nhiệt huyết, <br /> thường xuyên được bồi dưỡng khả năng chuyên môn cũng như các kỹ năng khác <br /> để  đáp  ứng tốt nhất mọi công việc. Hệ  thống sản xuất được kết hợp tự  động  <br /> cao, trên dây chuyền hiện đại. Lực lượng kỹ  sư, công nhân chuyên nghiệp, có <br /> kiến thức chuyên sâu về  sản phẩm và được đào tạo nâng cao về  chuyên môn <br /> nhằm đáp  ứng mọi yêu cầu sản xuất cho dù là khắt khe nhất. Hệ  thống nhà  <br /> xưởng, kho bãi và phương tiện vận chuyển hiện đại, có quy mô đáp  ứng nhu  <br /> cầu sản xuất, lưu kho và vận chuyển cho thị trường toàn quốc.<br /> ­  Sản phẩm máy lọc nước Karofi được sử  dụng những linh kiện tốt nhất <br /> hiện nay. Đặc biệt Karofi Việt Nam là đối tác chính thức và duy nhất tại Việt  <br /> Nam được Dow Chemicals trong chiến lược đẩy mạnh thương hiệu toàn cầu <br /> của hãng cho sản phẩm màng RO Filmtec. Với phương châm luôn đi tiên phong  <br /> trong công nghệ, Karofi đã cho ra đời dòng máy lọc nước thông minh iRO với bộ <br /> vi xử  lý thông minh ­ đây là phát minh đột phá lần đầu tiên xuất hiện tại Việt  <br /> <br /> 2Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> Nam.<br /> ­  Trung tâm dịch vụ  khách hàng của Karofi được xây dựng đảm bảo quy <br /> chuẩn quốc tế. Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được chú trọng, đảm bảo tiêu <br /> chí Chất lượng – Uy tín – Tận tâm nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, <br /> một cách linh hoạt và kịp thời nhất.<br /> ­ Tính thời điểm hiện tại Máy lọc nước KAROFI đã có mặt tại 3000 điểm <br /> bản lẻ  và phủ  rộng trên trên toàn quốc. Sản phẩm được xuất khẩu rộng rãi ra  <br /> thị  trường quốc tế  (Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Trung Đông, Mỹ <br /> Latinh…)<br /> 1.2, Sơ đồ tổ chức:<br /> <br /> <br /> 1.3, Thương hiệu Karofi:<br /> ­ Sáng 10/5, tại nhà hát Bến <br /> Thành   (TP.HCM),   Liên   hiệp <br /> khoa   học   phát   triển   Việt   Nam, <br /> Viện quản trị quốc tế đã tổ chức <br /> chương trình vinh danh “Thương <br /> hiệu dẫn đầu Việt Nam ­ Vietnam Leading Brands 2014”.<br /> ­ Trong danh sách các thương hiệu nhận giải, bên cạnh những cái tên rất <br /> quen thuộc và nổi tiếng như: Cà phê Trung Nguyên, Bia Sài gòn, Tập đoàn Hòa <br /> Phát, Midea, Bitis, Alaska, Bột giặt Nhiệt Aba, BMG International Education,  <br /> Unifam ...thì máy lọc nước Karofi ­ một thương hiệu còn rất trẻ, mới xuất hiện  <br /> trên thị trường Việt Nam từ năm 2012 cũng vinh dự được bình chọn là một trong  <br /> 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.<br /> ­ Giải thưởng là sự ghi nhận đáng tự hào của các doanh nghiệp trong cả quá <br /> trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Bởi để  nhận được giải thưởng, các <br /> thương hiệu đã phải trải qua một quá trình khảo sát rất gắt gao của đơn vị  tổ <br /> chức và hội đồng khảo sát với quy mô khảo sát hơn 1.000 thương hiệu trong cả <br /> nước …<br /> ­ Các tiêu chí quan trọng nhất trong hoạt động khảo sát là đánh giá sức mạnh <br /> sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các chứng nhận về quản lý doanh nghiệp theo quy  <br /> <br /> 3Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> chuẩn Việt Nam và đặc biệt là sự tín nhiệm, yêu thích của người tiêu dùng ….