intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình Marketing hỗn hợp

Chia sẻ: Hoàng Nga | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

665
lượt xem
198
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giới thiệu sản phẩm thông qua chiến lược marketing hỗn hợp: NIVEA là một thương hiệu nổi tiếng, mang tầm vóc quốc tế với các dòng sản phẩm chăm sóc da và sắc đẹp chất lượng cao. Có thể phát triển thị trường bằng cách: tìm sản phẩm lấp đầy chỗ trống trên thị trường, kết hợp sự cân bằng của bốn yếu tố: sản phẩm, giá, kênh phân phối, truyền thông - Marketing hỗn hợp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình Marketing hỗn hợp

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - CÔNG NGHỆ TP HỒ CHÍ MINH HIAST MARKETING GV: NGUYỄN THỊ LAN PHƯƠNG 12/2009
  2. Giới thiệu sản phẩm thông qua chiến lược marketing hỗn hợp
  3. I. Giới thiệu
  4. I. Giới thiệu • NIVEA là một thương hiệu nổi tiếng, mang tầm vóc quốc tế với các dòng sản phẩm chăm sóc da và sắc đẹp chất lượng cao.
  5. I. Giới thiệu • Có thể phát triển thị trường bằng cách: tìm sản phẩm lấp đầy chỗ trống trên thị trường, kết hợp sự cân bằng của bốn yếu tố: sản phẩm, giá, kênh phân phối, truyền thông  Marketing hỗn hợp.
  6. I. Giới thiệu • Quan trọng là một công ty xác định chính xác sự cân bằng của bốn yếu tố cơ bản trên, từ đó đưa ra sản phẩm quyết định thành công. • Nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng marketing hỗn hợp một cách cẩn thận sẽ cung cấp nền tảng cho việc khởi động và tái phát động một thương hiệu trên thị trường.
  7. II. Chiến lược marketing hỗn hợp
  8. II. Chiến lược marketing hỗn hợp - Bốnyếu tố cơ bản: sản phẩm, giá, kênh phân phối và truyền thông. Hình ảnh về sự kết hợp của bốn yếu tố:
  9. II. Chiến lược marketing hỗn hợp • Áp dụng ở thực tế: 7 yếu tố
  10. II.1. Sản phẩm • Giai đoạn đầu tiên trong quá trình xây dựng marketing hỗn hợp hiệu quả là phải hiểu thị trường. NIVEA sử dụng những nghiên cứu về thị trường để phân khúc thị trường, xác định các nhóm người có cùng đặc điểm như tuổi tác, giới tính, lối sống, thái độ.
  11. II.1. Sản phẩm • NIVEA tiến hành nghiên cứu thị trường theo một số cách khác nhau. Gồm có: - Sử dụng các nhóm tập trung để nghe ý kiến người tiêu dùng một cách trực tiếp. - Thu thập ý kiến người tiêu dùng thông qua nhiều kỹ thuật nghiên cứu khác nhau. - Sản phẩm thử nghiệm với người
  12. II. 1. Sản phẩm • Công ty cải tiến sản phẩm làm cho nó ngày càng hiệu quả và thân thiện với người tiêu dùng. Gồm: - Thay đổi công thức của một số sản phẩm. - Giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới. - Lô thiết kế mới, hiện đại với mẫu hoa và màu sắc nhẹ nhàng. - Thay đổi kích cỡ sản phẩm.
  13. II. 1. Sản phẩm • Những thay đổi này đã giúp tăng cường phạm vi sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. • Công ty phát triển đồng thời phải bảo vệ môi trường: - Tái sử dụng bao bì và giảm chất thải - Sử dụng nhiều sản phẩm tự nhiên hơn
  14. II.2. Giá • Một số chiến lược giá mà các doanh nghiệp có thể sử dụng: - Giá dựa trên chi phí - Thâm nhập giá - Price skimming là một trong những chính sách chiến lược giá cả trong kinh doanh
  15. II. 2. Giá • Giá tái khởi động của NIVEA VISAGE Young cao hơn trước đây. Điều này phản ánh công thức mới, đóng gói và mở rộng phạm vi sản phẩm. • NIVEA VISAGE Young là một trong những thương hiệu chăm sóc da hàng đầu, đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp trên thị trường, chứng tỏ nó quản lí giá cả rất hợp lí.
  16. II. 2. Giá • Chiến lược giá của NIVEA không giống như các nhà bán lẻ. Nó bán sản phẩm cho nhà bán lẻ ở một mức giá. Tuy nhiên, nhà bán lẻ được tự do sử dụng các chiến lược để xúc tiến bán hàng và dưới sự quản lí giá của doanh nghiệp.
  17. II. 3. Kênh phân phối • Kênh phân phối dùng để chỉ: - Làm thế nào để sản phẩm đến được điểm bán hàng. - Nơi sản phẩm được bán. Điều này bao gồm các điểm bản lẻ như siêu thị và các của hàng…
  18. II. 3. Kênh phân phối • NIVEA VISAGE Young có mục đích sử dụng nhiều kênh phân phối để mở rộng phạm vi sản phẩm cho các thị trường mục tiêu. • Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đa số các sản phẩm được bán cho các bà mẹ mua cho con mình.
  19. II. 3. Kênh phân phối • NIVEA phân phối sản phẩm thông qua hàng loạt các của hàng bán lẻ. • Nó không bán hàng trực tiếp qua website. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ, như Tesco vẫn quảng cáo và bán các sản NIVEA ở cửa hàng trực tuyến của họ.
  20. II. 4. Truyền thông (xúc tiến thương mại) • Chương trình khuyến mại là cách mà các nhà kinh doanh chỉ với khách hàng rằng sản phẩm của họ rất có giá trị và thuyết phục khách hàng mua nó. • Những hoạt động truyền thông bao gồm quảng cáo, catalog, quan hệ công chúng và bán lẻ…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2