thiết kế hệ truyền động cho xe con cầu trục, chương 4
lượt xem 60
download
M=M(n) khi Rf biến thiên Tính chọn công suất mạch lực 1 Tinh chọn van chỉnh lưu Với phương pháp điều khiển như trên thì dòng Rôto sẽ lớn nhất khi điện trở fụ thêm vào chỉ có Ro. Ta xét hai trường hợp: Trường hợp mở máy động cơ KĐB Irqđ=Is= (r1 U1 r2' r f s ' ) 2 ( x1 x2 ) 2 Ta có liên hệ tiếp theo: Irmm =Irqđ*ki= 30,3*1.67 = 53,328A Dòng qua Diode : ID= I r/3 =17,776 A Xét trường hợp làm việc của động cơ: Nhìn vào biểu thức...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: thiết kế hệ truyền động cho xe con cầu trục, chương 4
- chương 4: H×nh vÏ ®iÒu chØnh M=M(n) khi Rf biÕn thiªn III.2 TÝnh chän c«ng suÊt m¹ch lùc 1> Tinh chän van chØnh l-u Víi ph-¬ng ph¸p ®iÒu khiÓn nh- trªn th× dßng R«to sÏ lín nhÊt khi ®iÖn trë fô thªm vµo chØ cã Ro. Ta xÐt hai tr-êng hîp: a) Tr-êng hîp më m¸y ®éng c¬ K§B U1 Irq®=Is= r2' r f (r1 ) 2 ( x1 x2 ) 2 ' s Lóc më m¸y s=1 U1 Irq®= (r1 r r f ) 2 ( x1 x 2 ) 2 ' ' Thay vµo ta ®-îc: 220 Irq®= 30,3( A) (2,09 2,385 1,696) 2 (2,261 1,565) 2 Ta cã liªn hÖ tiÕp theo: Irmm =Irq®*ki= 30,3*1.67 = 53,328A Dßng qua Diode : ID= I r/3 =17,776 A
- b) XÐt tr-êng hîp lµm viÖc cña ®éng c¬: Nh×n vµo biÓu thøc ta thÊy dßng R«to sÏ nhá ®i kh«ng tÝnh ®Õn dßng ®Ó chän Diode trong tr-êng hîp nµy. §iÖn ¸p ng-¬c ®Æt lªn van: UDng= 6Er®m =6214= 499,67 V TiÕn hµnh chän Diode ( IDhd=17,776 A & Ungmax=499,67 V) Chän hÖ sã an toµn Ki=1.5 & Ku =1.8. VËy Ihd=Ki.ID =1,5.17,776=26,664(A) vµ Ungmax= Ku.Ung=1,8.499,67 =899,5(V). Tra tµi liÖu chän van BYT 30 cã c¸c th«ng sè sau; +. Imax=30 A +. Ungmax= 2001000 V +. U = V +. Ith = A +. Iro = mA o +. Tcf = C* 2> Chän ®iÖn c¶m LK C¨n cø vµo h»ng sè thêi gian bªn R«to (Quy ®æi sang Stato) L L Trs k Vµi lÇn chu kú ¸p l-íi (chän R R R rqd f0 f1 =5 lÇn) VËy Trs =5*0.02= 0.1(s) LK =0,1(Rf0+Rf1+Rrq®) =0.1*(2,385+1,696+21)=2,508(H) 3> TÝnh chän Transitor kho¸ a. C¸c th«ng sè ®Ó chän T +. Icmax +. Ucemax +. +. TÇn sè *. TÝnh dßng Ic lín nhÊt mµ Transitor ph¶i chÞu: +. Tr-êng hîp më m¸y: Irq® =30,3 A.
