intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 48: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

203
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tiết 48: luyện tập chung', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 48: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. TIẾT 48: LUYỆN TẬP CHUNG I- Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về nhân chia trong phạm vi bảng tích đã học. Quan hệ của 1 số đơn vị đo độ dài thông dụng, giải bài toán dạng Gấp 1 số lên nhiều lần, tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số. - Rèn kĩ năng tính toán, giải các loại toán trên thành thạo. - Rèn cho HS tính cẩn thận, chính xác. II- Đồ dùng dạy- học: - GV: Phiếu học tập ghi nội dung BT5 - HS: Vở ô li, SGK, III- Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: lên bảng thực hiện(2 em) 6m5dm = .... m 5m2dm = ...cm - H+G: Nhận xét, đánh giá B- Bài mới: - G: Giới thiệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Luyện tập : ( 32 phút ) Bài 1: Tính nhẩm: - H: Nêu yêu cầu bài tập, 6x9= 28 : 7 =
  2. - Nêu cách thực hiện 7x8= 36 : 6 = - Tính nhẩm nối tiếp nêu kết quả. - H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. Bài 2: Tính - H: Nêu yêu cầu bài tập, a) ) 15 30 - Nêu cách thực hiện x x 7 6 - Làm vào nháp - lên bảng thực hiện ( 2 em) - H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. - H: làm bài vào vở
  3. - H: Nêu yêu cầu bài tập, b) 64 2 80 4 99 3 - làm bài vào vở - Lên bảng chữa bài( 2 em) - H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. Bài 3: Số? 2m 14cm = ...cm H: Nêu yêu cầu 4m 4dm= ... dm G: HD học sinh nắ m yêu cầu của BT 1m6dm = ... dm 8m32cm = ... cm H: làm bài ra nháp - Lên bảng thực hiện(4 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. Tóm tắt Bài 4: Tổ 1: 25 cây H: Nêu yêu càu bài tập Tổ 2: Gấp 3 lần G: HD học sinh phân tích, tóm tắt bài Tổ 2 có: ... cây? toán H: Trao đổi, làm bài vào phiếu HT - Đại diện nhóm trình bày kết quả H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
  4. - H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 5: a)Đo độ dài đoạn thẳng AB - Nhắc lại cách đo và vẽ đoạn thẳng b) Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài bằng - Thực hiện yêu cầu bài tập ( cá nhân) ẳ độ dài đoạn AB - H+G: Nhận xét đánh giá - H: Nhắc lại nội dung bài 3. Củng cố dặn dò (2 phút) - G: nhận xét chung giờ học - H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2