intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Chia sẻ: Nguyen Khi Ho | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

73
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết làm rõ quan điểm chỉ đạo và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo các giai đoạn; nhiệm vụ, giải pháp để đạt được mục tiêu đề ra của Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2021.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

QUAN I M, NH H NG<br /> <br /> <br /> TI P T C I M I VÀ NÂNG CAO<br /> CHẤT L NG GIÁO D C NGH NGHI P<br /> BAN CÁN S ẢNG *<br /> <br /> m t t:<br /> <br /> Xác nh t m quan tr ng c a giáo d c ngh nghi p trong i c phát tri n ngu n nh n l c<br /> cho phát tri n kinh t - x h i c a t n c, ngà 28 tháng 12 n m 2018, l n u ti n, Ban cán<br /> s ng B Lao ng - Th ng binh à X h i ban hành Ngh qu t chu n ti p t c i<br /> m i à n ng cao ch t l ng giáo d c ngh nghi p n n m 2021 à nh h ng n n m 2030.<br /> Ngh qu t n u l n nh ng k t qu t c, nh ng h n ch , u kém c a h th ng giáo d c<br /> ngh nghi p à ngu n nh n c a nh ng h n ch . Tr n c s ó, Ngh qu t làm rõ quan i m<br /> ch o à m c ti u i m i, n ng cao ch t l ng giáo d c ngh nghi p th o các giai o n, ng<br /> th i n u 6 nhi m , gi i pháp t c m c ti u ra. T p chí Giáo d c ngh nghi p xin gi i<br /> thi u toàn n n i dung c a Ngh qu t nà n các chu n gia, các nhà khoa h c à b n c.<br /> <br /> h a i m i, n ng cao ch t l ng, giáo d c ngh nghi p<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> I. Tình hình và nguyên nhân ào n ng cao ch t l ng ngu n nh n l c, th c<br /> hi n thành c ng các nhi m c a ngành à<br /> Nh ng n m qua, d i s l nh o c a<br /> phát tri n kinh t - x h i c a t n c.<br /> ng, ch o c a Qu c h i, Chính ph , s ào<br /> cu c m nh m c a các b , ngành, a ph ng Tu nhi n, tr c u c u ngà càng cao<br /> à n l c c a toàn ngành, c ng tác giáo d c ch t l ng ngu n nh n l c c a th tr ng<br /> ngh nghi p b c u t c nh ng k t lao ng trong b i c nh phát tri n m nh m<br /> qu quan tr ng. Nh n th c c a x h i, ng i c a kinh t s , kinh t tri th c, d i tác ng<br /> d n, doanh nghi p giáo d c ngh nghi p c a cu c Cách m ng c ng nghi p l n th t<br /> có nh ng chu n bi n tích c c s l ng ng i à xu th d ch chu n nh n l c tr n th tr ng<br /> tham gia ào giáo d c ngh nghi p ngà càng lao ng qu c t , giáo d c ngh nghi p còn<br /> t ng t l ng i h c sau t t nghi p có i c b c l m t s h n ch nh t nh. T l lao ng<br /> làm cao, thu nh p n nh. H th ng n b n c giáo d c ngh nghi p còn th p, qu m<br /> qu ph m pháp lu t giáo d c ngh nghi p tu n sinh ào t o ch a t ng x ng i n ng<br /> t ng b c c hoàn thi n m ng l i c s l c c a h th ng giáo d c ngh nghi p à nhu<br /> giáo d c ngh nghi p phát tri n r ng kh p, a c u c a th tr ng c c u ngành, ngh ào<br /> d ng lo i h nh à tr nh ào t o các i u t o còn b t h p l ch t l ng, hi u qu ào<br /> ki n b o m ch t l ng ngà càng c t ng t o c a nhi u c s giáo d c ngh nghi p<br /> c ng xu t hi n ngà càng nhi u m h nh ch a cao, ch a g n i à áp ng c nhu<br /> ào t o ch t l ng cao, ào t o g n i nhu c u nh n l c c a các ngành, a ph ng à<br /> c u c a doanh nghi p, góp ph n quan tr ng n s d ng lao ng.