- Irmm=30,3*1,76=41,328(A) Suy ra Imck®=1.5Irmm 49(A). +. Tr-êng hîp vËn hµnh: Kh«ng cã chÕ ®é h·m ng-îc suy ra Icmax=Imck® =49(A). +. Tr-êng hîp ë chÕ ®é ®Þnh møc dßng nhá h¬n nhiÒu. *. TÝnh ®iÖn ¸p lín nhÊt ®Æt lªn Uce +. Tr-êng hîp më m¸y: Lóc nµy S®® c¶m øng bªn R«to lµ Max øng víi tÇn sè f2=f1 E2r=E2r®m=204(V) UdII=KclE2r=2.34204 =477,36(V) §©y chÝnh lµ ®iÖn ¸p Ucemax ph¶i chÞu. *. TÇn sè lµm viÖc flv=5kHz Nh- vËy ta thu ®-îc c¸c tham sè ®Ó chän: +. Ucemax>477,36 V +. Ic>49 A +. flv= 5kHz Tra tµi liÖu “ §iÖn tö c«ng suÊt “ NguyÔn BÝnh ta chän ®-îc Transitor ESM 3006 cã c¸c th«ng sè: Vce=1000V Vceo=600 V Vce.sat= 1.5 V Ic=50 A Ib=7A tf=1.5s ton = 1.5s Pm = 300 W ts = 5 s Tolv=25oC =50/7 4> C¸c phÇn tö m¹ch phô trî a. M¹ch phô trî c¾t Transitor M¹ch phô trî bao gåm c¸c phÇn tö C, D1, R1 Dßng ®iÖn t¶i lµ i. V× thêi gian chuyÓn tr¹ng th¸i rÊt ng¾n nªn cho phÐp xem i=I=const trong mçi lÇn chuyÓn tr¹ng th¸i. S¬ kiÖn: VCE=VCESat=0; ic=I; iD=0;
- Khi cho xung ©m t¸c dông vµo baz¬ cña T dßng Ic gi¶m tuyÕn tÝnh tõ I0, trong kho¶ng thêi gian tf Phô trî c¾t Transitor +Vc i1 C ic T(ESM 3006) D1 R1 NÕu cã m¹ch trî gióp ta cã iC+i1=I=const Võa khi iC b¾t ®Çu gi¶m tuyÕn tÝnh th× i1 còng b¾t ®Çu t¨ng tuyÕn tÝnh. Tô C ®-îc n¹p ®iÖn. dVC I iC dt C Khi t=tf suy ra iC=0VC(tf)=V0=VCE
- C= I. tF = 50.2,4 1,63 (F)=1630(pF) U 73,51 b. M¹ch phô trî ®ãng Transitor M¹ch trî gióp gåm L2, D2, R2 cã chøc n¨ng h¹n chÕ sù t¨ng tr-ëng cña dßng iC trong kho¶ng thêi gian ®ãng ton cña Tranzitor, ton lµ thêi gian cÇn thiÕt ®Ó VCE gi¶m tõ gi¸ trÞ U xuèng VCESat0 Thêi gian tæng céng cña qóa tr×nh ®ãng lµ tR §iÖn c¶m L2 ®-îc tÝnh gÇn ®óng b»ng biÓu thøc: di i I L2 U L2 L2 dt t tR L2 U .t R víi 2ton< tR
- D2 L2 R2 C T(ESM 3006) D1 R1 4> TÝnh chän m¹ch Base M¹ch bad¬ D2 L2 R2 T(ESM C Rb Dg 3006) UB Dg' D1 R1
- +. TÝnh chän Rb: Rb ®-îc Suy ra Ib=(Ub-Udg-Ube)/Rb=Kbh( Icbh/). Ib>kbhIbmax=1.34=5.2 A Rb
- +. U =1.1 V +. Ith=20 ¡ +. I rß= 100 ¡ +. Tpcf=150o M¹CH §IÒU KHIÓN TRANSITOR +Vc D2 L2 R2 T(ESM C Rb Dg 3006) UB Dg' D1 R1
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 1
6 p | 382 | 150
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 2
5 p | 328 | 117
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 7
9 p | 296 | 113
-
thiết kế hệ truyền động cho xe con cầu trục, chương 2
7 p | 291 | 108
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 3
9 p | 262 | 107
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 4
6 p | 256 | 95
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 8
6 p | 242 | 93
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 9
7 p | 243 | 84
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 1, 2
6 p | 244 | 80
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 6
6 p | 188 | 76
-
thiết kế hệ truyền động cho cân bằng định lượng, chương 10
13 p | 219 | 76
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 4
5 p | 171 | 53
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 3
6 p | 171 | 49
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 6
5 p | 190 | 47
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 5
7 p | 165 | 47
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 8
7 p | 145 | 43
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 7
8 p | 197 | 41
-
thiết kế hệ truyền động cho xe Bus chạy điện, chương 9
7 p | 152 | 32
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn