intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 16 LUYỆN TẬP BẤT ĐẲNG THỨC

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

68
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về kiến thức: Học sinh nắm vững cách chứng minh một BĐT Học sinh nắm được BĐT trung bình cộng , trung bình nhân của hai,ba số không âm. Biết chuyển từ BĐT phức tạp về BĐT quen thuộc Về kỹ năng: Biết chứng minh một BĐT dạng đơn giản, để từ đo chứng minh được BĐT phức tạp Vận dung linh hoạt các công thức trong SGK để áp dụng vào các bài tập Về thái độ-tư duy: Hiểu được các cách chứng minh một BĐT Biết quy lạ về quen. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 16 LUYỆN TẬP BẤT ĐẲNG THỨC

  1. TIẾT 16 LUYỆN TẬP BẤT ĐẲNG THỨC A.MỤC TIÊU: GIÚP HỌC SINH Về kiến thức: Học sinh nắm vững cách chứng minh một BĐT Học sinh nắm được BĐT trung bình cộng , trung bình nhân của hai,ba số không âm. Biết chuyển từ BĐT phức tạp về BĐT quen thuộc Về kỹ năng: Biết chứng minh một BĐT dạng đơn giản, để từ đo chứng minh được BĐT phức tạp Vận dung linh hoạt các công thức trong SGK để áp dụng vào các bài tập Về thái độ-tư duy: Hiểu được các cách chứng minh một BĐT Biết quy lạ về quen. b.Chuẩn bị Giáo viên: Chuẩn bị các bảng kết quả hoạt động Chuẩn bị phiếu học tập. Chuẩn bị các bài tập trong sách bài tập , sách nâng cao. Học sinh: Học lý thuyết về chứng minh BĐT C.TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG: I.KIỂM TRA BÀI CŨ : ( 10')
  2. Nêu công thức cho hai,ba số không âm Phương pháp chứng minh: Biến đổi quy về BĐT trên ii. BÀI MỚI : HOẠT ĐỘNG 1 ( 10') Chứng minh rằng: a 4  b 4  a 3 b  ab 3 ; a, b Hoạt động của Hoạt động của GV HS - Nghe hiểu nhiệm vụ Tổ chức cho HS tự tìm ra hướng giải quyết - Tìm phương án thắng 1 . Cho biết từng phương án kết quả 2 . Gợi ý: Chuyển vế đưa về : (a-b)2(a2+b2+ab) - Trình bày kết quả - Chỉnh sửa hoàn thiện 3 . Các nhóm nhanh chóng cho kết quả - Ghi nhận kiến thức HOẠT ĐỘNG 2 ( 10') a  b  c2  3a 2  b 2  c 2  ; a; b; c Chứng minh rằng: Hoạt động của Hoạt động của GV HS - Nghe hiểu nhiệm vụ * Tổ chức cho HS tự tìm ra hướng giải quyết - Tìm phương án thắng 1. Cho học sinh nêu lại công thức hằng đẳng thức ba - Trình bày kết quả số - Chỉnh sửa hoàn thiện 2. Hướng dẫn: Khai triển hằng đẳng thức vế trái đưa - Ghi nhận kiến thức về:
  3. (a-b)2+(b-c)2+(c-a)2 Phân công cho từng nhóm đưa ra kết quả III.CỦNG CỐ :( 15') - Nhắc lại phương pháp giải hệ phương trình a  b  c   Chứng minh: 1  1  1    8 b  c  a   Hoạt động của HS Hoạt động của GV - Nghe hiểu nhiệm vụ * Tổ chức cho HS tự tìm hướng giải quyết - Tìm phương án thắng 1. Hướng chứng minh nhờ BĐT trung bình cộng hai - Trình bày kết quả số - Chỉnh sửa hoàn thiện 2. Gợi ý: Dùng ba lần => kết quả - Ghi nhận kiến thức 3. Cho HS ghi nhận kiến thức thông qua lời giải IV.BÀI TẬP VỀ NHÀ: - Làm bài tập 4.17 ; 4.20 ; 4.21 SBT nâng cao trang 105
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2