intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình Mô hình chuỗi cung ứng của Dell- Trường kinh tế đà nẵng

Chia sẻ: Nguyen Viet Ngoc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:19

1.665
lượt xem
393
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giới thiệu: Dell Computer Corp được Michael Dell thành lập năm 1985. Dell xây dựng mô hình Build-to-Order. 1993, Dell trở thành một trong năm nhà sản xuất máy tính hàng đầu trên thế giới. 1993, Dell mở rộng kinh doanh thông qua internet.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình Mô hình chuỗi cung ứng của Dell- Trường kinh tế đà nẵng

  1. LOGO Mô hình chuỗi cung ứng  của Dell Nhóm PES 2 – Lớp 32K08    
  2. NỘI DUNG 1 Giới thiệu 2 Mối quan hệ giữa Dell - nhà cung cấp 3 Cách thức tổ chức quản trị chuỗi 4 Cách thức dịch chuyển hàng hóa 5 www.themegallery.com Sự tích hợp chuỗi 4 6 Phân tích chiến lược chuỗi Company Logo
  3. GIỚI THIỆU  Dell Computer Corp được Michael Dell thành lập năm 1985  Dell xây dựng mô hình Build-to-Order  1993, Dell trở thành một trong năm nhà sản xuất máy tính hàng đầu trên thế giới www.themegallery.com  1993, Dell mở rộng kinh doanh thông qua internet. Company Logo
  4. Mối quan hệ giữa Dell - nhà cung cấp DELL Philips Chip Nhà cung www.themegallery.com Electronics điện tử - Phần mềm bộ vi xử cấp pin NV (Hà Lan) lý Company Logo
  5. Cách thức tổ chức quản trị chuỗi Đối phó với •Xử lý nhanh mọi biến cố không cho biến động phép sự chậm trễ kinh doanh •Tốc độ chính là điểm cốt lõi •Tinh giản hoá quy trình và tối đa hoá hiệu năng Thu mua • Tối thiểu hoá chi phí tồn kho trong toàn bộ chuỗi cung ứng •Sử dụng dịch vụ của FedEx và UPS Vận tải & •Sử dụng các công ty logistics phân phối •Sử dụng công nghệ thông tin và web để chia sẻ thông tin www.themegallery.com Quản trị • Thu mua NL từ khắp nơi trên thế giới NVL tồn•Internet là xương sống của sự liên lạc nội kho bộ, khách hàng và nhà cung cấp NVL Company Logo
  6. Cách thức dịch chuyển hàng hóa  Bán trực tiếp SP thông qua trang web & các TT bán lẻ  Xây dựng một sự giao tiếp liên tục với các nhà SX linh kiện  Dự báo được những tình huống khó khăn bằng một “đội đặc nhiệm” www.themegallery.com  Có linh kiện nằm rải rác trên 50 con tàu khác nhau Company Logo
  7. Cách thức dịch chuyển hàng hóa  Tốc độ chính là điểm cốt lõi mà Dell theo đuổi  Lắp ráp theo đơn hàng, nhận thanh toán từ KH ngay lập tức  Tăng tốc độ lưu chuyển HTK lên đến 107 lần/năm  lợi thế lớn so với HP và IBM www.themegallery.com  Tự kiểm soát hoạt động lắp ráp của mình Company Logo
  8. Cách thức dịch chuyển hàng hóa  Đặt hàng  nhận hàng: 4 đến 8 giờ  Những chiến lược đối với nhà cung cấp và KH CMs/OEMs Logistics System companies integrators Component DELL suppliers Customer www.themegallery.com Third Distributors party HW Repair and and SW support suppliers companies Company Logo
  9. Sự tích hợp chuỗi Tích hợp chuỗi Khách hàng: •Gia đình & VP •DN nhỏ Nhà cung cấp •DN vừa và lớn www.themegallery.com •Tổ chức CP, giáo dục, y tế Company Logo
  10. Đối với khách hàng  Cả hai nhóm KH B2B và B2C đều thực hiện các giao dịch qua mạng  Triển khai hệ thống đặt hàng trực tuyến  Phân KH thành các KH theo “giao dịch” và theo “mối quan hệ” www.themegallery.com  Thực hiện đáp ứng nhu cầu theo lộ trình bán SP theo như thoả thuận Company Logo
