intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình kinh doanh quốc tế: Môi trường văn hóa quốc tế

Chia sẻ: Vdgv Vdgv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

256
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình kinh doanh quốc tế: Môi trường văn hóa quốc tế nhằm trình bày về bản chất & các yếu tố hình thành văn hóa quốc gia, đo lường văn hóa quốc gia, tác động sự khác biệt văn hóa đến kinh doanh quốc tế và văn hóa tổ chức & quản trị trong điều kiện đa văn hóa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình kinh doanh quốc tế: Môi trường văn hóa quốc tế

  1. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA QUỐC TẾ GVHD: NCS Nguyễn Thanh Trung Nhóm 3
  2. LÊ THỊ NGỌC BÍCH VÕ MẠNH HOÀN LƯƠNG NGỌC LINH VÕ HOÀNG NGÂN ĐẶNG PHÚ QUỐC NGUYỄN THỊ THỦY NGUYỄN MẠNH TUẤN
  3. Văn hóa tổ Bản chất & Đo Tác động chức & các yếu tố sự khác biệt lường văn hóa đến quản trị hình thành văn hóa trong điều văn hóa kinh doanh quốc gia quốc gia quốc tế kiện đa văn hóa
  4. Bản chất & các yếu tố tác động đến việc hình thành văn hóa quốc gia
  5. Văn hóa là hệ thống các giá trị và quy tắc được chia sẻ trong một nhóm người khi họ ở cùng nhau tạo ra nó cho cuộc sống.
  6. Cấu trúc xã hội Tôn giáo Văn hóa Ngôn ngữ quốc gia Giáo dục Môi trường tự nhiên
  7. Cấu trúc xã hội thường được xem xét ở 2 phương diện khi giải thích về sự khác biệt văn hóa • Tùy văn hóa mỗi quốc gia mà cá Cá nhân – nhân hay tập thể được coi trọng ở tập thể mức khác nhau • Có 2 dạng đó là Caste System và Sự phân Class System. tầng xã hội • có ý nghĩa nếu nó ảnh hưởng tới sự hoạt động của tổ chức kinh tế
  8.  Tôn giáo được định nghĩa là hệ thống niềm tin và nghi lễ liên quan tới thần thánh  Hệ thống đạo đức: liên quan tới quy tắc về đạo đức hay giá trị hướng dẫn hay định hình cách ứng xử  Có 4 tôn giáo lớn: Christian Hindu Islam Buddhism
  9. Ngôn ngữ là một nhân tố quan trọng trong xác định đặc trưng văn hóa. Định hình cách con người cảm nhận thế giới => ảnh hưởng đến văn hóa
  10. Ngôn ngữ là một nhân tố quan trọng trong xác định đặc trưng văn hóa. Có 2 dạng
  11.  Giáo dục có vai trò quan trọng trong xã hội.  Giáo dục là nhân tố quan trọng trong việc xác định lợi thế cạnh tranh của quốc gia.  Tiêu chuẩn quan trọng nhất để đánh giá về giáo dục đó là hệ thống giáo dục.
  12. Đo lường văn hóa quốc gia
  13. Khoảng cách quyền lực CN cá nhân Sự cứng – CN tập rắn – Sự thể mềm mỏng Lẩn tránh rủi ro
  14. Khoảng cách quyền lực Được chấp nhận giữa cấp trên & cấp dưới Xã hội giải quyết được vấn đề không cân bằng về thể trạng & trí tuệ
  15. CN cá nhân – CN tập thể Mối quan hệ giữa cá nhân và nhóm của mình
  16. Lẩn tránh rủi ro Mức độ mỗi cá nhân trong xã hội chấp nhận những tình huống không rõ ràng và rủi ro
  17. Sự cứng rắn – Sự mềm mỏng Mối quan hệ giữa các giới và vai trò trong công việc
  18. Tác động sự khác biệt văn hóa đến kinh doanh quốc tế
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2