intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thu thập phản hồi từ khách hàng

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

120
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm sao để biết khách hàng thực sự hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn? Những thông tin quý giá về thị hiếu,nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng giúp bạn cải thiện sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu thị trường và những thông tin tương tự có giá không hề rẻ. Một số công cụ ít tốn kém hơn, thậm chí là miễn phí sẽ giúp bạn có được những thông tin này mà không tốn kém quá nhiều ngân sách....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thu thập phản hồi từ khách hàng

  1. Thu thập phản hồi từ khách hàng
  2. Làm sao đ ể biết khách hàng thực sự hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn? Những thông tin quý giá về thị hiếu,nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng giúp bạn cải thiện sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu thị trường và những thông tin tương tự có giá không hề rẻ. Một số công cụ ít tốn kém hơn, thậm chí là miễn phí sẽ giúp bạn có được những thông tin này mà không tốn kém quá nhiều ngân sách. Hãy gửi một câu hỏi ngắn gọn cho khách hàng, khuyến khích họ chia sẻ về những g ì họ mong muốn ở sản phẩm, dịch vụ của bạn 1.Trắc nghiệm trực tuyến: Survey Monkey là công cụ trắc nghiệm trực tuyến đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể in đường link lên hóa đơn hoặc mã hóa bằng QR code để khách hàng chủ động truy cập và trả lời trắc nghiệm. 2. Lập diễn đàn trực tuyến: D iễn đàn luôn thu hút số lượng đông đảo người sử dụng internet vì hầu như ai cũng muốn thể hiện, chia sẻ quan điểm của mình. Tạo một bài viết trên diễn đàn, blog hay Facebook và mời mọi người
  3. tham gia. Hình thức này thu hút hơn so với việc làm trắc nghiệm và bạn sẽ biết được quan điểm của những người thực sự quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn. 3. Tham khảo ý kiến khách hàng: Hãy gửi một câu hỏi ngắn gọn cho khách hàng, khuyến khích họ chia sẻ về những gì họ mong muốn ở sản phẩm, dịch vụ của bạn 4. Trao giải thưởng: Vé xem phim, thẻ quà tặng hay một sản phẩm mới dành tặng cho khách hàng nào có câu hỏi, câu trả lời, đánh giá hoặc góp ý thú vị nhất. Giải thưởng luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng ở mọi thành phần, mọi lứa tuổi. 5. Khuyến khích bất kỳ khách hàng nào tham gia khảo sát: N ếu có nhiều điều kiện hơn, b ạn có thể trao quà cho tất cả khách hàng tham gia trả lời câu hỏi. Bạn không cần tổ chức thường xuyên nhưng tập trung vào một dịp đặc biệt nào đó, như kỷ niệm 5 năm thành lập công ty chẳng hạn. Trong dịp này, mỗi khách hàng tham gia đánh giá, phản hồi sản phẩm sẽ được nhận một phần quá khuyến khích nho nhỏ. 6. Kiểm tra các đánh giá, phản hồi trực tuyến: Sử dụng Google Alert để theo dõi bất kỳ nội dung trực tuyến nào đề cập đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để kịp thời có phản hồi và chăm sóc khách hàng đúng lúc, hạn chế sự phát tán của những thông tin sai lệch. 7. Khảo sát trực tiếp: Các công cụ trực tuyến rất hữu ích nhưng khảo sát trực tiếp đem lại những lợi ích nhất định. Bạn nên tận dụng cơ hội tham gia hội
  4. chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm mới và thu thập phản hồi trước khi chính thức tung ra thị trường. Nhiều đối tượng khách hàng cũng không sử dụng thành thạo internet, vì vậy, hãy khuyến khích họ trả lời khảo sát ngay tại các điểm bán hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2