<br /> <br /> *<br /> Ban cán s ng B Lao ng - h ng binh và h i<br /> QUAN I M, NH H NG<br /> <br /> Nh ng h n ch , u kém n u tr n do nhi u ph ng th c à tr nh ào t o nh m<br /> nhi u ngu n nh n trong ó ngu n nh n ch áp ng nhu c u h c t p à n ng c p k n ng<br /> quan là ch u. C ng tác l nh o, ch o ngh nghi p su t i c a ng i lao ng<br /> c a m t s c p , chính qu n thi u qu t áp ng u c u c a trí làm i c, gi m<br /> li t nh n th c c a x h i giáo d c ngh t nh tr ng th t nghi p à s d ng có hi u qu<br /> nghi p còn ch a x h i hóa giáo d c ngu n nh n l c, n ng cao n ng su t lao ng,<br /> ngh nghi p còn h n ch , ch a hu ng c i thi n thu nh p à i s ng cho ng i lao<br /> c nhi u ngu n l c x h i tham gia ào ng Phát tri n h th ng giáo d c ngh nghi p<br /> ho t ng giáo d c ngh nghi p t du bao c n s tham gia c a Nhà n c i u ti n b<br /> c p còn n ng, tri n khai t ch i i nhi u trí ng n sách cho giáo d c ngh nghi p trong<br /> c s giáo d c ngh nghi p còn ch m h p t ng chi ng n sách nhà n c cho giáo d c à<br /> tác gi a c s giáo d c ngh nghi p à doanh ào t o s tham gia c a các i tác trong à<br /> nghi p còn l ng l o, thi u tính b n ng ch a ngài n c.<br /> th c hi n t t d báo nhu c u nh n l c qu<br /> (4 G n k t ch t ch giáo d c ngh nghi p<br /> m , c c u, tr nh làm c s cho i m i k<br /> i nhu c u c a th tr ng lao ng à phát<br /> ho ch hóa à n ng cao ch t l ng giáo d c<br /> tri n kinh t - x h i c a t n c l s ch p<br /> ngh nghi p.<br /> nh n c a th tr ng lao ng là th c o c a<br /> uan m ch o àm ct u hi u qu giáo d c ngh nghi p chú tr ng ào<br /> t o th ng xu n, ào t o c p nh t, ào t o<br /> 1 uan m ch o<br /> l i à ào t o t i doanh nghi p ph h p i<br /> (1 Phát tri n giáo d c ngh nghi p là u c u c a doanh nghi p nh m du tr i c<br /> m t trong nh ng nhi m quan tr ng hàng làm b n ng cho ng i lao ng à nhu c u<br /> u góp ph n n ng cao ch t l ng ngu n s d ng nh n l c c a doanh nghi p có chính<br /> nh n l c, thích ng i nh ng bi n i nhanh sách u t phát tri n giáo d c ngh nghi p<br /> chóng c a th tr ng lao ng, áp ng u i i các ng c bi t khó kh n, ng d n<br /> c u c a cu c Cách m ng c ng nghi p l n th t c thi u s , bi n gi i, h i o, ng s u, ng<br /> t , h i nh p qu c t à phát tri n b n ng c a xa à các i t ng chính sách, i t ng d<br /> t n c. b t n th ng, t o c h i cho m i ng i lao<br /> ng h c ngh , l p nghi p, góp ph n xóa ói,<br /> (2 i m i à n ng cao ch t l ng giáo gi m nghèo th c hi n c ng b ng x h i.<br /> d c ngh nghi p c n chú tr ng c qu m , c<br /> c u à ch t l ng ào t o k th a à phát hu (5 Phát tri n giáo d c ngh nghi p là<br /> nh ng thành t u t c, ti p thu có ch n nhi m c a c h th ng chính tr , là trách<br /> l c kinh nghi m qu c t ph h p i i u ki n nhi m c a c p ng, chính qu n, tr c<br /> kinh t - x h i c a i t Nam, m b o tính n h t là c a ngành lao ng th ng binh à x<br /> nh c a h th ng nh ng c n t m nh n dài h n h i các c p, c a doanh nghi p à ng i d n.<br /> n ng ch t l ng giáo d c ngh nghi p t ng<br /> 2 M ct u<br /> b c t chu n khu c à qu c t áp<br /> ng nhu c u nh n l c trong n c à h i nh p 1 M c t u chung<br /> i th tr ng lao ng khu c à th gi i.