intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thảo luận: Xã hội học về dư luận xã hội

Chia sẻ: Le Thanh Huyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

120
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thể thao là một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, cả trong và ngoài nước. Trong đó, bóng đá được xem là môn thể thao vua và phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước Ở Việt Nam, có rất nhiều giải bóng đá khác nhau như giải hạng nhất quốc gia, giải bóng đá báo thanh niên, giải bóng đá U17 quốc gia…Trong đó, giải bóng đá vô địch quốc gia là giải đấu lớn nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thảo luận: Xã hội học về dư luận xã hội

  1. Thảo luận: Xã hội học về dư  luận xã hội Tổ: 1­ lớp k12­ ĐH xã hội học
  2. Vấn đề • Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng  đá vô địch quốc gia năm 2012
  3. Phần 1: Mở đầu Bố  Cục Phần 2: Nội dung chính Bài  làm Phần 3: Kết thúc
  4. Phần 1: Mở đầu • 1. Tính cấp thiết của đề tài ­Thể thao là một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, cả trong  và ngoài nước. Trong đó, bóng đá được xem là môn thể thao vua và  phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước  ­Ở Việt Nam, có rất nhiều giải bóng đá khác nhau như giải hạng  nhất quốc gia, giải bóng đá báo thanh niên, giải bóng đá U17 quốc  gia…Trong đó, giải bóng đá vô địch quốc gia là giải đấu lớn nhất. 
  5. ­ Giải bóng đá này diễn ra từ ngày 31/12/2011 đến ngày 19/8/2012  bao gồm 14 đội tham gia thi đấu, 26 vòng đấu và 182 trận đấu. ­ Bên cạnh những thành quả đạt được, giải vô địch quốc gia  việt nam đã gây nhiều thất vọng với người hâm mộ trong  nước từ đạo đức của cầu thủ, công tác tổ chức cho đến cơ  chế điều hành giải đấu, giải thưởng, công tác trọng tài việc  một ông bầu hai đội bóng việc thổi giá cầu thủ của các ông bầu  … 
  6. Chính vì vậy, nhóm chúng tôi tiến hành thực  hiện nghiên cứu đề tài: “Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012” nhằm tìm hiểu những thái độ của  người hâm mộ sau khi giải bóng đá vô địch quốc  gia kết thúc. Đồng thời, đưa ra giải pháp để  bóng đá việt nam ngày càng phát triển. 
  7. 2. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn. 2.1. Ý nghĩa khoa học. • Vấn đề thái độ của người hâm mộ giải bóng đá  vô địch quốc gia năm 2012 là một đóng góp không  nhỏ làm sáng tỏ một số lý thuyết: lý thuyết biến  đổi xã hội, thuyết nhu cầu của Maslow. 
  8. 2.2. Ý nghĩa thực tiễn. • Xã hội học là một ngành khoa học thực hành vì thế  nhiệm vụ này chính là nhiệm vụ tiên quyết. Các nghiên  cứu xã hội học phải là lời giải đáp cho các câu hỏi  trong cuộc sống. • Với vấn đề này, nhóm chúng tôi mong muốn lí giải  được thực trạng thái độ của người hâm mộ sau khi kết  thúc giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012,  từ đó đưa ra những nguyên nhân gây ra thái độ bức  xúc. Đồng thời đề xuất những giải pháp nâng cao chất  lượng đội bóng đá.
  9. 3. Đối tượng, phạm vi, khách  thể nghiên cứu. • 3.1. Đối tượng nghiên cứu. • Thái độ của người hâm mộ sau khi kết thúc giải bóng đá vô địch  quốc gia Việt Nam. • 3.2. Phạm vi nghiên cứu. • 3.2.1. Thời gian nghiên cứu. • Đề tài nghiên cứu từ ngày 09/01/2013 đến ngày 10/09/2013. • 3.2.2. Không gian nghiên cứu. • Nhóm chúng tôi giới hạn nghiên cứu trên các trang báo: Báo mới,  giáo dục, báo thể thao, dân trí.
  10. 3.3. Khách thể nghiên cứu. ­ Người hâm mộ bóng đá. ­ Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. 4. Mục đích, mục tiêu nghiên cứu. 4.1. Mục đích nghiên cứu. 4.2. Mục tiêu nghiên cứu.
  11. • 5. Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu. • 5.1. Câu hỏi nghiên cứu. • 5.2. Giả thuyết nghiên cứu. • 6. Phương pháp nghiên cứu. • 6.1. Phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu. • 6.2. Phương pháp thống kê tài liệu. • 7. Khung lý thuyết.
  12. Phần II. Nội dung chính 1. Lí thuyết áp dụng: - Sử dụng lý thuyết nhu cầu của Maslow 2. Các khái niệm công cụ: 3.Thái độ của người hâm mộ về một số vấn đề của giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012.
  13. 3. Thái độ của người hâm mộ về một số vấn đề của giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2012. ­ Về vấn đề trọng tài chỉ huy trận đấu.
  14. ­ Về đạo đức cầu thủ ­ Chất lượng các đội bóng
  15. Khách quan Chủ quan
  16. 5. Giải pháp. • Thứ nhất là tổ chức • Thứ hai, Người cuộc chơi tham gia cuộc chơi
  17. Phần 3 Kết luận
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2