intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thị trường căn hộ: Người mua và hoạt động online marketing

Chia sẻ: K Loi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

49
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của tài liệu trình bày về thị trường căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, người mua căn hộ, quá trình mua căn hộ, vai trò của internet, hoạt động online marketing về website, social media, quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thị trường căn hộ: Người mua và hoạt động online marketing

THỊ TRƯỜNG CĂN HỘ<br /> Người Mua & Hoạt động Online Marketing<br /> <br /> Digital Activities Report 2015<br /> By Moore Corporation<br /> <br /> Lời ngỏ<br /> Kỉ nguyên của Internet đặt ra thách thức rất lớn cho những người làm Marketing về những thay đổi<br /> trong phương thức tiếp cận khách hàng và đưa thông tin sản phẩm dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm<br /> năng. Cụm từ chúng tôi được nghe nhiều nhất khi hỏi Marketer về những trăn trở của họ khi triển khai<br /> các hoạt động Digital Marketing là làm sao để thông điệp quảng cáo gặp “right person, right place at<br /> the right time”. Là một agency chuyên cung cấp dịch vụ digital media, chuyên sâu về quảng cáo hướng<br /> theo hiệu quả (performance base ads), hàng ngày làm việc với các khách hàng, chúng tôi cũng cùng<br /> nghĩ, cùng trăn trở những điều đó với các bạn.<br /> Một trong những thách thức đầu tiên của chúng tôi khi tư vấn cho khách hàng là hiểu ngành kinh<br /> doanh của họ, hiểu đối thủ, hiểu chính những hoạt động Marketing trên Internet của khách hàng. Do<br /> đó, một loạt các nghiên cứu từ hoạt động quảng cáo trực tuyến của ngành, thói quen của người dùng<br /> trên Internet, nghiên cứu sâu hơn về từng nhãn hàng được chúng tôi thực hiện trong suốt những năm<br /> vừa qua và sử dụng nội bộ như một nguồn dữ liệu quí giá cho việc tư vấn, lập kế hoạch.<br /> Trong quan điểm của chúng tôi, những nghiên cứu này trước tiên phục vụ cho nhu cầu công việc<br /> hoạch định tư vấn hàng ngày, nhưng cũng đồng thời góp thêm một nguồn tham khảo cho những<br /> người muốn làm Digital Marketing một cách bài bản, chuyên sâu. Vì vậy đến tháng 08.2014, chúng tôi<br /> quyết định sẽ thực hiện thường xuyên những báo cáo này với các dữ liệu nghiên cứu riêng, dữ liệu<br /> mua lại và cả những dữ liệu hợp tác khai thác, nghiên cứu cùng một số đối tác chuyên về nghiên cứu<br /> thị trường, đối tác chuyên về phân tích dữ liệu để nhằm mục đích cung cấp cho độc giả, là những<br /> người hoạt động trong ngành quảng cáo trực tuyến cũng như những khách hàng của chúng tôi hiểu<br /> rõ hơn về bức tranh toàn cảnh của Digital Marketing ở Việt Nam cũng như trong khu vực.<br /> Từ lúc công bố đến nay, có đến hơn 12000 email yêu cầu, sự ủng hộ, đóng góp 05 đối tác cung cấp<br /> số liệu bao gồm các công ty như Cimigo, iTracker, Datasection và 02 đối tác khác chúng tôi không tiện<br /> nêu tên, 02 đối tác truyền thông lớn là BrandsVietnam.com và Digitalk.vn và các blogger, các anh chị<br /> admin, moderator của các group chuyên ngành, cùng hàng trăm phản hồi qua email, tin nhắn của các<br /> bạn đọc là nguồn động viên khích lệ rất lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện chuỗi báo cáo và nghiên<br /> cứu này.<br /> Các thông tin và nhận định trong báo cáo được thu thập và phân tích dựa vào các nguồn thông tin và<br /> dữ liệu mà nhóm thực hiện có được trong quá trình nghiên cứu. Tuy nhiên, số liệu nghiên cứu có thể<br /> sai khác với số liệu mà quí vị có. Điều này xuất phát từ nguồn dữ liệu hoặc phương pháp phân tích,<br /> thống kê của chúng tôi với những báo cáo của các bạn. Do đó, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được<br /> những góp ý, phản hồi để chúng tôi có thể hoàn thiện hơn các báo cáo tiếp theo nhằm đem lại giá trị<br /> tốt nhất cho cộng đồng và những người làm Digital Marketing, đúng như slogan Moore Corp tuyên<br /> bố: “Enriching community value” (Gia tăng giá trị cộng đồng).<br /> Thay mặt nhóm nghiên cứu,<br /> Nguyễn Xuân Đông<br /> <br /> Nội dung<br /> I.<br /> <br /> Thị Trường Căn Hộ............................................................................................................................... 5<br /> 1.<br /> <br /> Thị trường căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh:........................................................................................... 5<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Thị trường căn hộ tại TP. Hà Nội ..................................................................................................... 5<br /> <br /> II.<br /> <br /> Người Mua Căn Hộ .............................................................................................................................. 7<br /> 1.<br /> <br /> Quá trình mua căn hộ ...................................................................................................................... 7<br /> a)<br /> <br /> Khám phá...................................................................................................................................... 7<br /> <br /> b)<br /> <br /> Tìm kiếm online ............................................................................................................................ 