intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 24: TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

305
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 24: TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1 I- Mục tiêu cần đạt Giúp học sinh - Hs nắm được ưu, nhược điểm trong bài viết và biết cách sửa lỗi. - Củng cố về cách xây dựng cốt truyện, nhân vật, tình tiết, lời văn và bố cục một câu truyện. II- Chuẩn bị: - Gv: bài kiểm tra – sổ điểm – ý kiến nhận xét. - Hs: vở ghi. III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động 1. Tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 24: TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1

  1. Tiết 24: TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1 I- Mục tiêu cần đạt Giúp học sinh - Hs nắm được ưu, nhược điểm trong bài viết và biết cách sửa lỗi. - Củng cố về cách xây dựng cốt truyện, nhân vật, tình tiết, lời văn và bố cục một câu truyện. II- Chuẩn bị: - Gv: bài kiểm tra – sổ điểm – ý kiến nhận xét. - Hs: vở ghi. III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động 1. Tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Nghe Hoạt động 2: Hệ thống kiến thức I- Đề bài: Hãy kể lại 1 truyện truyền ? Thế nào là văn tự sự?
  2. Bố cục của văn tự sự gồm thuyết bằng lời văn của mấy phần? Nội dung mỗi Suy nghĩ – trả lời em. phần là gì? ? Nhắc lại y/c của đề bài. Nhắc lại nội dung y/c của đề bài. - Gv chép đề lên bảng chép đề vào vở. ? Em đã kể chuyện về ai ( Suy nghĩ – trả lời II- Đáp án: nhân vật nào? ai là nhân - MB: giới thiệu nhân vật, vật chính) sự việc ( nhân vật nào? sự ? Sự việc em kể là sự việc Suy nghĩ – trả lời việc chính nào?) 2đ gì? nguyên nhân, diễn - TB: biến, kết quả của sự việc + Kể diễn biến sự việc đó ra sao? Suy nghĩ – trả lời + Sự việc gì? nguyên ? Bài em kể đã đạt y/c nhân diễn biến của sự việc chưa? đó? - KB: Kết cục của sự việc Hoạt động 3: nhận xét ưu, nhược điểm theo y/c của
  3. đề bài * Ưu điểm Nhìn chung các em đã năm được nội dung y/c Nghe của đề bài – 1 số bài viết sạch sẽ, trình bày rõ ràng. * Nhược điểm: - Nhiều em làm bài sơ sài - Chữ viết quá xấu, trình Lắng nghe – rút kinh bày cẩu thả, giấy kiểm tra nghiệm * Lỗi chính tả không có lời phê. - áo ráp - áo giáp - 1 số bài sai nhiều lỗi - mặc song – mặc xong chính tả. viết tắt tuỳ tiện - chông tràng – trông không có dấu chấm, dấu chàng phẩy. - 1 số bài dẫn dắt lủng * Lỗi về câu: củng, chưa đúng với nội Phi ngựa một mình dung, còn gạch đầu dòng. Nước nguy. - Gv đọc 1 số bài viết tốt để các bạn nghe và học lắng nghe
  4. tập. Hoạt động 4: Trả bài – lấy điểm Gv trả bài Nhận bài y/c hs xem lại bài của mình, chú ý các lỗi gv đã đưa ra ý kiến, y/c gạch chân. - giải đáp thắc mắc của hs Gv giải đáp Gv gọi điểm Báo cáo kết quả. Lớp: 6 G K TB Y Lớp 6: G K TB Y Hoạt động 5: Củng cố- dặn dò
  5. ? Theo em muốn làm tốt đọc kĩ đề bài bài văn tự sự cần chú ý Xác định y/c của đề bài, điều gì? lập dàn ý
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2