<br /> <br /> <br /> CHƯƠNG II<br /> LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO<br /> I, RỦI RO VÀ QUẢN TRỊ RỦI RO:<br /> 1.1, Rủi ro.<br /> ­ Theo trường phái truyền thống, rủi ro được xem là sự không may mắn, sự <br /> tổn thất mất mát, nguy hiểm, hoặc các yếu tố  liên quan đến nguy hiểm, khó  <br /> khăn hoặc điều không chắc chắn có thể xảy ra cho con người. <br /> ­ Theo trường phái hiện đại, rủi ro là sự bất trắc có thể đo lường được, vừa <br /> mang tính tích cực, vừa mang tính tiêu cực. Rủi ro có thể  mang đến những tổn <br /> thất mất mát cho con người nhưng cũng có thể  mang lại những lợi ích, những  <br /> cơ hội. Nếu tích cực nghiên cứu rủi ro, người ta có thể  tìm ra những biện pháp  <br /> phòng ngừa, hạn chế  những rủi ro tiêu cực, đón nhận những cơ  hội mang lại <br /> kết quả tốt đẹp cho tương lai.<br /> ­ Rủi ro trong kinh doanh là những vận động khách quan bên ngoài chủ  thể <br /> kinh doanh, gây khó khăn trở  ngại cho chủ  thể  trong quá trình thực hiện mục  <br /> tiêu, tàn phá các thành quả đang có, bắt buộc các chủ thể phải chi phí nhiều hơn <br /> về nhân lực, vật lực, thời gian trong quá trình phát triển của mình.<br /> 1.2, Quản trị rủi ro<br /> ­ Khái niệm:<br /> + Quản trị rủi ro là quá trình bao gồm các hoạt động nhận dạng, phân tích,  <br /> đo lường những rủi ro và tìm các biện pháp kiểm soát, tài trợ khắc phục các hậu  <br /> quả  cña rủi ro đối với hoạt động kinh doanh  nhằm sử  dụng tối  ưu nguồn lực <br /> trong tổ chức.<br /> + Có thể hiểu quản lý rủi ro là một quá trình được tổ  chức một cách chính <br /> thức và được thực hiện liên tục để xác định (identify), kiểm soát (control) và báo <br /> cáo (report) các rủi ro có thể ảnh hưởng đến việc đạt được những mục tiêu kinh <br /> doanh của doanh nghiệp.<br /> 4Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> -  Vai trò của Quản trị rủi ro. <br /> + Cùng với quản trị  chiến lược và quản trị  hoạt động, quản trị  rủi ro ngày  <br /> nay được coi là chức năng tất yếu của quản trị doanh nghiệp, với các vai trò cơ <br /> bản:<br /> + Nhận dạng và giảm thiểu triệt tiêu những nguyên nhân gây ra rủi ro kinh  <br /> doanh; tạo dựng môi trường bên trong và môi trường bên ngoài an toàn cho  <br /> doanh nghiệp<br /> + Hạn chế, xử lý cách tốt nhất các tổn thất và những hậu quả  không mong  <br /> muốn khi rủi ro xảy ra( mà doanh nghiệp không thể né tránh được), giúp doanh <br /> nghiệp nhanh chóng phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh<br /> 1.3, Quy trình quản trị rủi ro<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ­ Nhận diện rủi ro:<br /> Xác định được chính xác các nguồn có khả  năng phát sinh rủi ro là điều <br /> không dễ dàng. Thông thường rủi ro xuất hiện từ các nguồn sau:<br /> ­ Ngân sách­ nguồn tài trợ cho dự án<br /> ­ Thời gian thực hiện dự án<br /> ­ Thay đổi về phạm vi và yêu cầu dự án<br /> <br /> 5Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> ­ Khó khăn về kỹ thuật<br /> ­ Hợp đồng giữa các bên<br /> ­ Môi trường, luật pháp, chính trị, văn hoá<br /> Để  nhận diện được rủi ro có nhiều kỹ  thuật được áp dụng. Các kỹ  thuật  <br /> này giúp cho dự án khoanh vùng và xác định dấu hiệu xuất hiện rủi ro, vừa giúp  <br /> tránh bỏ  xót các dấu hiệu, vừa làm tăng kết quả  và độ  tin cậy của việc nhận <br /> diện rủi ro. Từng kỹ thuật đều có những hạn chế riêng, do đó việc kết hợp các <br /> kỹ thuật để có kết quả tốt nhất là cần thiết.<br /> ­ Phân tích và phân loại rủi ro:<br /> Trong thực tế, những rủi ro có thể xảy ra trong 1 dự án là khá nhiều, và việc <br /> giải quyết hết tất cả  các rủi ro là không cần thiết, cũng như  sẽ  làm phá sản <br /> ngân sách của dự án.<br /> Thông thường người ta áp dụng nguyên tắc 20/80 để xác định và giải quyết  <br /> những rủi ro quan trọng, những nguyên nhân gốc có ảnh hưởng lớn nhất đến sự <br /> thành công của dự án, trong chừng mực cân nhắc cẩn thận ngân sách dự án cũng <br /> như 1 số yếu tố đặc biệt khác. Điều này dẫn đến việc dự án phải phân tích để <br /> chọn ra những rủi ro cần giải quyết đó.<br /> ­  Kiểm soát rủi ro:<br /> Kiểm soát rủi ro bắt đầu với việc chọn lựa chiến lược và phương pháp đối  <br /> phó rủi ro. Có nhiều chiến lược và phương pháp đối phó rủi ro khác nhau, tuỳ <br /> theo tình huống dự án, môi trường và đặc thù của từng rủi ro. Trong thực tế, các  <br /> chiến lược phổ biến bao gồm:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 6Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hình:  Một  số  chiến  lược  và  minh  hoạ  các   phương   pháp   đối  phó  rủi  ro <br /> thường gặp<br /> II, RỦI RO TỪ  YẾU TỐ  ĐỐI THỦ  CẠNH TRANH  ẢNH HƯỞNG ĐẾN  <br /> HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ  PHẦN KAROFI VIỆT  <br /> NAM<br /> 2.1, Nhận dạng rủi ro:<br /> ­ Hiện nay, trên thị trường máy lọc nước có khoảng 03 nhãn hiệu đang cạnh <br /> tranh gay gắt đó là: Kangaroo, Karofi, Htech. Ngoài ra còn một số nhãn hiệu mới  <br /> đang xâm nhập thị trường đó là Sunhouse, Sonha, Geyser… <br /> ­ Về Kangaroo: Là một thương hiệu lớn, đã có mặt trên thị trường Việt Nam <br /> từ  năm 2003, được thị  trường  ưa chuộng, được nhiều người biết đến với hệ <br /> thống phân phối rộng rãi trên toàn quốc với hơn 4.000 đại lý lớn nhỏ. Tuy nhiên, <br /> Kangaroo đã và đang mở rộng kinh doanh sang rất nhiều nghành hàng khác như <br /> thiết bị nhà bếp, nghành hàng gia dụng, máy bơm, thiết bị an ninh…<br /> ­ Về  Htech: Có mặt trên thị  trường Việt Nam từ  năm 2002, với các ngành <br /> nghề  kinh doanh chính như  sau: Khảo sát, Tư  vấn đầu tư, Lập báo cáo khả  thi  <br /> công trình cấp thoát nước và bảo vệ  môi trường. Xây dựng dân dụng, công  <br /> nghiệp, xây dựng các công trình cơ sở  hạ  tầng đô thị, nông thôn, các công trình <br /> thủy lợi, xử  lý nước ngầm, nước bề  mặt phục vụ  sinh hoạt, sản xuất, x ử lý  <br /> 7Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> chất  thải, nước thải. Hệ  thống cửa hàng phân phối  ít, không thường xuyên <br /> quảng cáo trên tivi, banner áp phích quảng cáo thưa thớt.