intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Thay đổi thông qua thuyết phục

Chia sẻ: Xvdxcgv Xvdxcgv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:18

108
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Thay đổi thông qua thuyết phục nêu thiết lập nền, tạo khung, quản lý cảm xúc, các thói quen ảnh hưởng xấu - Củng cố thói quen tốt. Hiểu biết, cảm xúc, hành động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Thay đổi thông qua thuyết phục

  1. THAY ĐỔI THÔNG QUA THUYẾT PHỤC Change through persuasion Sunny Team  • Trương Ngọc Phượng • Nguyễn Bảo Quỳnh Chi • Nguyễn Hữu Bình • Nguyễn Thị Bảo Quyên • Phan Trọng  Nghĩa • Lê Thanh Sang 1
  2. Nội dung trình bày 1 Giới thiệu 2 Thiết lập nền 3 Tạo khung 4 Quản lý cảm xúc 5 Các thói quen ảnh hưởng xấu - Củng cố thói quen tốt 6 Hiểu biết, Cảm xúc, Hành động 2
  3. 1. Giới thiệu Tại sao thay đổi khó khăn? v Mọi người miễn cưỡng thay đổi thói quen v Khi tổ chức có sự kế vị, kháng lực chống lại sự thay đổi càng mạnh 3
  4. 1. Giới thiệu (tt) Nhà lãnh đạo hành v động Cụ thể hóa vấn đề trước khi lên kế hoạch. v Đảm bảo rằng nhân viên lắng nghe thông điệp. v Thực hiện hàng loạt thay đổi để cải tạo tầm nhìn cũ của nhân viên. v Thể hiện sự khác biệt so với người tiền nhiệm. v Tạo tính cấp thiết. 4
  5. 1. Giới thiệu (tt) Chiến lược truyền thông 4 phần 1 Thiết lập nền 2 Tạo khung kế hoạch 3 Quản lý cảm xúc 4 Củng cố thói quen tốt 5
  6. 2. Thiết lập nền Setting the stage - Paul Levy không phải là một bác sĩ và chưa bao giờ quản lý một bệnh viện. - Ông là một trong những thành viên ban quản trị nổi tiếng, đã tham gia hội đng quản trị BIDMC và ứng cử cho công việc giải quyết khó khăn mà bệnh viện đang gặp phải: Vấn đề ở BIDMC: - Sai lầm trong quản lý - Thất bại trong việc cắt giảm chi phí - Sự bất tài trong việc thực hiện kế hoạch Công việc ở BIDMC đã đi xuống đáy: - Bệnh viện bị thua lỗ. - Căng thẳng, mâu thuẫn nội bộ. - Tinh thần nhân viên bất ổn 6
  7. 2. Thiết lập nền (tt) Setting the stage • Thương lượng rõ ràng trước khi tiến hành công việc • Thẳng thừng đề ra các điều kiện làm việc của mình • Đề nghị Hội đồng quản trị không can thiệp vào công việc quản lý hàng ngày • Levy đặt ra thời gian biểu và ý định của mình • Xây dựng nhóm nhỏ và hiệu quả • Levy đã thuyết phục được Hội đồng quản trị 7
  8. 2. Thiết lập nền (tt) Setting the stage Cần đưa ra Áp dụng Đưa thông Trả lời, ghi thông tin rõ phương tin lên nhận kịp ràng, qua pháp quản mạng nội thời các đó cung cấp lý công khai bộ để mọi sáng kiến những lý do c ở i m ở, nhân viên của nhân thuyết chân tình biết và có ý viên phục kiến 8
  9. 3. Tạo khung kế hoạch Creating the frame Ø Giải thích cho nhân viên về nội dung kế hoạch của sự thay đổi. Ø Cung cấp các quan điểm mới, tạo ra các đề xuất mới, kế hoạch tiếp thu các ý tưởng mới. Ø Vì thế, tạo tiền đề khung cơ bản về kế hoạch, các phương thức thực hiện nhằm giúp nhân viên sáng tạo và phát triển. 9
  10. 3. Tạo khung kế hoạch (tt) Creating the frame - Khẳng định tầm quan trọng , giá trị cốt lõi của bệnh viện. - Nhắc nhở nhân viên về tinh thần và nhiệm vụ. - Chia sẽ các ý tưởng hay của họ, LEVY lập hiểu được những gì mong đợi. khung kế - Cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch thay đổi phù hợp với họ. hoạch gồm: - Từ đó, đưa ra các dự đoán về mối quan hệ, cũng như những phản ứng của mối quan hệ tiềm năng. 10
  11. 4. Quản lý cảm xúc Managing the Mood v Chú tâm đến cảm xúc của nhân viên, những dao động về cảm xúc và tinh thần. v Nỗ lực duy trì môi trường để tiếp nhận sự thay đổi. v Sự tinh tế khi thông báo tin tốt và tin xấu có cân đối. v Tạo cho nhân viên cảm giác sự hi sinh cống hiến của họ không hề vô ích và thành quả của mình được công nhận và khen thưởng, nhưng không được tự mãn. v Lời nói, hành động phải lạc quan và thực tế. Thận trọng xác định thời điểm, giọng điệu và vị trí của mỗi thông điệp. 11
