intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: E marketing

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

78
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: E marketing trình bày về các nội dung chính: điểm mạnh của nghiên cứu trực tuyến; những hạn chế của nghiên cứu trực tuyến như không kiểm soát được đối tượng, bảo mật thương mại, không xác thực được thông tin; tương lai của nghiên cứu trực tuyến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: E marketing

  1. Nhóm 4 E marketing 1
  2. I Nghiên cứu trực tuyến 1. Điểm mạnh của nghiên cứu trực tuyến 2. Hạn chế của nghiên cứu trực tuyến 3. Tương lai của nghiên cứu trực tuyến 4. Một số lưu ý II Câu hỏi số 6 Chương 4 2
  3. I Nghiên cứu trực tuyến 1. Điểm mạnh • Tiết kiệm chi phí • Nhanh chóng • Qui mô lớn • Thuận tiện • Gia tăng độ trung thực và chính xác của thông tin 3
  4. I Nghiên cứu trực tuyến 2 Hạn chế của nghiên cứu trực tuyến • Không kiểm soát được đối tượng • Bảo mật thương mại • Không xác thực được thông tin 4
  5. I Nghiên cứu trực tuyến 3 Tương lai của nghiên cứu trực tuyến • Theo Market Research World, khi được hỏi "ngành nghiên cứu thị trường sẽ sử dụng phương pháp nghiên cứu nào trong tương lai?“ • 55% (122 người) trả lời: cả hai (trực tuyến và truyền thống); • 37% (84 người) chọn phưong pháp trực tuyến, • 10% (10 người) chọn phương pháp truyền thống, • 2.7% trả lời "không biết". (Ý kiến thu thập từ ngày 19/05/2009 – 14/08/2009). 5
  6. I Nghiên cứu trực tuyến 4 Một số lưu ý - Xác định mục tiêu của nghiên cứu - Xác định đối tượng khách hàng - Xây dựng các câu hỏi đơn giản - Sắp xếp thứ tự ưu tiên các câu hỏi - Lựa chọn hình thức trình bày - Kiểm tra lại trước khi gửi cho khách hàng 6
  7. Câu hỏi số 6 Given that the cost of sending an e-mail questionnaire to 10,000 people is no higher than the cost of sending it to 10 people, why would market researchers bother devising samples if they were planning to undertake some research online? Giả sử chi phí để gửi bảng câu hỏi qua email cho 10.000 người thấp hơn chi phí khi gửi trực tiếp cho 10 người. Tại sao các nhà nghiên cứu thị trường bận tâm về mẫu khi lên kế hoạch thực hiện nghiên cứu trực tuyến? 7
  8. Trả lời - Khó kiểm soát tính đại diện của mẫu - Có thể dẫn đến mẫu rác - Có ảnh hưởng qua lại từ các nghiên cứu tương tự - Sự khác nhau về nhân khẩu học giữa dân số online và offline. - Tỷ lệ người hoàn tất bảng câu hỏi thấp 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2