<br /> Mối nguy hiểm:<br /> ­ Sự  xuất hiện ngày càng nhiều các đối thủ  cạnh tranh trong lĩnh vực cung  <br /> cấp thiết bị xử lý nguồn nước mới như: Sunhouse, Sonha dẫn đến sự cạnh tranh  <br /> gay gắt trong việc tranh giành thị phần, điều này thật sự là mối nguy hiểm đến <br /> sự tồn tại của sản phẩm của công ty nếu không có sự ưu việt riêng.<br /> Mối hiểm họa: <br /> ­ Các đối thủ liên tiếp đưa ra những chiến lược giá rẻ, chiến lược da  <br /> dạng hóa sản phẩm.<br /> ­ Cuộc chạy đua với các chương trình khuyến mại tặng kèm như: bộ <br /> lõi lọc 1­2­3, mũ bảo hiểm, áo mưa, quạt điện cơ, bàn là…<br /> ­ Khách hàng thường có xu hướng nhắm đến những sản phẩm có <br /> chương trình khuyến mại tặng kèm đã tạo áp lực cho các công ty, buộc các <br /> công ty không chỉ  chạy đua khuyến mại với đối thủ  cạnh tranh mà còn <br /> chạy đua với khách hàng, để  chiểu long khách hàng, giữ  chân và tìm tiếm  <br /> khách hàng mới.<br /> Nguy cơ: <br /> ­ Karofi có thể sẽ đánh mất thị phần, khi phải chia sẻ “miếng bánh thị phần” <br /> với các đối thủ mới xuất hiện.<br /> ­ Khách hàng sẽ  có sự so sánh giữa các thương hiệu với nhau từ đó long tin <br /> của khách hàng đối với thương hiệu Karofi có thể sẽ bị suy giảm.<br /> ­ Do suy giảm thị phần nên doanh thu và lợi nhuận của của Karofi theo đó <br /> cũng sẽ bị sụt giảm.<br /> ­ Gây dựng thương hiệu với khách hàng mới, khách hàng tiềm năng sẽ  gặp <br /> nhiều khó khăn và thách thức.<br /> <br /> ­ Nguy cơ  do việc chạy đua về  giá và các chương trình khuyến mãi sẽ   ảnh  <br /> hưởng không nhỏ tới kết quả doanh thu thuần.<br /> <br /> 8Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> 2.2 Phân tích và đánh giá rủi ro:<br /> 2.2.1 Những rủi ro do đối thủ cạnh tranh về giá<br /> ­ Giá luôn được coi là vũ khí của bất kỳ doanh nghiệp nào, những doanh nghiệp <br /> lớn luôn có lợi thế về cơ sở hạ tầng, về vốn về sự đang dạng hóa sản phẩm…  <br /> do đó trong cuộc cạnh tranh về giá thì họ khó có thể thua thiệt so với các doanh  <br /> nghiệp nhỏ hay mới tham gia vào thị trường với sự đầu tư thăm dò và số lượng  <br /> sản phẩm ít.<br /> <br /> ­ Cuộc cạnh tranh về  giá luôn đêm đến lợi  ích không nhỏ   đến khách hàng, <br /> nhưng tồn tại song song với nó là những rủi ro không thể lường trước được cho <br /> chính doanh nghiệp, đó là những rủi ro về  lợi nhuận, khả  năng tài chính của <br /> doanh nghiệp.<br /> <br /> 2.2.2 Rủi ro do đối thủ cạnh tranh tung các dịch vụ khuyến mãi:<br /> ­ Sau giá, khuyến mại được xem là công cụ  thứ hai được các doanh nghiệp  <br /> sử dụng. Về hình thức cạnh tranh khuyến mãi của các doanh nghiệp không khác  <br /> là mấy so với cuộc cạnh tranh về giá.