intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 17: ÔN TẬP CHƯƠNG II

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

95
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Hàm số. Tập xác định của một hàm số. - Tính đồng biến, nghịch biến của hàm số trên một khoảng. - Hàm số y = ax + b. Tính đồng biến, nghịch biến, đồ thị của hàm y = ax + b. - Hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c. Các khoảng đồng biến, nghịch biến đồ, thị của hàm số y = ax2 + bx + c. 2. Về kĩ năng: - Tìm tập xác định của một hàm số. - Xét chiều biến thiên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 17: ÔN TẬP CHƯƠNG II

  1. Tiết 17: ÔN TẬP CHƯƠNG II A. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức: Củng cố khắc sâu kiến thức về : - Hàm số. Tập xác định của một hàm số. - Tính đồng biến, nghịch biến của hàm số trên một khoảng. - Hàm số y = ax + b. Tính đồng biến, nghịch biến, đồ thị của hàm y = ax + b. - Hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c. Các khoảng đồng biến, nghịch biến đồ, thị của hàm số y = ax2 + bx + c. 2. Về kĩ năng: - Tìm tập xác định của một hàm số. - Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất y = ax + b. - Xét chiều biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c. - Biết tìm một parabol khi biết nó thoả mãn một tính chất nào đó 3. Về thái độ , tư duy: - Rèn luyện tư duy logic, trừu tượng. - Hứng thú trong học tập. B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: SGK, hệ thống bài tập
  2. - Học sinh: Chuẩn bị bài tập. C. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC Hoạt động 1: Kiể m tra bài cũ. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Cho HS trả lời các câu hỏi từ 1 -7 - Lên bảng trình bày. Hoạt động 2: Tìm tập xác định của các hàm số 2 1 y  x3 ; y  2  3x  x 1 1  2x Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Gọi 2 HS lên bảng giải. - Lên bảng trình bày. - Giao nhiệ m vụ cho các học sinh khác. - Nhận nhiệ m vụ. - Yêu cầu HS nhận xét. - Nhận xét. - GV sữa sai (nếu có). - Ghi nhận kiến thức. Hoạt động 3: Xác định a, b biết đường thẳng y = ax + b đi qua hai điể m B( -1 ; 5).Lập bảng biến thiên và vẽ đồ thị hàm số sau y = x2 - A(1 ; 3), 2x -1. Hoạt động của GV Hoạt động của HS
  3. - Giao nhiệ m vụ cho HS - Nhận nhiệ m vụ - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm để tìm kết quả - Nhận dạng dạng toán - Tìm cách giải bài toán bài toán - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình bày lời giải - Trình bày cách giải - Cho nhóm khác nhận xét - Chỉnh sửa hoàn thiện (nếu có) - Yêu cầu HS nêu lên cách giải dạng toán này - Trả lời Hoạt động 4: Xác định a, b, c biết parabol y = ax2 + bx + c đi qua hai điể m A(3 ; 0) và có đỉnh I(1 ; 4 ). Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Giao nhiệ m vụ cho HS - Đọc yêu cầu bài toán - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm - Học sinh làm việc theo nhóm tìm - Yêu cầu đại diện một nhóm trình bày phương án giải quyết của bài toán - Yêu cầu đại diện nhóm khác nhận xét - Đại diện một nhóm lên trình bày - Sửa chửa sai lầm - Đại diện nhóm khác nhận xét - Chính xác hoá kết quả - Ghi nhận kết quả - Yêu cầu HS sinh ghi nhận kết quả Hoạt động 5: Củng cố: - Nắm được cách tìm tập xác định của hàm số.
  4. - Xét được sự biến và vẽ đồ thị hàm số y = ax2 + bx + c, y = ax + b. - Cách xác định các hệ số của một parabol. D. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Xem lại các bài đã giải. - Làm cỏc bài tập còn lại. - Ôn tập lại các kiến thức đã học của chương I, II ( giao hợp hai tập hơp, tập xác định của hàm số, sự biến thiên và đồ thị hàm số bậc nhất và bậc hai, xác định một parabol khi biết một số tính chất). - Chuẩn bị cho tiết sau kiểm tra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2