intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 27 GIẢI TÍCH 12 TÊN BÀI : TÍNH LỒI , LÕM VÀ ĐIỂM UỐN CỦA ĐỒ THỊ

Chia sẻ: Abcdef_48 Abcdef_48 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

71
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm vững khái niệm lồi,lõm, điểm uốn của đồ thị. Các dấu hiệu tìm các khoảng lồi lõm và điểm uốn (Định lí 1&2)  Kỹ năng : Thực hiện thành thạo các bước tìm các khoảng lồi, lõm, điểm uốn của đồ thị 1 hàm số đã cho.  Tư duy : Phát triển năng lực tư duy lôgích và tư duy trừu tượng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 27 GIẢI TÍCH 12 TÊN BÀI : TÍNH LỒI , LÕM VÀ ĐIỂM UỐN CỦA ĐỒ THỊ

  1. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY VÀ SỬ DỤNG GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ BÀI DẠY : TIẾT 27 GIẢI TÍCH 12 TÊN BÀI : TÍNH LỒI , LÕM VÀ ĐIỂM UỐN CỦA ĐỒ THỊ GIÁO VIÊN : HOÀNG CÔNG THẠNH - THPT HƯƠNG VINH A)Mục tiêu bài dạy:  Kiến thức : Nắm vững khái niệm lồi,lõm, điểm uốn của đồ thị. Các dấu hiệu tìm các khoảng lồi lõm và điểm uốn (Định lí 1&2)  Kỹ năng : Thực hiện thành thạo các bước tìm các khoảng lồi, lõm, điểm uốn của đồ thị 1 hàm số đã cho.  Tư duy : Phát triển năng lực tư duy lôgích và tư duy trừu tượng.  Thái độ : Chăm chỉ, say mê trong học tập. B) Phương pháp : Chủ yếu là đàm thoại,kết hợp với hình ảnh trực quan qua máy chiếu (projector).Phần luyện tập cho HS hoạt động theo nhóm của mình.
  2. C) Chuẩn bị:Các phần mềm và các file có tham gia : @ File BAI DAY LOI LOM ĐIEM UON ( Powerpoint) @ File DAY KN LOI LOM DIEM UON 1 ( G. Sketchpad) @ File DAY DIEM UON ( G. Sketchpad) @ File VIDU 2&3 VA MINH HOA (G.Sketchpad) D) Tiến hành bài dạy : Thời NộI dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Slide gian Chào hỏi thầy cô, ổn 1ph 1 định tổ chức Kiểm tra bài cũ :tìm Cho máy chiếu hiển thị trên màn.Sau Một HS lên bảng làm.Nếu 8ph 2 &3 giá trị lớn nhất, giá trị khi HS làm xong ,cho máy chiếu đáp làm không được thì theo hệ nhỏ nhất của hàm số : án lên màn chiếu để cả lớp cùng xem thống câu hỏi gợi ý của GV
  3. 2x y= 2 x 1 Đặt vấn đề ? GV cho HS quan sát 2 đồ thị của 2 hàm HS quan sát cố gắng phát 3ph 4 số đồng biến trên khoảng (a;b). hiện nộI dung của vấn đề. Nêu những điểm giống nhau và khác nhau của 2 đồ thị Trả lời & kết luận GV kết luận : Tính đơn điệu chưa đủ HS trả lời câu hỏi 3ph 5 khả năng để vẽ chính xác đồ thị hàm số,mà cần phải có thêm một tính chất mới. Đó chính là nội dung bài học hôm nay GiớI thiệu bài mới 1ph 6 Liên kết file Sau khi liên kết được file BAI DAY học sinh quan sát, thấy trên 7ph 7 Sketchpad để dạy khái LOI LOM DIEM UON 1. GSP cung AC, tiếp tuyến luôn niệm lồi, lõm, điểm luôn nằm trên cung AC, và uốn. trên cung CB tiếp tuyến luôn , GV kích vào button LOI,LOM để cho nằm dướI cung CB. Tại các tiếp tuyến trượt trên đồ thị điểm C tiếp tuyến xuyên qua (Animation) đồ thị Để dạy khái niệm điểm uốn, cho hai
  4. điểm M trên đồ thị chạy tới C và kích button cho dừng lại. C là điểm phân cách giữa phần lồi, phần lõm Gv cho hs công nhận nội dung định lí 1 HS hiểu nội dung định lí 1 Liên kết file Sau khi liên kết được file day diem Căn cứ vào nội dung của 5ph 8 Sketchpad để dạy định định lí 1 vừa học , học sinh uon.gsp.GV kích vào các button lí 2 : dấu hiệu để biết (hide/show) để cho hiện các câu hỏi dễ dàng trả lời các câu hỏi. điểm uốn liên quan đến nội dung định lí 2 Đây cũng chính là nội dung của việc chứng minh định lí 2 Thực hành ví dụ 1: GV có thể gợi ý nếu các em chưa làm HS làm việc theo nhóm đã 15ph 9 Tìm các khoảng lồi, được. chia lõm, điểm uốn của đồ thị hàm số :y=x3- Sau khi cả lớp làm xong, GV cho máy 3x2+x+4 chiếu lên màn cho cả lớp xem lại. Sau khi liên kết file vidu 2&3 va minh
  5. hoa.gsp Thực hành ví dụ 2&3: Các ví dụ 2 và 3 , học sinh cũng tiến hành làm theo Tìm các khoảng lồi, lõm, điểm uốn nhóm.Sau đó , cử đại diện Liên kết file 1 lên bảng trình bày bài giải. (nếu có) của đồ thị hàm số : y= ( Sketchpad x vídụ2) và Y= 3 x (ví dụ 3) HS lại xem đồ thị hai hàm số ở ví dụ 2 &3 ( ví dụ 2 không có điểm uốn, ví dụ 3 có điểm uốn) Sau mỗI ví dụ làm xong,GV cho máy chiếu lại toàn bộ đáp án. Sau đó kích vào các trang phụ ( add page) để xem đồ thị Cũng cố toàn bài qua Gv chiếu lần lượt từng câu hỏi và cho Mỗi HS đều chuẩn bị để trả 2ph 10 3 câu hỏi các em trả lời. GV cho toàn lớp nhận lời xét và kết luận chung. Dặn dò GV chiếu nội dung dặn dò lên màn HS ghi chép nội dung dặn dò 1ph 11 chiếu Tiết học kết thúc, chào 0ph 12 tiễn đưa các thầy cô
  6. giáo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2