intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 5: Luyện tập (1)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

44
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố về nhận biết hình vuông, tròn, tam giác. - Biết tô màu đúng hình. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: - GV: Một số hình vuông, tròn, tam giác…. - HS: Que tính.chì màu, các hình vuông, chữ nhật, tam giác

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 5: Luyện tập (1)

  1. Tiết 5: Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố về nhận biết hình vuông, tròn, tam giác. - Biết tô màu đúng hình. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học: - GV: Một số hình vuông, tròn, tam giác…. - HS: Que tính.chì màu, các hình vuông, chữ nhật, tam giác III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) HS: Nêu tên vật có mặt là hình vuông, - Hình vuông, hình tròn, tam giác hình tròn, hình tam giác ( 3 em ) B.Bài mới: HS+GV: Nhận xét, đánh giá. 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ 2. Luyện tập: HS: Nêu yêu cầu bài tập Bài tập 1:Tô màu vào các hình GV: Phân tích giúp cho HS nắm chắc hơn yêu cầu bài tập ( Cùng hình dạng thì tô cùng màu) HS: Tô màu 3 hình tam giác và 3 hình ( 12 phút )
  2. tròn( SGK ). Nghỉ giải lao ( 2 phút ) GV: Quan sát, uốn nắn. b. Ghép lại thành các hình mới HS: Hát, múa, vận động (12 phút) HS: Nêu yêu cầu bài tập GV: Hướng dẫn cách thực hiện bài tập HS: Dùng các hình vuông, hình tam giác để xếp thành các hình như mẫu hoặc khác mẫu. Trò chơi: Tiếp sức tìm hình có dạng hình tam giác, hình vuông, hình tròn - Khi xếp xong hình HS đặt tên cho các vừa học ( 5 phút ) hình đó. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Hướng dẫn cách chơi, luật chơi HS: Thi theo 2 đội GV: Nhận xét chung giờ học. - HS sưu tầm 1 số đồ vật có dạng hình tam giác.
  3. Tiết 6: Các số 1, 2, 3 I.Mục tiêu: - Giúp học sinh có khái niệm ban đầu về số 1; 2; 3 - Biết đọc viết các số 1;2;3 - Nhận biết số lượng các nhóm có 1;2;3 đồ vật. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Có một số đồ vật, que tính. HS: Vở ô ly + sgk III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) HS: Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập B.Bài mới: của học sinh. 1. Giới thiệu bài: ( 2 phút ) 2.Nội dunGV: GV: Cho học sinh đếm que tính từ 1, 2, 3… dẫn dắt vào nội dung bài. a. Giới thiệu số 1, 2, 3 (9 phút) GV: Cho H quan sát các nhóm chỉ có một * Số 1: phần tử. HS: Chỉ vào hình SGK và nêu.
  4. GV: Tiểu kết: đều có số lượng là một ta *Số 2, 3: dùng số một để chỉ số lượng mỗi nhóm đồ vật. Nghỉ giải lao (2 phút) GV: Viết số 1 lên bảng. b- Thực hành (19 phút) HS: Quan sát chữ số 1 và đọc. Bài tập 1: Viết số 1, 2, 3 - Viết số 1 (bảng con). GV: Hướng dẫn tương tự số 1. HS: Hát, múa, vận động Bài tập 2: Viết số vào ô trốnGV: (Hình SGK) GV: Hướng dẫn học sinh viết số 1, 2, 3 (bảng con). Bài tập 3: Viết số hoặc vẽ số chấm tròn. HS+GV: Nhận xét, uốn nắn. HS: Quan sát hình và đọc tên số lượng. GV: Hướng dẫn viết số vào ô trống tương ứng với hình… 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) HS: Nêu miệng (vài em). HS+GV: Nhận xét, bổ sung. HS: Quan sát số chấm tròn trong ô vuông và số trong ô vuông.
  5. - Làm bài vào vở. - Nêu miệng cách thực hiện (vài em). HS+GV: Nhận xét, bổ sung. GV: Chốt nội dung bài. GV: Nhận xét chung giờ học. - HS chuẩn bị bài 7.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
580=>1