<br /> <br /> ­ Các doanh nghiệp vẫn đua nhau thực hiện các chương trình khuyến mại <br /> tùy theo từng mùa vụ như: mùa hè thì tặng quạt điện, bộ lõi lọc, hay mùa đông <br /> thì tặng bàn là hoặc đèn sưởi…<br /> <br /> 2.2.3 Rủi ro từ chiến lược phát triển sản phẩm mới:<br /> ­ Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước thường có cấu tạo <br /> và công dụng như nhau, có khác nhau chỉ là mẫu mã dáng vẻ bên ngoài và nguồn  <br /> gốc xuất xứ.<br /> <br /> ­ Mặc dù Karofi hiện nay là thương hiệu duy nhất trên thị trường Việt Nam  <br /> có dòng máy “Thông Minh” có khả năng tự động sục rửa màng R.O, có khả năng <br /> thong báo lõi lọc bị tắc cần thay thế. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng <br /> về khoa học kỹ thuật thì việc các đối thủ cạnh tranh đưa ra các dòng sản phẩm  <br /> mới tương tự hoặc ưu việt hơn hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.<br /> <br /> 2.2.4 Rủi ro hạ tầng ­ chất lượng dịch vụ.<br /> <br /> 9Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> ­ Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Karofi là Kangaroo, Kangaroo là một trong <br /> những thương hiệu đi đầu trong cung cấp các thiệt bị  xử  lý nguồn nước, với <br /> chiều dài lịch sử hơn 10 năm phát triển. Cùng với đó là cơ  sở  hạ  tầng nhà máy  <br /> công nghiệp Công nghệ  cao tại Hưng Yên, hệ  thống hơn 4000 show­room, đại <br /> lý trên toàn quốc ngoài ra sản phẩm của Kangaroo còn xuất hiện trên tất cả các  <br /> hệ thống siêu thị, đại siêu thị.<br /> <br /> ­ Chất lượng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh không chỉ từ Kangaroo mà còn  <br /> từ một số thương hiệu mới như Sunhouse, Sonha… cũng có sự phục vụ hầu hết <br /> các nhu cầu của cuộc sống từ thiết bị xử lý nước, các thiết bị nhà bếp, thiết bị <br /> gia dụng đến thông tin liên lạc.<br /> <br /> 2.3 Kiểm soát rủi ro<br /> <br /> 2.3.1  Biện pháp phòng ngừa rủi ro bằng cách tăng độ  đa dạng quản lý  <br /> của doanh nghiệp<br /> ­ Nâng cao chất lượng của các chiến lược và kế hoạch sản xuất kinh doanh  <br /> gồm:<br /> ­ Nâng cao chất lượng của công tác dự báo, thăm dò, điều tra và các thông tin <br /> gốc để lập chiến lược và kế hoạch;<br /> ­ Áp dụng các biện pháp lập chiến lược và kế  hoạch khoa học trong đó có  <br /> các phương pháp tính toán và phân tích rủi ro;<br /> ­ Lập kế hoạch dự phòng.<br /> * Coi trọng công tác chỉ đạo điều hành thực hiện và kiểm tra, giám sát:<br /> ­ Áp dụng mô hình chỉ đạo điều hành theo quan điểm điều khiển học;<br /> ­ Áp dụng các hình thức quản lý chất lượng tiên tiến (ISO 9000, TQM,…)<br /> * Coi trọng công tác kiểm tra, tổng kết.<br /> 2.3.2 Biện pháp phòng ngừa rủi ro mang tính san sẻ<br /> ­ Phương pháp bảo hiểm:<br /> 10Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> Bảo hiểm là phương pháp sau cùng để  phòng ngừa rủi ro của một số  ít <br /> người không may gặp tai nạn hoặc sự  cố  với số  lớn người không bị  tai nạn.  <br /> Như  vậy khi tiến hành sản xuất kinh doanh người đóng bảo hiểm sẽ  yên tâm <br /> trong hoạt động kinh doanh của mình.<br /> ­ Phương pháp san sẻ rủi ro do áp dụng hình thức công ty cổ phần:<br /> Công ty cổ  phần là doanh nghiệp trong đó các cổ  đông cùng góp vốn, cùng  <br /> tham gia quản lý công ty, cùng chia nhau lợi nhuận và cùng chịu rủi ro. Như vậy  <br /> khi gặp rủi ro thì rủi ro đó được phân tán cho các cổ  đông cùng gánh chịu. Một  <br /> cổ  đông có thể  mua cổ  phiếu  ở  nhiều công ty, nên họ  có thể  bù trừ  lỗ  lãi cho  <br /> nhau…<br /> ­ Phương pháp san sẻ rủi ro do áp dụng hình thức liên doanh, liên kết:<br /> Liên doanh là hình thức cùng nhau hợp tác kinh doanh giữa hai bên hay nhiều  <br /> bên, mỗi bên chịu trách nhiệm trong phạm vi góp vốn của mình vào vốn pháp <br /> định. Mục đích của liên doanh là nhằm tạo lập một lượng vốn lớn hơn đồng <br /> thời tranh thủ thế mạnh của các bên tham gia liên doanh. Xét trên quan điểm san <br /> sẻ  rủi ro, việc liên doanh cũng có ý nghĩa rất lớn trong vấn để  này. Khi hoạt  <br /> động kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận sẽ được chia đều theo tỷ lệ góp vốn và khi <br /> gặp rủi ro, thiệt hại cũng được san sẻ cho các bên theo hình thức trên.<br /> ­ Phương pháp san sẻ  rủi ro bằng cách đa dạng hoá các hình thức <br /> kinh doanh và đa dạng hoá sản phẩm:<br /> Trong quá trình sản xuất kinh doanh có những sản phẩm lãi nhiều, lãi ít hoặc <br /> thua lỗ  nên có thể  đem lợi nhuận của những sản phẩm lãi nhiều bù đắp cho  <br /> những sản phẩm thua lỗ. Hiện tại, ngoài sản phẩm độc quyền là dòng máy <br /> “Thông Minh” thì công ty vẫn đang kinh doanh dòng máy thường và dòng máy có  <br /> gắn đồng hồ áp dầu.<br /> 11Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> III. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP<br /> 1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường<br /> a. Thành lập tổ nghiên cứu thị trường chuyên biệt<br /> Công ty cần thành lập tại mỗi khu vực địa lý một tổ  nghiên cứu thị  trường <br /> chuyên biệt và tăng thêm số  lượng chuyên viên thị  trường, đồng thời chia nhỏ <br /> các vùng thị trường cần quản lý. Như vậy mỗi khu vực địa lý cần có khoảng 1 – <br /> 2  chuyên viên thì công việc quản lý thị  trường mới đạt hiệu quả. Đồng thời <br /> cũng cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng chuyên viên như:<br /> Quản lý, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng<br /> Nghiên cứu, đề xuất mở rộng mạng lưới, kênh phân phối.<br /> Đề  xuất các giải pháp để  hoạt động sản xuất kinh doanh của vùng thị <br /> trường đạt hiệu quả nhất…..<br /> b. Quy trình hóa công tác nghiên cứu thị trường<br /> Để hoạt động nghiên cứu thị trường đạt hiệu quả cao, công ty nên thực hiện <br /> đầy đủ các nội dung nghiên cứu thị trường theo trình tự sau:<br /> Xác định mục tiêu nghiên cứu <br /> Xây dựng kế hoạch nghiên cứu<br /> Thu thập thông tin<br /> Phân tích thông tin thu thập<br /> Kết quả nghiên cứu thị trường<br /> 2. Phát triển và đa dạng hoá dịch vụ <br /> ­ Đa dạng hoá sản phẩm: <br /> ­ Khác biệt hoá sản phẩm: <br /> ­ Mở rộng các ưu đãi<br /> 3.  Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng<br /> Cơ sở dữ liệu khách hàng cần được quản lý có hệ thống, tập trung thành hệ <br /> thống cơ sơ dữ liệu CRM chung, kết nối với nhau giữa các Trung tâm Thông tin,  <br /> 12Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> thường xuyên cập nhật, đảm bảo tính thuận tiện và hỗ trợ tích cực cho công tác <br /> quản lý và chăm sóc khách hàng.<br /> 4. Giải pháp về chính sách xúc tiến bán hàng<br /> Công tác quảng cáo:<br /> Hoạt động quảng cáo của công ty cần có sự  thay đổi về  nội dung và cách <br /> thức thực hiện. Quảng cáo phải truyền tải cho người tiêu dùng giá trị cảm nhận  <br /> về dịch vụ chứ không chỉ đơn thuần là quảng cáo các chương trình khuyến mại.<br /> ­ Về mặt nội dung, nội dung của quảng cáo phải độc đáo, đặc trưng, có chất <br /> lượng thông tin cao thể hiện rõ tính ưu việt của công ty.<br /> ­ Về cách thức thực hiện: công ty cần triệt để khai thác tính hiệu quả trong<br /> việc đa dạng hóa các hình thức quảng cáo.<br /> Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo, chú trọng đến tính đồng bộ trong công <br /> tác quảng cáo. Chương trình marketing thông qua quảng cáo không phải chỉ  là <br /> công việc của bộ phận marketing mà phải được xuyên suất trong toàn hệ thống.  <br /> Ngoài ra, cũng cần chú trọng hơn đến các hình thức quảng cáo trên các đài <br /> truyền hình địa phương<br /> Công tác khuyến mại:<br /> Hiện nay, hình thức hiệu quả nhất là chương trình tặng thêm thời gian bảo <br /> hành sản phẩm,  bởi tâm lý khách hàng  luôn  thích  sản phẩm có thời gian bảo <br /> hành lâu.  Do vậy, nguyên tắc then chốt đó vẫn là chất lượng dịch vụ. Công ty <br /> luôn phải xác định mọi chương trình khuyến mại, giảm giá chỉ  là để  hấp dẫn, <br /> thu hút khách hàng, còn níu giữ  được khách hàng đó chính là chất lượng   sản <br /> phẩm ­ dịch vụ sau bán, chất lượng chăm sóc khách hàng.<br /> <br /> <br /> IV. KẾT LUẬN<br /> <br /> <br /> V. ĐÁNH GIÁ ĐIỂM THÀNH VIÊN<br /> <br /> <br /> 13Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br /> Trường Đại Học Thương Mại Quản Trị Rủi Ro<br /> <br /> <br /> <br /> Điểm  Ký Xác <br /> TT Họ Tên Công Việc<br /> Đánh Giá Nhận<br /> <br /> 1 Nguyễn Văn Nghĩa<br /> <br /> <br /> 2 Lưu Đình Phê<br /> <br /> <br /> 3 Đào Duy Phượng<br /> <br /> <br /> 4 Nguyễn Duy Thiệp<br /> <br /> <br /> 5 Vũ Anh Thư<br /> <br /> <br /> 6 Phạm Thị Thu Thương<br /> <br /> <br /> 7 Nguyễn Thị Thúy<br /> <br /> <br /> 8 Nguyễn Thị Thủy<br /> <br /> <br /> 9 Đoàn Như Trọng<br /> <br /> <br /> 10 Nguyễn Tuấn Tú<br /> <br /> <br /> 11 Vũ Anh Tùng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 14Nhóm: 02<br /> Lớp: K10CQ2<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2