  11. Đối với nhà cung cấp  Sử dụng mô hình e-collaboration  Hợp tác với Accenture để xây dựng hệ thống quản trị chuỗi cung cấp  Tự động hóa việc lập kế hoạch sản xuất, dự đoán nhu cầu, quản trị kho qua sử dụng công www.themegallery.com nghệ thông tin và mô hinh e-supply chain Company Logo
  12. Phân tích chiến lược chuỗi Chiến lược Chiến lược kênh cắt giảm A B chi phí Chiến Chiến lược CHIẾN C mở rộng thị F lược LƯỢC hướng đến trường khách hàng www.themegallery.com Chiến lược kết nối nhằm kích E D Chiến lược sử dụng ngoại lực cầu Company Logo
  13. Chiến lược cắt giảm chi phí  Bán lại các nhà máy lắp ráp máy tính ở Mỹ và trên toàn thế giới.  Cắt giảm nhân lực trong công ty  Đóng cửa những cửa hàng không hoạt động hiệu quả  Cung cấp hàng hóa theo đơn đặt hàng &thanh toán = thẻ tín dụng, trực tuyến or qua điện thoại  Sử dụng lợi thế của công nghệ thông tin và web  giảm thiểu hàng hóa lưu kho www.themegallery.com  Sử dụng các nhà cung cấp linh kiên máy tính giá rẻ.  Tự thiết kế máy tínhtiết kiệm chi phí thuê ngoài thiết kế Company Logo
  14. Chiến lược kênh  Dell sử dụng hệ thống phân phối trực tiếp + SP sản xuất theo đơn đặt hàng. + Một khách hàng có thể gọi điện thoại tới chi nhánh Dell hay truy cập tới www.dell.com để đặt hàng  Dell cũng sử dụng hệ thống rất nhiều nhà cung cấp + Ví dụ, để phân phối sản phẩm, Dell sử dụng dịch vụ của FedEx và UPS. Dell cũng sử dụng của các công ty logistics + Sử dụng kênh tiếp thị ảo, liên hệ trực tiếp với KH  hệ www.themegallery.com thống sản xuất trở nên linh hoạt  Tối đa hoá hiệu quả kênh bán hàng. Company Logo
  15. Chiến lược hướng đến khách hàng  Cố gắng tạo sự gần gũi với khách hàng + Thiết lập ngay một đường dây nóng phục vụ 24/24. Khi Internet ra đời, Dell cũng nhanh nhạy đưa công ty lên mạng để quảng bá. + Sẵn sàng cung cấp cái mà khách hàng cần. + Mời những khách hàng quan trọng đến trao đổi với những bộ phận chủ chốt..  Dell xem sự cộng tác của khách hàng với mình là một biện pháp quan trọng  Mối quan hệ với khách hàng sẽ tiếp tục ngày càng thân mật hơn www.themegallery.com  Sử dụng rất nhiều công cụ và phương tiện điện tử nhằm cung cấp DVKH tốt nhất. Company Logo
  16. Chiến lược sử dụng ngoại lực  Tự thiết kế máy tính, sau đó đi thuê SX toàn bộ trong các nhà máy gia công  Sử dụng DV of các công ty logistics để nhận, lưu kho và vận chuyển linh kiện, thiết bị  Sử dụng dịch vụ của FedEx và UPS trong việc www.themegallery.com phân phối sản phẩm Company Logo
  17. Chiến lược kết nối nhằm kích cầu  Thông qua Website http://www.YoursIsHere.com người tiêu dùng có thể tự tạo một ngân hàng tiết kiệm ảo, nơi bạn bè và người thân có thể quyên góp tiền cho các món quà Kết nối khách hàng trên các sản phẩm của Dell thay vì Dell trực tiếp tác động gắn kết họ www.themegallery.com Company Logo
  18. Chiến lược mở rộng thị trường  Sản xuất máy tính giá rẻ cho các thị trường mới nổi  Đẩy mạnh việc sản xuất thêm nhiều dòng sản phẩm mớitìm kiếm thêm nhiều KH mới www.themegallery.com Company Logo
  19. LOGO    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2