intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

thiết kế hệ thống dẫn động cho băng tải, chương 9

Chia sẻ: Van Dau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

174
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bề mặt ghép nắp và thân: Chọn bề mặt ghép nắp với thân đi qua trục bánh vít để dễ lắp bánh vít. b. Các kích thước cơ bản của vỏ hộp: Kết cấu như trên bản vẽ lắp, với các kích thước cơ bản: b.1 Chiều dày thân và nắp hộp: 10mm. b.2 Chiều dày gân tăng cứng: 10mm. b.3 Bulông nền: M20( số lượng: 4) b.4 Bulông cạnh ổ: M16 b.5 Bulông ghép nắp và thân hộp: M12 b.6 Vít nắp ổ: M10 b.7 Vít cửa thăm: M8 b.8 Mặt bích nắp và thân cùng có: Chiều dày:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: thiết kế hệ thống dẫn động cho băng tải, chương 9

  1. Chương 9: Thiết kế vỏ hộp a. Bề mặt ghép nắp và thân: Chọn bề mặt ghép nắp với thân đi qua trục bánh vít để dễ lắp bánh vít. b. Các kích thước cơ bản của vỏ hộp: Kết cấu như trên bản vẽ lắp, với các kích thước cơ bản: b.1 Chiều dày thân và nắp hộp: 10mm. b.2 Chiều dày gân tăng cứng: 10mm. b.3 Bulông nền: M20( số lượng: 4) b.4 Bulông cạnh ổ: M16 b.5 Bulông ghép nắp và thân hộp: M12 b.6 Vít nắp ổ: M10 b.7 Vít cửa thăm: M8 b.8 Mặt bích nắp và thân cùng có: Chiều dày: 20mm, Chiều rộng: 40mm. b.9 Đường kính lỗ gối trục: Lỗ gối trục phải của trục vít có đường kính 120mm ( lớn hơn đường kính đỉnh trục vít để dễ lắp trục vít ), sử dụng ống lót để dễ điều chỉnh 2 ổ đũa côn) Các lỗ gối còn lại chọn đường kính theo đường kính vòng ngoài của ổ. b.10 Mặt đế hộp có : Chiều dày: 26mm, Bề rộng: 56mm. b.11 Chiều dày nắp ổ: 10mm
  2. b.12 Kích thước cửa thăm: 100x150(mm). b.13 Mặt đáy hộp nghiêng 10 . b.14 Bulông vòng M20. b. 15 Ốc tháo dầu: M20 b.16 Nút thông hơi M48x3. b.17 Que thăm dầu M12. 2.6 Thiết kế chi tiết phụ: a. Chọn nối trục: Để giảm va đập , chấn động và bù trừ lệch trục ta chon nối trục vòng đàn hồi liên kết trục động cơ với trục 1. Ta có: Mômen truyền: Tnt = 12533,5( N.mm ). Đường kính trong của nối trục vòng đàn hồi: d = 16mm. Nên ta chọn nối trục vòng đàn hồi có ( theo tài liệu tham khảo (2) ): Đường kính chốt: dC = 8mm Đường kính vành ngoài D =71mm. Đường kính qua tâm chốt: D0 =50mm. Số chốt: 4. Kiểm tra độ bền dập theo công thức: 2.k.Tnt 2.1,5.12533,5 σd = = = 2,35MPa £ [σ d ]= 4MPa (thoả). z.D0 .d c . 4.50.8.10
  3. Điều kiện bền chốt: k.T.l0 1,5.12533,5.18 σu = 3 = = 33,05 £ [σ u ]= 60MPa (thoả). 0,1.d c .D0 .z 0,1.83.50.4 Vậy nối trục vừa chọn là phù hợp. b. Thiết kế bánh tạt dầu: Vì khi cho dầu ngập ren trục vít sẽ làm ngập con lăn ổ phải của trục vít, dễ gây hỏng ổ, do đó phải dung bánh tạc dầu để bôi trơn và giải nhiệt cho trục vít. Bánh tạt dầu gồm hai nửa, ghép lại bằng bulông M8. Đường kính ngoài bánh tạc dầu cần bảo đảm nó luôn ngập trong dầu nên ta có các kích thước như hình: Hình 2.8
  4. 2.7 Bảng dung sai lắp ghép: Sai leäch Sai leäch Ñoä Chi treân döôùi doâi Ñoä hôû tieát Moái laép lôùn lôùn (2) nhaát nhaát(m) (1) ES es EI ei (m) (8) (7) BAÙNH RAÊNG 32  22H7/k6 +21 +15 0 +2 15 19 19  36H7/k6 +25 +18 0 +2 18 23 OÅ BI ÑÔÕ MOÄT DAÕY (THEO GOST 8338 -75) Laép leân truïc
  5. 29  20k6 - +15 - +2 15 - 17  45k6 - +18 - +2 18 - 13  45k6 - +18 - +2 18 - 47  55k6 - +21 - +2 21 - laép leân voû hoäp 29  20H7 +21 - 0 - 21 - 17  45H7 +25 - 0 - 25 - 13  45H7 +25 - 0 - 25 - 47  55H7 +30 - 0 - 30 - THEN (laép leân truïc) 28 b6H9 - +30 - 0 30 - 17 b10H9 - +36 - 0 36 - 52 b18H9 - +52 - 0 52 - THEN (laép leân mayô) 28 b6D10 +78 - +30 - 98 - 17 b10D10 +98 +40 98 52 b18D10 +120 - +50 - 120 -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2