<br /> Ti p t c i m i, t o s chu n bi n<br /> (3 Phát tri n h th ng giáo d c ngh m nh m s l ng tu n sinh, ch t l ng<br /> nghi p th o h ng m , a d ng, linh ho t i ào t o à hi u qu c a giáo d c ngh nghi p<br /> QUAN I M, NH H NG<br /> <br /> phát tri n h th ng giáo d c ngh nghi p i Ph n u n ng qu m tu n sinh t tr n<br /> nhi u ph ng th c à tr nh ào t o ngh 6,3 tri u ng i m i n m ít nh t 0 ng i<br /> nghi p, nh t là ào t o ch t l ng cao th o h c có i c làm ho c có n ng su t, thu nh p<br /> h ng ng d ng, th c hành, b o m áp ng cao h n sau ào t o có 100 tr ng c<br /> nhu c u nh n l c qua ào t o cho th tr ng lao ki m nh, ánh giá, c ng nh n t ti u chí c a<br /> ng, góp ph n n ng cao n ng su t lao ng, tr ng ch t l ng cao, trong ó 15 tr ng ti p<br /> ch t l ng t ng tr ng, s c c nh tranh c a n n c n tr nh các n c phát tri n trong nhóm<br /> kinh t trong b i c nh cu c Cách m ng c ng G20 50 tr ng ti p c n tr nh các n c<br /> nghi p l n th t à h i nh p qu c t . AS AN-4. Giáo d c ngh nghi p i t Nam t<br /> tr nh ti n ti n trong khu c AS AN.<br /> M c t u c th<br /> h m g pháp<br /> iai o n n n m 2021<br /> 1 ng c ng s l nh o ch o<br /> Ph n u n ng qu m tu n sinh t<br /> c ng tác th ng t n tu n tru n n ng cao<br /> 2,6 tri u ng i m i n m ít nh t 80 ng i<br /> nh n th c c a x h g áo d c ngh<br /> h c có i c làm ho c có n ng su t, thu nh p<br /> ngh p<br /> cao h n sau ào t o có 40 tr ng c ki m<br /> nh, ánh giá, c ng nh n t ti u chí c a T ng c ng l nh o, ch o trong<br /> tr ng ch t l ng cao, trong ó kho ng t 3 - th ng tin à tru n th ng, t o s chu n bi n<br /> 5 tr ng ti p c n tr nh các n c phát tri n nh n th c, s ng thu n à hu ng s<br /> trong nhóm G20 40 tr ng ti p c n tr nh tham gia c a toàn x h i i i i c i m i,<br /> các n c AS AN-4 ph n u gi m t i thi u n ng cao ch t l ng giáo d c ngh nghi p<br /> 10 s c s giáo d c ngh nghi p c ng l p, n ng cao h n n a nh n th c c a các c p ,<br /> trong ó s l ng tr ng trung c p gi m t i các n trong ngành nh t là các c p , th<br /> thi u 15 có ít nh t 10 c s giáo d c ngh tr ng n ngh a, t m quan tr ng c a<br /> nghi p c ng l p t ch tài ch nh. i m i, n ng cao ch t l ng giáo d c ngh<br /> nghi p i i i c phát tri n nh n l c ph c<br /> iai o n n n m 2025<br /> s nghi p c ng nghi p hóa, hi n i hóa<br /> Ph n u n ng qu m tu n sinh t t n c.<br /> tr n 4,6 tri u ng i m i n m ít nh t 85<br /> T p trung l nh o, ch o toàn ngành<br /> ng i h c có i c làm ho c có n ng su t, thu<br /> quán tri t, tri n khai t ch c th c hi n nghi m<br /> nh p cao h n sau ào t o có 70 tr ng c<br /> túc các ngh qu t, ch th c a ng, ch o<br /> ki m nh, ánh giá, c ng nh n t ti u chí c a<br /> c a Chính ph , Th t ng Chính ph phát<br /> tr ng ch t l ng cao, trong ó có kho ng t<br /> tri n giáo d c ngh nghi p ch o các t ch c<br /> 5 - 7 tr ng ti p c n tr nh các n c phát<br /> ng, oàn th qu n chúng, các n tr c<br /> tri n trong nhóm G20 40 tr ng ti p c n tr nh<br /> thu c à các c s giáo d c ngh nghi p x<br /> các n c AS AN-4 ti p t c gi m t i thi u<br /> d ng k ho ch th c hi n thi t th c, hi u qu .<br /> 10 s c s giáo d c ngh nghi p c ng l p<br /> so i 2021 ph n u có t i thi u 20 c s 2 u ho ch m ng l c s g áo<br /> giáo d c ngh nghi p c ng l p t ch tài d c ngh ngh p<br /> ch nh.