intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT - CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG - NỘI DUNG : TRUYỆN" THỎ NGOAN" - Nhóm: Nhà trẻ nhóm 24 - 36 tháng

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1.406
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện, nhớ được một số nhân vật trong chuyện. - Trẻ nhớ tên chuyện, biết được một số hành động của các nhân vật trong chuyện. - Trẻ tập kể chuyện theo gợi ý của cô. - Trẻ hát cùng cô bài hát" trời nắng, trời mưa" 2. Kĩ năng: - Nhằm phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ . Phát triển ghi nhớ của trẻ . - Nhằm phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ . - 90 - 95 % trẻ nắm được bài. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT - CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG - NỘI DUNG : TRUYỆN" THỎ NGOAN" - Nhóm: Nhà trẻ nhóm 24 - 36 tháng

  1. GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH LĨNH VỰC PTNN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT CHỦ ĐIỂM: CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG NỘI DUNG : TRUYỆN" THỎ NGOAN" Đối tượng dạy: Nhà trẻ nhóm 24 - 36 tháng I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ lắng nghe cô kể chuyện, nhớ được một số nhân vật trong chuyện. - Trẻ nhớ tên chuyện, biết được một số hành động của các nhân vật trong chuyện. - Trẻ tập kể chuyện theo gợi ý của cô. - Trẻ hát cùng cô bài hát" trời nắng, trời mưa" 2. Kĩ năng: - Nhằm phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ . Phát triển ghi nhớ của trẻ . - Nhằm phát triển khả năng âm nhạc cho trẻ . - 90 -> 95 % trẻ nắm được bài.
  2. 3. Tư tưởng: - Giáo dục trẻ có ý thức khi học bài. Biết đoàn kết và giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn hoạn nạn. II: CHUẨN BỊ: cô: 3 nhân vật trong truyện: Bác gấu, cáo, thỏ được cắt ra từng mảnh. bảng, tranh dựng hình Thước chỉ, chiếu. Phòng học rộng rãi, thoáng mát. Trẻ: Mỗi trẻ một quyển sách. trẻ vui vẻ , thoải mái III. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát- dùng lời - thực hành. VI. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Giới thiệu bài. - Cô xin chào tất cả các con. Hôm nay cô rất vinh dự được đến lớp D2 dạy các con bài học đấy, các con cùng chào
  3. đón cô bằng một tràng pháo tay nào. - Trẻ vỗ tay - Các con ơi lại đây với cô nào. - Trẻ chạy lại xung quanh cô - Chúng mình cùng chơi trò chơi với những bức hình ngộ nghĩnh này nhé. - Đây là 3 bức tranh vẽ 3 con vật rất đáng yêu. Nhưng vì - Trẻ cùng cô ghép vội vàng mà chú mèo Bailey đã để những cái chân này bị tráo hình trộn rồi, các con hãy giúp Bailey xắp xếp lại những cái chân - Trẻ ghép hình con vào từng con vật cho chính xác nhé. vật gấu, cáo, thỏ - Cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ ghép hình. - Con gấu ạ - Các con rất giỏi! Chúng mình đã ghép được những con - Con cáo ạ vật chính xác rồi đấy (Đưa từng con vật). - Con thỏ ạ - Đây là con gì? - Đây là con gì? - Vâng ạ - Đây là con gì? - À đúng rồi cô và các con vừa ghép được ba nhân vật đó là bác gấu, cáo và thỏ. - Trẻ chú ý nghe - Có một câu chuyện rất hay nói về 3 nhân vật này đấy. - Thỏ ngoan ạ Các con có biết đó là câu chuyện gì không? bây giờ chúng mình cùng đến với câu chuyện đó nhé. 2. Nội dung - Trẻ lắng nghe cô giảng nội dung - Cô kể lần 1: (Tranh trên tường) - Trẻ lắng nghe cô
  4. - Các con vừa nghe cô kể chuyện gì? kể chuyện * Giảng nội dung: Câu chuyện nói về bác gấu đang đi thì gặp mưa bác đến nhà cáo xin trú nhờ nhưng cáo không cho bác - Thỏ ngoan ạ gấu trú nhờ. Bác lại đi đến nhà thỏ, thỏ đã cho bác gấu trú nhờ và còn đốt lửa cho bác sưởi đấy. Bác gấu rất cảm ơn bạn thỏ. - Gấu, cáo, thỏ... - Cô kể lần 2: bằng tranh dựng hình. - Đổ mưa ào ào... - Các con ạ! cô còn có câu chuyện thỏ ngoan bằng tranh - Nhà cáo dựng hình nữa đấy, bây giờ chúng mình ngồi vào chiếu và lắng nghe cô kể chuyện nhé. - Không ạ * Đàm thoại: - Nhà bạn thỏ - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Có ạ - Trong chuyện có những nhân vật nào? - Trẻ trả lời - Bác gấu đang đi giữa rừng thì trời làm sao? - Trẻ trả lời theo ý trẻ - Bác đến gõ cửa nhà ai? - Trẻ kể chuyện - Cáo có cho bác gấu trú nhờ không? cùng cô - Bác gấu lại đến gõ cửa nhà ai? - Trẻ lắng nghe - Thỏ có cho bác trú nhờ không? - Hai nhân vật cáo và thỏ con yêu nhân vật nào? - Vì sao? - Vâng ạ * Dạy trẻ kể chuyện theo cô (1-2 lần) * Giáo dục: qua câu chuyện này các con cần phải biết
  5. đoàn kết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn nhé. - Trẻ xin cô * Củng cố: các con ơi! cô còn có quyển chuyện tranh - Trẻ giở sách dành cho lứa tuổi chúng mình đấy, trong đó có câu chuyện "thỏ ngoan" mà chúng mình vừa cùng nhau kể đấy và muốn giở đến câu chuyện đó thì các con cùng chú ý quan sát cô giở sách - Trẻ hát cùng cô trước nhé. - Hướng dẫn cách giở sách: trước tiên cô đặt quyển sách trước mặt dùng tay phải giở sách khi giở cô dùng các đầu ngón - Vâng ạ tay lật từng trang sách cho đến câu chuyện "thỏ ngoan" - Cô phát sách cho trẻ - Trẻ ra chơi - Chúng mình cùng nhau giở sách nào * Các con ơi! nắng đã lên rồi những tia nắng vàng thật là ấm áp chúng mình cùng làm những chú thỏ ngoan đi tắm nắng nào - Cô và trẻ hát bài "trời nắng trời mưa" (1-2 lần) - Các con ạ! khi trời mưa chúng mình không được đi chơi nghịch dưới mưa nếu bị ướt thì dễ bị cảm lạnh và sẽ bị ốm đấy. Hôm nay các con về nhà sẽ kể câu chuyện "thỏ ngoan" cho ông bà bố mẹ nghe nhé. 3. Kết thúc - Cho trẻ ra chơi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2