intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thủ tục hành chính về giải quyết khiếu nại lần đầu

Chia sẻ: Thai Hau Tu Hy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

91
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'thủ tục hành chính về giải quyết khiếu nại lần đầu', biểu mẫu - văn bản, thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ tục hành chính về giải quyết khiếu nại lần đầu

  1. Thủ tục hành chính về giải quyết khiếu nại lần đầu. 12.1. Trình tự thực hiện: - Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật. - Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo (số 56, đường Lê Duẩn, phường 7, TP. Tuy Hòa) hoặc gửi qua đường Bưu điện. Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: + Đối với Đơn khiếu nại nhận trực tiếp: . Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết Phiếu nhận hồ sơ hẹn trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, người khiếu nại sẽ nhận được văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thụ lý hồ sơ. . Hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì viết Phiếu hướng dẫn là m lại hồ sơ. . Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩ m quyền giải quyết thì hướng dẫn người khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết. + Đối với Đơn khiếu nại nhận qua đường Bưu điện: . Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận giải quyết. . Hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ hoặc không đúng thẩm quyền giải quyết thì gửi trả lại kèm theo phiếu hướng dẫn làm lại hồ sơ và ghi rõ cơ quan có thẩm quyền giải quyết. - Bước 3: Nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc qua đường Bưu điện theo địa chỉ ghi trong hồ sơ. 12.2. Cách thức thực hiện: - Trực tiếp tại trụ sở làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu ( trừ ngày Lễ,Tết) + Sáng từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 phút, + Chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút. - Thông qua hệ thống Bưu chính. 12.3. Thành phần và số lượng hồ sơ: a. Thành phần hồ sơ: + Đơn khiếu nại ( Mẫu số 32); + Quyết định hành chính bị khiếu nại, bản sao photo; + Giấy ủy quyền (nếu có) (Mẫu 02/CQSH); + Các tài liệu có liên quan (nếu có). b. Số lượng, hồ sơ: 01 bộ 12.4. Thời hạn giải quyết:
  2. - Không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết. - Đối với vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thời hạn giải quyết lần đầu không quá 45 ngày, những vụ phức tạp kéo dài hơn, nhưng không quá 60 ngày làm việc kể từ ngày thụ lý. 12.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức 12.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: a/ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở GD&ĐT b/ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Thanh tra Sở GD&ĐT Phú Yên. c/ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở GD&ĐT d/ Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên quan. 12.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thụ lý đơn, Quyết định hành chính 12.8. Lệ phí: Không 12.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: + Mẫu đơn khiếu nại ( Mẫu số 32); + Mẫu Giấy ủy quyền (nếu có) (Mẫu 02/CQSH); (Mẫu đơn theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong họat động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo) 12.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan nhà nước thụ lý khiếu nại để giải quyết khi có đủ các điều kiện sau: - Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại. - Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 1 Nghị định số 136/2006/NĐ-CP, ngày 14/11/2006. - Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. - Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai. - Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết. (Theo Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn t hì hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo). 12.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: + Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998;
  3. + Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004; + Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2005; + Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn t hì hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo; + Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong họat động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo. + Quyết định số 928/QĐ-UBND ngày 27/52009/ của UBND tỉnh Phú Yên về việc ban hành Quy định về trình tự thủ tục gảii quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Tỉnh của UBND tỉnh Phú Yên./
  4. MẪU SỐ 32 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ......., ngày …. tháng …. năm ……. ĐƠN KHIẾU NẠI Kính gửi: ............................................................................................. (1) Họ và tên: …………………………………. (2); Mã số hồ sơ: ........ . (3) Địa chỉ: ..................................................................................................... Khiếu nại ............................................................................................. (4) Nội dung khiếu nại............................................................................... (5) ................................................................................................................... (Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu có) NGƯỜI KHIẾU NẠI (Ký và ghi rõ họ tên) (1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. (2) Họ tên của người khiếu nại: - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện. - Nếu là người được ủy quyền khiếu nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào. (3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi. (4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai? (5) Nội dung khiếu nại: - Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến khiếu nại; - Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);
  5. Mẫu 02/CQSH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc GIẤY ỦY QUYỀN (Dành cho cá nhân) - Căn cứ Bộ Luật Dân Sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. - Căn cứ vào các văn bản pháp luật hiện hành. …………., ngày …… tháng …… nă m …………, chúng tôi gồ m có: I/Bên ủyquyền:................................................................................................…….. Địa Chỉ:..............................................................................................................…….. Số CMND/Giấy ĐKKD:……………… Ngày cấp :………….Nơi cấp:...........… Quốc tịch:……………………………………………………………………………. II/ Bênđược ủyquyền:.....................................................................................…….. Địa chỉ:...............................................................................................................…….. Số CMND/Giấy ĐKKD:……………… Ngày cấp:……….. Nơi cấp ………… …… Điện thoại:......................................Fax:............................................................…….. Quốc tịch:…………………………………………………………………………….. III/ Nộidung ủy quyền: …….................................................................……………………………….. ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... IV.Cam kết: - Hai bên cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi thông tin ủy quyền ở trên. - Mọi tranh chấp phát sinh giữa bên ủy quyền và bên được uỷ quyền do hai bên tự giải quyết. Bên ủy quyền Bên được ủy quyền (Chữ ký, họ tên, con dấu) (Chữ ký, họ tên, con dấu)
  6. Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2