<br /> Qu ho ch m ng l i c s giáo d c<br /> iai o n n n m 20 0 ngh nghi p th o h ng m , b o m qu m ,<br /> QUAN I M, NH H NG<br /> <br /> c c u, h p l ngành, ngh , tr nh ào t o nghi p. H nh thành m i quan h ch t ch gi a<br /> ( a ngành, chu n ngành , ng mi n, chu n c s giáo d c ngh nghi p à các trung t m<br /> hóa, hi n i hóa, có ph n t ng ch t l ng. d ch i c làm, sàn giao d ch i c làm, h i<br /> ch i c làm nh m h tr ng i h c t m i c<br /> Sáp nh p ho c gi i th các c s giáo<br /> làm sau t t nghi p. Chú tr ng phát tri n tinh<br /> d c ngh nghi p u kém, ho t ng kh ng<br /> th n kh i nghi p trong giáo d c ngh nghi p.<br /> hi u qu , kh ng n ng l c tri n khai t ch<br /> t ng b c sáp nh p tr ng trung c p c ng l p Thí i m thành l p các h i ng k n ng<br /> ào tr ng cao ng sáp nh p trung t m giáo ngành trong m t s l nh c u ti n x d ng<br /> d c th ng xu n, trung t m k thu t t ng h p m h nh h p tác c ng t (PPP trong l nh c<br /> h ng nghi p, trung t m giáo d c ngh nghi p giáo d c ngh nghi p.<br /> thành m t c s giáo d c ngh nghi p tr n a<br /> 4 m nh t ch c a các c s g áo<br /> bàn c p hu n à h p tác ch t ch i các<br /> d c ngh ngh p g n trách nh m g<br /> tr ng cao ng, trung c p t ch c ào t o.<br /> tr nh c ch ánh g á c l p s k m soát<br /> T p trung ngu n l c u t m t s c c a nhà n c g ám sát c a x h<br /> s giáo d c ngh nghi p ch t l ng cao,<br /> Th c hi n t ch toàn di n chu n i<br /> ngành, ngh tr ng i m c qu ho ch<br /> ho t ng c a các c s giáo d c ngh nghi p<br /> th o các c p (qu c t , khu c AS AN à<br /> c ng l p i u ki n sang c ch t ch , t<br /> qu c gia à các c s giáo d c ngh nghi p<br /> ch u trách nhi m, h ch toán nh doanh nghi p<br /> chu n ngành, các nhóm i t ng c th .<br /> ki n qu t chu n sang c ch t b o m<br /> Khu n khích thành l p m i c s giáo d c<br /> hoàn toàn tài chính, t ch c nh n s à<br /> ngh nghi p t th c, c s giáo d c ngh<br /> th c hi n nhi m i i các c s giáo d c<br /> nghi p c a doanh nghi p à có n u t<br /> ngh nghi p c ng l p ào t o nh ng ngành<br /> n c ngoài. m nh ph n lu ng, thu hút h c<br /> ngh có kh n ng x h i hóa cao tr n c s<br /> sinh t t nghi p trung h c c s ào h c th o<br /> Nhà n c th c hi n l tr nh b o m kinh phí<br /> ch ng tr nh . +<br /> <br /> ho t ng có th i h n.<br /> 3 ng c ng g n k t g áo d c ngh<br /> m nh i c th c hi n c ch t ch i<br /> ngh p th tr ng lao ng à c làm<br /> i i trách nhi m gi i tr nh, t ng c ng s<br /> b n ng<br /> ki m tra, giám sát c a nhà n c à x h i. i<br /> N ng cao ch t l ng ho t ng d báo i các c s giáo d c ngh nghi p ang ho t<br /> ng n h n, trung h n à dài h n nhu c u ng có hi u qu , có kh n ng t ch , t ch u<br /> ngu n nh n l c, nhu c u i c làm à nhu c u trách nhi m th ti p t c tri n khai th c hi n ào<br /> ào t o th o l nh c, ngành ngh , c p tr nh t o th o qu nh hi n hành sau khi Th t ng<br /> ào t o h nh thành c s d li u cung c u th Ch nh ph ph du t qu ho ch m ng l i c<br /> tr ng lao ng. s giáo d c ngh nghi p th i k 2021 - 2030.