  12. 4. Quản lý cảm xúc (tt) Managing the Mood Để cho các nhân viên cần phải đứng dậy sau khó khăn. Cho họ thấy rằng ông quan tâm và hỗ trợ họ. Đảm bảo kế hoạch cho sự thay đổi vẫn diễn ra. Thừa nhận cảm xúc trầm cảm của nhân viên khi giúp h ọ nhìn v ề t ương lai . Giữ nhân viên tiếp tục chăm chỉ tập trung vào công việc phía trước. Các cải thiện hoạt động trong giai đoạn đầu đi vào nề nếp. Tình hình tài chính tốt hơn trước và phù hợp với ngân sách. 12
  13. 5.1 Các thói quen ảnh hưởng xấu Dyfunctional Routines Văn hóa nói “Không” A culture of “no.” “Chú trọng hình thức” The dog and pony show must go on “Cỏ bên kia thì xanh hơn” The grass is always greener Tổ ộc ứnhận thêm việc.năng đưa Không ng ấn đ có c ả bày Cu ch ọc không thứkhtrở thành Chú trhọphành ềviên trìnhkhoát. nhân v v Néữngđao hình động dứt lặp lại v ra ̃ những lễ vô khó p đi tránḥ v thường lặkhăn. v v v nh Lanh nghi nghĩa. hơn là nội dung bên trong. “Nói mà không hiểu” việcđcông bố tình ếtrạmới khủng v Khi ưa ra sáng ki n ng quyết Ready, aim, aim... v Thảng ủa đtượcsau đólaại“Analysis hoường ưng thgoilà lchấp nhận định c nh ập ể ̣ ̀ thay đổi paralysis viên ất khả ản.. n phân hoặ nhân – m chấp nănǵ làm c không chan n nhậ cuối Bằng mặt mà không bằng lòng tích”, thình mẫu nàylà “ường thấy cùng ập thể trả lời th Không” ở văn hóa cầu toàn nơi mà After the meeting ends, debate begins những sai lầm là mối đe dọa và con người thì dễ mắc sai lầm. Mọi thứ rồi cũng sẽ qua This too shall pass 13
  14. 5.2 Củng cố thói quen tốt Reinforcing Good Habits v Nhà lãnh đạo tránh hành động theo thói quen bất lợi hay hành vi không tốt do nhân viên hoặc nhóm tạo ra. v Nhà lãnh đạo phải tạo ra cơ hội thực hành hành vi mới cho nhân viên, huấn luyện và hỗ trợ nhân viên duy trì hành vi mới. v Nhà lãnh đạo củng cố giá trị tổ chức và lời nói phải đi đôi với việc làm. v Nhà lãnh đạo cần nói chuyện cởi mở, rõ ràng, phê bình khi cần thiết. 14
  15. 5.2 Củng cố thói quen tốt (tt) Reinforcing Good Habits Levy đã làm như thế nào ? v Phương pháp tiếp cận hòa trộn tính kỷ luật với thời gian thực (an approach that blended with a strong dose of discipline with real-time): nói trực tiếp không chờ đợi. v Trao quyền việc ra quyết định quan trọng cho nhân viên, nhân viên tự giải quyết các khó khăn. v Đánh giá cao người công khai phản biện. Kết quả như thế nào ? v Năm 2001: lỗ 58 triệu USD đến năm 2004 thì hòa vốn. v Cuối năm Tài chính 2004 vượt kế hoạch với : 37,4 triệu USD. v Doanh thu tăng lên còn chi phí giảm mạnh. v Tinh thần ý chí của nhân viên tăng lên rõ rệt v Năm 2001: 15-16% điều dưỡng rời bỏ bệnh viện => còn 3% năm 2004. v Hội đồng quản trị ký thêm 3 năm hợp đồng với Levy. 15
  16. 6. Hiểu biết, Cảm xúc, Hành động Heads, Hearts, and Hands Hiểu biết, Cảm xúc, Hành động Heads, Hearts, and Hands Bí quyết thành công của Paul Levy: ông đã hiểu được tầm quan  Ở mức độ nhận Nhân viên hành trọng của việc bảo đảm đất văn hóa đã được sẵn sàng trước khi lập  thức Ở mức độ tình cảm động - kế hoạch cho sự thay đổi. Đồng cảm với tổ Bỏ qua sự cạnh - - NV có nhiều kinh Nhân viên không chỉ hiểu tại sao thay đổi lại cần thiết, mà còn cam  tranh, những quan chức, giá trị của tổ kết thực hiện sự thay đổi, giảm kháng lực thay đổi nghiệm thực tiễn điểm bất đồng. chức và cam kết để - Cùng quan điểm về nó tiếp tục tồn tại - NV thấy được nguyên nhân hiệu những thay đổi đang suất kém - NV tin rằng tổ chức đến và hiểu những gì - Họ thừa nhận sẽ có vị thế cao hơn họ phải làm những khó khăn: tài và xứng đáng để gắn chính, hoạt động và bó - Tự quyết định thị trường hiện tại những công việc của - Nhận trách nhiệm - Điều quan trọng là mình và thực hiện của mình về những NV tin tưởng vào các cách làm việc mới vấn đề đó nhà lãnh đạo 16
  17. Kết luận Thuyế Hiểu Chấp Hành t phục biết nhận động 17
  18. Thank You ! Sunny Team 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2