intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 44: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

83
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh: nắm được đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ hỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ. - Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đô độ dài thông dụng. - Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ kẻ sẵn các cột như ở khung bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 44: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI

  1. TIẾT 44: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I- Mục tiêu: - Giúp học sinh: nắ m được đơn vị đo độ dài, bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ hỏ đến lớn, từ lớn đến nhỏ. - Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đô độ dài thông dụng. - Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ kẻ sẵn các cột như ở khung bài học. - HS: SGK III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: 2HS lên bảng đổi 1dm = ... m ; 1hm = ... m - H+G: Nhận xét, đánh giá 1hm = ... dm ; B- Bài mới:
  2. - G: Giới thệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Các hoạt động a. Hình thành kiến thức mới (14’) - Lập bảng đơn vị đo độ dài: - G: Đưa ra bảng phụ kẻ sẵn dòng, cột - H: Nêu các đơn vị đo độ dài đã học Lớn hơn Mét Mé Nhỏ hơn Mét - G: HS điền vào bảng kẻ sẵn để có bảng t hoàn thiện như SGK K hm da m dm cm m - G: HS nêu đơn vị cơ bản, cách viết kí m m m 1km 1hm 1am 1m 1dm 1cm 1mm hiệu "m" nêu các đơn vị nhỏ hơ mét, đơn vị lớn hơn mét. =10hm =10dam=10m=10dm=10cm =10mm - G: Ghi bảng =1000=100m =100cm =100m - H: Nêu các quan hệ giữa các đơn vị đo m m lần lượt =1000 mm - G: Ghi vào bảng - H: Nhìn bảng nêu lần lượt quan hệ giữa 2 đơn vị liền nhau - G: Nêu một số VD - H: Nêu nhận xét về 2 đơn vị liên tiếp - H: Lớp đọc lại để ghi nhớ.
  3. - H: Nêu yêu cầu bài tập. Bài 2: Số ? - G: HD HS cach điền 8hm = .... m 8m= ........ cm - H: 2HS lên bảng điền số 9hm = .... m 6m= ........ cm - H: Lớp làm vở ô 7dam = .... m 8m= ........ mm - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 3: Tính (theo mẫu): - G: thực hiện mẫu 32dam x 3 = 96dam 96 cm : 3 = 25m x 2 = 36 hm : 3 = - H: quan sát - H: 4HS lên bảng tính, lớp làm vào vở 15km x 4 = 70 km : 7 = - H+G: Nhận xét đánh giá 34cm x 6 = 55 dm : 5 = - H: Nhắc lại nội dung bài, 3. Củng cố - dặn dò: (2 phút) - G : Nhận xét chung giờ học - H: Làm các bài tập còn lại ở VBT.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2