<br /> <br /> Ti p t c hoàn thi n c ch , chính sách, 5 hu n h a các u k n b o m<br /> khu n khích doanh nghi p tham gia ho t ch t l ng trong h th ng g áo d c ngh<br /> ng giáo d c ngh nghi p. Phát hu ai trò ngh p phát tr n h th ng m b o ch t<br /> c a các n s d ng lao ng, ng i s l ng ánh g á à c p ch ng ch k n ng<br /> d ng lao ng, hi p h i ngh nghi p trong ngh qu c g a<br /> i m i, n ng cao ch t l ng giáo d c ngh<br /> QUAN I M, NH H NG<br /> <br /> Ban hành ti u chu n ngh k n ng ngh Hoàn th n h th ng chính sách<br /> qu c gia, chu n u ra, các chu n i u ki n pháp lu t n ng cao n ng l c h u l c h u<br /> b o m ch t l ng, các nh m c kinh t - k qu qu n l nhà n c g áo d c ngh<br /> thu t cho t ng ngành, ngh . ngh p th c x h h a g áo d c ngh<br /> ngh p<br /> Ban hành các chu n à ào t o, b i<br /> d ng chu n hóa cho nhà giáo, cán b qu n Ti p t c nghi n c u, rà soát, s a i, b<br /> l giáo d c ngh nghi p, ng i d t i các sung, hoàn thi n h th ng chính sách, pháp<br /> doanh nghi p x d ng à tri n khai ch ng lu t giáo d c ngh nghi p m b o tính<br /> tr nh chu n gia qu c t trong l nh c giáo th ng nh t, ng b , c ng khai, minh b ch<br /> d c ngh nghi p. à ph h p i u c u th c ti n x d ng<br /> ch ng tr nh m c ti u, án, d án i m i<br /> i m i ch ng tr nh ào t o th o nh<br /> giáo d c ngh nghi p, g n i ào t o à ào<br /> h ng n ng l c th c hi n m nh ào t o<br /> t o l i áp ng u c u cu c Cách m ng c ng<br /> th o ph ng th c tích l m un, tín ch ti p<br /> nghi p l n th t . Hoàn thi n chính sách cho<br /> t c thí i m ào t o cho sinh i n c a các ngh<br /> nhà giáo, cán b qu n l giáo d c ngh nghi p<br /> tr ng i m c p qu c t th o ch ng tr nh<br /> chính sách cho ng i h c, c s giáo d c<br /> chu n giao à c p b ng c a n c ngoài thí<br /> ngh nghi p à chính sách cho doanh nghi p<br /> i m tri n khai ch ng tr nh ào t o li n th ng<br /> khi tham gia ho t ng giáo d c ngh nghi p.<br /> ch t l ng cao t trung c p l n cao ng i<br /> i m i c ch c p phát ng n sách nhà n c<br /> i i t ng t t nghi p trung h c c s t ng<br /> sang c ch Nhà n c t hàng, giao nhi m<br /> c ng ng d ng c ng ngh th ng tin trong<br /> ào t o c n c ào s l ng, ch t l ng<br /> qu n l ho t ng ào t o, qu n tr nhà tr ng<br /> u ra ho c u th u cung c p d ch ào t o<br /> m nh d à h c ngo i ng trong giáo d c<br /> ngh nghi p i m i c ng tác giám sát, thanh<br /> ngh nghi p.<br /> tra, ki m tra i c th c hi n chính sách, pháp<br /> Ban hành các chu n c s t ch t, lu t giáo d c ngh nghi p.<br /> thi t b t p trung u t c s t ch t, trang<br /> m nh ng d ng c ng ngh th ng<br /> thi t b cho các tr ng ch t l ng cao, tr ng<br /> tin ào qu n l nhà n c giáo d c ngh<br /> c l a ch n u t ngh tr ng i m, các<br /> nghi p. T ng c ng n ng l c i ng cán b ,<br /> tr ng i h c s ph m k thu t à các tr ng<br /> c ng ch c c a ngành làm c ng tác qu n l nhà<br /> chu n bi t hi n i hóa h t ng c ng ngh<br /> n c giáo d c ngh nghi p th o h ng hi n<br /> th ng tin - tru n th ng, ph ng ti n à thi t b<br /> i. X d ng c ch ng i h c à ng i<br /> d h c áp ng u c u c a cu c Cách m ng<br /> s d ng lao ng tham gia ch ng ào ánh<br /> c ng nghi p l n th t .