intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 46: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

249
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuyển các phân số thập phân thành số thập phân ; đọc, viết số thập phân. - So sánh số đo độ dài. - Chuyển đổi số đo độ dài, số đo diện tích thành số đo có đơn vị cho trước. - Giải bài toán liên quan đến “rút về đơn vị” hoặc “tìm tỉ số”. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài - 2 HS lên bảng làm bài. tập. - GV nhận xét và cho điểm HS....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 46: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tiết 46: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Chuyển các phân số thập phân thành số thập phân ; đọc, viết số thập phân. - So sánh số đo độ dài. - Chuyển đổi số đo độ dài, số đo diện tích thành số đo có đơn vị cho trước. - Giải bài toán liên quan đến “rút về đơn vị” hoặc “tìm tỉ số”. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài - 2 HS lên bảng làm bài. tập. - GV nhận xét và cho điể m HS. 2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài. - HS lắng nghe. 2.2. Hướng dẫn luyện tập
  2. Bài 1 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm - 1 HS đọc yêu cầu của bài trước. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp bài. làm bài vào vở bài tập. a) ///// = 12,7 (mười hai phẩy bảy) b) ///// = 0,65 (không phẩy sáu mươi lăm) c) //// = 2,005 (hai phẩy không không năm) d) //// = 0,008 (không phẩy không không tám) Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự - HS chuyển các số đo đã cho về dạng số thập phân có đơn vị là ki-lô- làm bài. mét và rút ra kết luận. - GV yêu cầu HS báo cáo kết quả bài - 1 HS báo cáo kết quả trước lớp. HS cả lớp theo dõi và nhận xét. làm. - GV yêu cầu HS giải thích rõ vì sao - HS giải thích: các số đo trên đều bằng 11,02km. a) 11,20km > 11,02km b) 11,02km = 11,020km (Khi viết
  3. thêm chữ số 0 vào tận cùng bên phả i phần thập phân của một số thập phân thì số đó không thay đổi). c) 11km 20m = 11 //// km = 11,02km d) 11 020m = 11 000m + 20m = 11km 20m = 11 /// km = 11,02km Vậy các số đo ở b, c, d bằng 11,02km. Bài 3 - GV yêu cầu HS tự làm bài, sau đó - HS cả lớp làm bài vào vở bài tập, 1 gọi 1 HS đọc bài làm trước rồi nhận HS đọc bài làm trước lớp, cả lớp theo xét và cho điểm HS. dõi, nhận xét và tự kiể m tra lại bài của mình. a) 4m 85cm = 4,85m b) 72ha = 0,72km2 Bài 4 - GV gọi đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp. - Có thể dùng 2 cách để giải bài toán: * Cách 1: Rút về đơn vị. * Cách 2: Tìm tỉ số.
  4. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - GV gọi HS nhận xét bài làm của - 2 HS nhận xét. bạn trên bảng. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dò HS về nhà ôn tập lại các kiến thức đã học về số thập phân, giải bài toán có liên quan đến “rút về đơn vị” hoặc “tìm tỉ số” để chuẩn bị cho bài kiểm tra giữa kì I.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2