intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH: HỆ SINH THÁI (TT)

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

131
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'thực hành: hệ sinh thái (tt)', tài liệu phổ thông, sinh học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH: HỆ SINH THÁI (TT)

  1. Bài: THỰC HÀNH: HỆ SINH THÁI . A. Mục tiêu : Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs trình bày được các thành phần của hệ sinh thái và một chuỗi thức ăn. - Rèn cho hs 1 số kĩ năng lấy mẫu vật, quan sát, vẽ hình. - Giáo dục cho hs lòng yêu thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: -Tranh 51.1,51.2, 51.3 sgk. Băng hình hệ sinh thái 2: HS: - Dao con, dụng cụ đào đất, vợt bắt côn trùng, túi nilong nhặt mẫu, kính lúp, giấy, bút chì. C. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề : (1’) Chúng ta đã nghiên cứu về hệ sinh thái. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thực tế về hệ sinh thái. 2. Phát triển bài: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức
  2. HĐ 1 : ( 26’) I. Xây dung chuỗi thức ăn và lưới - GV y/c hs hoàn thành bảng 51.4 thức ăn. SGK - GV y/c đại diện hs lên hoàn thành bảng 51.4 SGK. - GV cho hs làm BT sau: Trong HST gồm có các sinh vật: TV, sâu, ếch, dê. Thỏ, hổ, báo, đại bàng, rắn, gà, chấu chấu, SV phân hủy. - GV gọi đại diện lên lớp viết. - GV đưa bảng chuẩn: Châu chấu ếch Rắn Sâu Gà Thực vật Dê Hổ Thỏ Cáo Đại bàng SV phân hủy
  3. - GV y/c hs thảo luận theo chủ đề: Biện pháp bảo vệ hệ sinh thái rừng nhiệt đới. - HS: + Số lượng SV trong HST + Các loài SV có bị tiêu diệt không ? + HST này có được bảo vệ hay không ? - Biện pháp bảo vệ: + Nghiêm cấm chặt phá rừng bừa bãi. + Nghiêm cấm săn bắt ĐV,đặc biệt là loài quí + Bảo vệ những loài ĐV và TV có số lượng ít . + Tuyên truyền ý thức bảo vệ rừng đến tận người dân. HĐ 2: ( 11’) II. Thu hoạch. - GV cho các nhóm viết thu hoạch
  4. theo mẫu SGK. IV. Kiếm tra, đánh giá: ( 5 ’) - GV nhận xét ý thức của từng nhóm trong tiết thực hành. V. Dặn dò: (1’) - Hoàn thành báo cáo thực hành - Đọc trước bài: Tác động của con người đối với môi trường. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2