<br /> giá ch t l ng ào t o. N ng cao ch t l ng,<br /> Phát tri n m ng l i các t ch c ki m hi u qu c ng tác nghi n c u khoa h c à h p<br /> nh à m nh ki m nh ch t l ng giáo tác qu c t trong giáo d c ngh nghi p. Thúc<br /> d c ngh nghi p x d ng, c p nh t ti u x h i hóa giáo d c ngh nghi p, x d ng<br /> chu n ngh qu c gia m b o t ng thích i x h ih ct p m nh h nh th c a làm,<br /> ti u chu n ngh khu c AS AN, AP C a h c c a ng i lao ng trong các doanh<br /> m nh ánh giá, c p ch ng ch k n ng ngh nghi p.<br /> qu c gia cho ng i lao ng àm phán, c ng<br /> ch c th c h n<br /> nh n k n ng ngh gi a i t Nam à các n c<br /> trong khu c AS AN à qu c t .<br /> QUAN I M, NH H NG<br /> <br /> 1. Các ng chí thành i n Ban cán s 3. ngh các t nh , thành , ng<br /> ng, trong ph m i ch c trách à nhi m oàn, ban cán s ng, ng tr c thu c<br /> c ph n c ng, c n c ào Ngh qu t nà , Trung ng ph i h p i Ban cán s ng B<br /> l nh o, ch o các n t ch c th c hi n Lao ng - Th ng binh à X h i l nh o,<br /> t t Ngh qu t. ch o các c quan, n ch c n ng tr c<br /> thu c tri n khai th c hi n các n i dung c a<br /> 2. Th tr ng các n thu c B ph i Ngh qu t.<br /> h p ic p c ng c p quán tri t à t ch c<br /> tri n khai th c hi n các n i dung trong Ngh 4. T ng c c Giáo d c ngh nghi p x<br /> qu t nà , bám sát ch o i u hành c a d ng, tr nh B ban hành k ho ch tri n khai<br /> Chính ph , Th t ng Chính ph à c a B , th c hi n Ngh qu t, trong ó, xác nh nh ng<br /> t p trung tri n khai hi u qu nh ng nhi m i c c n làm nga , nh ng i c ph i làm th o<br /> , gi i pháp tr ng t m trong t ng giai o n l tr nh, ph n c ng c th ch tr , ph i h p<br /> Giám c S Lao ng - Th ng binh à X i n phòng Ban cán s ng B , n<br /> h i các t nh, thành ph tr c thu c Trung ng, phòng B , T ch c cán b , K ho ch<br /> c nc ào Ngh qu t nà báo cáo à tham - Tài chính à các n ch c n ng thu c B<br /> m u c p , chính qu n trong l nh o, ch th ng xu n th o dõi, ki m tra, n c i c<br /> o a ph ng, ng th i ch ng x th c hi n Ngh qu t à nh k hàng n m báo<br /> d ng k ho ch à t ch c th c hi n Ngh qu t cáo Ban cán s ng B Lao ng - Th ng<br /> hi u qu , ph h p i t nh h nh a ph ng. binh à X h i./.<br /> <br /> CONTINUATION OF INNOVATION AND IMPROVEMENT<br /> OF TVET QUALITY<br /> <br /> Part l ffa rs omm ttee<br /> <br /> <br /> Abstract<br /> <br /> Determining the importance of vocational education and training in the development of human<br /> resources to aim the socio-economic development of the countr , on 2 December 2 201 , for<br /> the rst time, the art Civil Affairs Committee of the inistr of Labor - Invalids and Social Affairs<br /> issued a thematic Resolution on continuing to innovate and improve the qualit of vocational<br /> education and training b 2021 and orientated to 20 0 he Resolution raised achievements,<br /> limitations, eaknesses and causes of limitations he Resolution has also clari ed the directing<br /> points, objectives in each phase, and stated tasks and solutions to achieve objectives ournal<br /> for ocational ducation and raining presents the full length Resolution to all readers<br /> <br /> <br /> K ords reform, qualit improvement<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ∗<br /> art Civil Affairs Committee of the inistr of Labor - Invalids and Social Affairs<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0