intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng việt lớp 1 - Bài 20: k – kh

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

235
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc và viết được k – kẻ, kh – khế - Đọc được câu ứng dụng “Chị Kha kẻ vở cho bé Hà vè bé kể”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đềeuf ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh vẽ Sgk. - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung A.KTBC: (4 phút) - Đọc bài 19 (Sgk) - Viết chữ số, rổ rá B.Bài mới 1,Giới thiệu bài: (2 phút) 2,Dạy chữ ghi âm a)Nhận...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 20: k – kh

  1. Bài 20: k – kh I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc và viết được k – kẻ, kh – khế - Đọc được câu ứng dụng “Chị Kha kẻ vở cho bé Hà vè bé kể”. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đềeuf ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh vẽ Sgk. - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (3H) - Đọc bài 19 (Sgk) HS: Đọc, viết bảng con - Viết chữ số, rổ rá GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới GV: Giới thiệu k – kh qua trực quan 1,Giới thiệu bài: (2 phút) *k 2,Dạy chữ ghi âm GV: Chữ k gồm nét khuyết trên, nét thắt và a)Nhận diện âm k: (3 phút) nét móc ngược
  2. HS: So sánh k – h b)Phát âm và đánh vần: (12 phút) GV: Phát âm k k kh HS: Phát âm k -> ghép âm k -> ghép tiếng kẻ khế kẻ đánh vần – phân tích - đọc trơn kẻ kẻ khế GV: Cho học sinh quan sát tranh -> giới thiệu tranh rút ra tiếng kẻ *kh GV: Chữ kh gồm 2 con chữ k+h Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: So sánh kh – k giống khác nhau c-Viết bảng con k –kẻ, kh – khế: (7 phút) (qui trình dạy tương tự) d-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) kẽ hở khe đá HS: Viết bảng con kì cọ cá kho GV: Quan sát, uốn nắn Tiết 2: HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch âm mới 3,Luyện tập (33 phút ) GV: Giải nghĩa từ a)Luyện đọc bảng Sgk HS: Đọc bài trên bảng HS: Quan sát tranh 3 (Sgk) thảo luận nội
  3. - Câu ứng dụnGV: “Chị Kha kẻ vở dung tranh cho bé Hà vè bé Lê” GV: Nhận xét tranh -> rút ra câu ứng dụng Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: Đọc câu ứng dụng -> đọc bài trong b-Luyện viết: vở tập viết: Sgk theo nhóm -> cá nhân -> lớp c-Luyện nói: theo chủ đề: ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu HS: Viết bài vào vở tập viết GV: Quan sát, uốn nắn HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh (Sgk) 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) GV: Đặt câu hỏi gợi ý HS: Luyện nói theo chủ đề GV: Nói mẫu HS: Nhắc lại câu nói của GV( HS khá) HS: Tập nói theo nhóm đôi. GV: Tiểu kết GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh về nhà đọc bài
  4. Bài 21: ÔN TậP I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh, viết một cách chắc chắn âm và chữ vừa học u, ư, x, ch, s, r. - Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng. - Nghe hiểu kể lại theo tranh chuyện thỏ và sư tử. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, sử dụng tranh Sgk. - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (Sgk) (3H) - Đọc bài 20 Sgk GV: Nhận xét, đánh giá - Viết k – kể , kh –khế HS: Viết bảng con B.Bài mới: GV: Giới thiệu bài ôn tập 1,Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gọi học sinh nêu các âm đã học 2,Ôn tập HS: Nêu học sinh ghi bảng a)Ôn các chữ và âm vừa học: GV: Đưa ra bảng ôn
  5. (12 phút) HS: Lần lượt phát âm -> đánh vần phân tích -> đọc trơn HS: Đọc từ ứng dụng -> đọc nhóm – cá nhân b)Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Giải nghĩa từ xe chỉ kẻ ô củ sả rổ khế GV: Hướng dẫn HS: Viết bảng con Nghỉ giải lao (2 phút ) H+GV: Nhận xét, chữa lỗi c-Viết bảng con: xe chỉ: (7 phút) HS: Đọc bài trên bảng -> quan sát tranh 3 Tiết 2: (Sgk) thảo luận nội dung tranh 3,Luyện tập GV: Giải thích tranh -> rút ra câu ứng dụng a)Luyện đọc bảng – Sgk: HS: Đọc câu ứng dụng -> đọc bài trong Sgk (18 phút) theo nhóm – cá nhân - Câu ứng dụnGV: “Xe ô tô chở khỉ và sư tử về sử thú” GV: Hướng dẫn HS cách viết và trình bày Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: Viết bài vào vở b-Luyện viết vở tập viết: (7 phút) GV: Quan sát, uốn nắn GV: Kể lần 1 -> kể lần 2 kết hợp tranh minh
  6. c-Luyện nói theo chủ đề: (8 phút) hoạ Thỏ và sư tử HS: Kể theo nội dung từng tranh - Thỏ đến gặp sư tử thật muộn - Kể trong nhóm. - Cuộc đối đáp giữa thỏ và sư tử - Kể trước lớp - Thỏ dẫn sư tử đến 1 cái giếng H+GV: Nhận xét, bổ sung. - Tức mình, nó liền nhảy xuống HS: Nêu ý nghĩa câu chuyện. ý nghĩa: Những kẻ gian ác, kiêu GV: Chốt nội dung bài căng bao giờ cũng bị trừng phạt HS: Về nhà đọc bài chuẩn bị bài sau 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút) Ký duyệt của BGH Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày ... tháng ... năm 200.. Ngày ... tháng ... năm 200.. ........................................................... ........................................................... ........................................................... ........................................................... ........................................................... ........................................................... ........................................................... ........................................................... ........................................................... ...........................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2