7<br /> <br /> c)<br /> <br /> Đánh giá ....................................................................................................................................... 8<br /> <br /> d)<br /> <br /> Giao dịch ....................................................................................................................................... 8<br /> <br /> 2.<br /> III.<br /> <br /> Vai trò của Internet........................................................................................................................... 8<br /> Hoạt Động Online Marketing ............................................................................................................ 11<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Website ........................................................................................................................................... 11<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Social Media ................................................................................................................................... 12<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Quảng cáo hiển thị......................................................................................................................... 13<br /> a)<br /> b)<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Quảng cáo cố định .................................................................................................................... 13<br /> Mạng quảng cáo ........................................................................................................................ 14<br /> Quảng cáo tìm kiếm....................................................................................................................... 15<br /> <br /> Phụ lục. Các công ty bất động sản và dự án khu căn hộ ........................................................................ 16<br /> Tài Liệu Tham Khảo .................................................................................................................................... 17<br /> Gửi độc giả! ................................................................................................................................................. 18<br /> <br /> I. THỊ TRƯỜNG CĂN HỘ<br /> <br /> I.<br /> <br /> Thị Trường Căn Hộ<br /> <br /> Triển vọng về thị trường căn hộ tiếp tục được đánh giá tốt, và ấm lên trong những quý vừa qua. Lượng<br /> giao dịch tăng tiếp tục tăng cao trong khoảng 1 năm trở lại. Đặc biệt, lượng căn hộ giao dịch quý<br /> 2/2015 tại TP.HCM tăng gấp đôi so với quý 2/2014. Đây là lượng giao dịch cao nhất tại TP.HCM trong<br /> 4 năm qua. Theo đánh giá chung của nhiều chủ đầu tư bất động sản, nhiều chính sách mới trong Luật<br /> Nhà ở và Luật kinh doanh Bất động sản năm 2014 có hiệu lực thi hành từ 1/7 mới đây sẽ “kéo” người<br /> mua nhà quay lại thị trường. Cùng với người mua nhà ở có nhu cầu thực, hiện nay số nhà đầu tư thứ<br /> cấp tham gia thị trường đang tăng lên, điều này đã góp phần “làm nóng” thị trường.<br /> 1. Thị trường căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh:<br /> Về nguồn cung: Tính đến quý 2/2015, 11 dự án mới và các giai đoạn mới của 8 dự án hiện hữu chào<br /> bán mới khoảng 9.700 căn hộ, tăng 138% theo năm. Nguồn cung mới từ phân khúc trung và cao cấp<br /> tăng mạnh. Giai đoạn 2015 – 2017, dự kiến thị trường sẽ tiếp nhận khoảng 70.100 căn hộ từ 102 dự án<br /> tương lai cũng như hiện hữu, quận 9 là nguồn cung trọng điểm.<br /> Về lượng cầu: số lượng căn hộ bán đạt mức cao với 5000 căn trong quý 2/2015. Quận 2 và quận Bình<br /> Thạnh dẫn đầu thị phần.<br /> Về giá: Giá bán trên thị trường sơ cấp tiếp tục tăng với mức tăng theo quý mạnh hơn. Trong quý 1/2015,<br /> nhiều dự án có mức tăng giá lên đến 5-6%. Trên thị trường thứ cấp, giá bán tăng trên diện rộng, với<br /> số căn hộ có giá tăng chiếm đến hơn 75% tổng cung thứ cấp.<br /> 2. Thị trường căn hộ tại TP. Hà Nội<br /> Về nguồn cung: Tính đến quý 2/2015, tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội khoảng 121.400 căn từ 199<br /> dự án đã bán hết và 82 dự án đang mở bán. Lượng căn hộ mở bán mới trong quý 2/2015, đạt hơn<br /> 6.100 căn, giảm so với 7.700 căn được bán vào quý 1. Các phân khúc giá thấp vẫn chiếm lĩnh thị trường<br /> nhưng thị phần các căn hộ này đã suy giảm so với hai năm trước. Lượng hoàn thành trong 3 quý tới<br /> dự báo đạt hơn 21.000 căn, với 80% trong số đó đã được mở bán vào năm 2012 hoặc sớm hơn.<br /> Về lượng cầu: Lượng bán vào quý 1/2015 tăng 30% so với quý 4/2014, đạt 5.800 căn – gần 50% lượng<br /> bán của cả năm 2014. Đến quý 2/2015, lượng bán hơn 4.600 căn, giảm 18% theo quý. Xu hướng<br /> mua/bán sỉ căn hộ tăng đáng kể. Tỷ lệ bán thành công trong các đợt mở bán mới tại quý 1/2015 đạt<br /> 72%, cao hơn con số 65% trong quý 4/2014 và tỷ lệ 58% cho cả năm 2014.<br /> Về giá: Trong quý 1/2015, giá bán trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả các phân khúc, với mức tăng<br /> mạnh nhất thuộc về phân khúc trung cấp, tăng 2,2% so với quý 4/2014. Trên thị trường sơ cấp, giá bán<br /> tiếp tục đà tăng từ quý 2/2014, với mức tăng trong quý 1/2015 cao hơn đáng kể so với quý trước, đạt<br /> 1,7%. Giá giảm ở các dự án đã đi vào hoạt động từ lâu, xuất phát từ sự cạnh tranh của các dự án mới<br /> hoàn thiện trên thị trường sơ cấp, với nhiều chiết khấu và phương thức thanh toán ưu đãi hơn.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2