intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 35: TAM GIÁC CÂN

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

142
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nắm được khái niệm tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều. Biết cách vẽ tam giác cân, vuông cân, tam giác đều - Kĩ năng: Biết sử dụng tính chất của các tam giác đặc biệt đó vào làm bài tập - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho học sinh. B: Trọng tâm Định nghĩa, tính chất của tam giác cân C: Chuẩn bị GV: Thước thẳng, ê ke, com pa, máy chiếu HS : Chuẩn bị bài, đồ dùng đầy đủ D: Hoạt động dạy học ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 35: TAM GIÁC CÂN

  1. Tiết 35: Đ6 TAM GIÁC CÂN A: Mục tiêu - Kiến thức: Học sinh nắm được khái niệm tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều. Biết cách vẽ tam giác cân, vuông cân, tam giác đều - Kĩ năng: Biết sử dụng tính chất của các tam giác đặc biệt đó vào làm bài tập - Thái độ: Giáo dục tính cẩn thận cho học sinh. B: Trọng tâm Định nghĩa, tính chất của tam giác cân C: Chuẩn bị GV: Thước thẳng, ê ke, com pa, máy chiếu HS : Chuẩn bị bài, đồ dùng đầy đủ D: Hoạt động dạy học 1: Kiểm tra(6’) - Vẽ  ABC có AB = AC = 3 cm; BC = 4 cm - Vẽ  A’B’C’ có µ= 900; AB = AC =3 cm A 2: Giới thiệu bài(1’) Các tam giác vừa vẽ là các tam giác cân. Vậy thế nào là tam giác cân, tam giác cân có tính chất gì? 3: Bài mới
  2. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Tg 1: Định nghĩa 8’ HĐ1  ABC có điều kiện . Có hai cạch bằng A gì? nhau B C * Định nghĩa: SGK  ABC cân tại A, AB, AC là . Giới thiệu cạch, hai cạch bên; BC là cạch đáy; góc của tam giác B; C là hai góc ở đáy; µ là góc µµ A cân ở đỉnh . Làm ?1 theo nhóm . Từng nhóm làm 2: Tính chất theoyêu cầu của ?1 ?2 8’ A HĐ2 . Gọi học sinh lên B C bảng vẽ hình, viết GT:  ABC; AB =AC GT,KL
  3. µ A A1 ¶2 . Dự đoán gì về hai góc đó? KL: So sánh . Làm thế nào để · ABD  · ACD chứng minh được * Định lí 1: SGK trang 126 * Chứng minh: hai góc đó bằng * Định lí 2: SGK trang 126  ABD và  ACD có * Định nghĩa tam giác vuông nhau? AB = AC ( GT) . Tìm các điều kiện cân: SGK trang 126 µ A ( GT) A1 ¶2 µµ bằng nhau của  ?3 B  C  450 AD chung ABD và  ACD   ABD =  ACD (cgc) . Nhận xét gì về hai 3: Tam giác đều Nên ·  · ( hai ABD ACD góc ở đáy của tam * Định nghĩa: SGK trang 126 góc tơng ứng) giác cân? ?4 . Chúng bằng nhau a, Vì  ABC cân tại A nên . Giới thiệu tam 7’ µµ B C giác vuông cân µµ Vì  ABC cân tại B nên C  A . Tính các góc nhọn 0 180 = 600 b, µ B  C  Aµµ 3 của tam giác vuông * Hệ quả : SGK trang 127 cân . Đọc định nghĩa HĐ3
  4. . Hướng dẫn học sinh vẽ tam giác . Hai góc nhọn phụ đều nhau mỗi góc bằng 900:2 = 450 µµ . Vì sao B  C ? µµ . Vì sao C  A ? . Vẽ theo sự hướng dẫn của giáo viên 4: Củng cố, luyện tập(13’) - Nhắc lại khái niệm tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều - Nêu tính chất của tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều - Làm một số bài tập trong sgk: Bài 46; 47 5: Hướng dẫn về nhà(2’) - Học thuộc các khái niệm, tính chất - Làm các bài tập 46;47;49 trang 127 - Giờ sau luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2