intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thời gian chờ đợi và sự hài lòng người bệnh khám chữa bệnh ngoại trú tại một bệnh viện trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, năm 2017

Chia sẻ: ViPoseidon2711 ViPoseidon2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

57
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết trình bày việc xác định thời gian chờ đợi và tỷ lệ hài lòng người bệnh khám ngoại trú trong từng quy trình tại Khoa khám bệnh một bệnh viện trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thời gian chờ đợi và sự hài lòng người bệnh khám chữa bệnh ngoại trú tại một bệnh viện trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, năm 2017

Y Học TP. Hồ Chí Minh * Tập 22 * Phụ bản của Số 1 * 2018 Nghiên cứu Y học<br /> <br /> <br /> THỜI GIAN CHỜ ĐỢI VÀ SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH KHÁM CHỮA BỆNH<br /> NGOẠI TRÚ TẠI MỘT BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, NĂM 2017<br /> Nguyễn Thành Luân*, Vũ Duy Anh*, Lê Hồng Phước*, Nguyễn Hoàng Bắc**, Vũ Trí Thanh**<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Mở đầu: Người bệnh hiện được xem là trung tâm của quá trình chăm sóc, khám chữa bệnh. Sự hài<br /> lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của các bệnh viện. Trong các yếu tố tác<br /> động đến sự hài lòng của người bệnh, thời gian chờ đợi đã từ lâu là 1 yếu tố tác động mạnh, gây nhiều cản<br /> trở và sự than phiền của người bệnh khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế. Chính vì lý do đó, nghiên cứu<br /> mong muốn tìm hiểu thực trạng về thời gian và sự hài lòng của người bệnh về thời gian là như thế nào để<br /> có cái nhìn thực tế, góp phần đề xuất các biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị.<br /> Mục tiêu: Xác định thời gian chờ đợi và tỷ lệ hài lòng người bệnh khám ngoại trú trong từng quy<br /> trình tại Khoa khám bệnh một bệnh viện trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.<br /> Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang mô tả được thực hiện trên 318 người bệnh đến<br /> khám ngoại trú được lựa chọn thuận tiện. Theo dõi và ghi nhận thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho<br /> từng khâu khám bệnh của từng người bệnh, sau đó đánh giá sự hài lòng của người bệnh khi họ hoàn thành<br /> quá trình điều trị. Kết quả được tổng hợp và phân tích nhằm xác định thời gian trung bình theo Quyết định<br /> 1313/QĐ-BYT(3), sự hài lòng và ngưỡng thời gian làm hài lòng người bệnh trong từng quy trình.<br /> Kết quả: Tổng thời gian chờ đợi trung vị của từng quy trình lần lượt là 130, 295, 425 và 587 phút,<br /> trong đó, thời gian thực hiện Thăm dò chức năng và MRI là thời gian chờ hoàn thành lâu nhất (180 và 150<br /> phút). Người bệnh hài lòng nhất là về quy trình 1 (63.24%), thấp nhất là quy trình 4 (0%). Ngưỡng thời<br /> gian chờ đợi làm hài lòng người bệnh từ quy trình 1 đến quy trình 3 lần lượt là
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2