intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 87 CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG TIẾNG VIỆT I- Mục tiêu cần đạt: Qua tiết

Chia sẻ: Kata_9 Kata_9 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

276
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 87 CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG TIẾNG VIỆT I- Mục tiêu cần đạt: Qua tiết học giúp học sinh. 1. Kiến thức : - Sửa một số lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương 2. Kỹ năng : - Có ý thức khắc phục các lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương 3. Thái độ : - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo - HS: sgk – vở ghi III- Tiến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 87 CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG TIẾNG VIỆT I- Mục tiêu cần đạt: Qua tiết

  1. Tiết 87 CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG TIẾNG VIỆT I- Mục tiêu cần đạt: Qua tiết học giúp học sinh. 1. Kiến thức : - Sửa một số lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương 2. Kỹ năng : - Có ý thức khắc phục các lỗi chính tả do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương 3. Thái độ : - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn II- Chuẩn bị: - GV: sgk – sgv – giáo án - tài liệu tham khảo - HS: sgk – vở ghi III- Tiến trình tổ chức các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động
  2. 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ ? Có mấy cách so sánh? - Suy nghĩ – trả lời Lấy ví dụ minh họa 3. Giới thiệu bài mới Bài tập 1: Hoạt động 2: HDHS viết những đoạn, bài thuộc các âm thanh dễ mắc lỗi. - Nghe viết 1 đoạn từ: - Gv yêu cầu học sinh “Những động tác thả sao lắng nghe 1 đoạn của - Lắng nghe – ghi chép đến vâng vâng, dạ dạ”, văn văn bản vợt thác và bản: vợt thác. chép vào vở. - Y.c học sinh đối chiếu với sgk xem có mắc lỗi - Lắng nghe – thực hiện chính tả nào không  sửa lỗi. Bài tập 2: Hoạt động 3: HDHS nhớ lại và viết 1 bài thơ hoặc Nhớ, viết một bài thơ hoặc 1 đoạn văn mà em thích.
  3. - Y/c học sinh nhớ lại một đoạn văn mà em thích và viết vào vở 1 bài thơ - Học sinh nhớ lại và viết nhất. hoặc 1 đoạn văn mà em đoạn văn theo yêu cầu thích. - Gọi học sinh lên bảng - Hs lên bảng thực hiện bài thực hiện bài tập của tập mình trên bảng. - Cá bạn nhận xét - Gọi hs nhận xét - Lắng nghe - Gv nhận xét chung Bài tập 3: Hoạt động 4: HDHS làm bài tập chính tả
  4. - Gv treo bảng phụ BT3 - Quan sát BT3 trên bảng - Làm BT chính tả - Gọi hs đọc nội dung phụ Điền chữ cái vào chỗ trống bài tập. - Đọc nội dung BT trong các đoạn thơ sau: - Y/c 2 em lên bảng a. Quê hơng tôi có con sông - 2 em lên bảng làm BT xanh - Dới lớp làm vào vở Nớc gơng trong soi sáng tóc những hàng tre Tâm hồn tôi là một buổi tra hè. Toả nắng xuống dòng sông lấp loáng b. Anh đội viên mơ màng nh nằm trong giấc mộng Bóng bác cao lồng lộng ấm hơn ngọn lửa hồng. Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò
  5. * Củng cố: ? Theo em nguyên nhân nào khiến chúng ta hay - Suy nghĩ – trả lời mắc lỗi ? Làm thế nào để sửa lỗi. * Dặn dò: - Về nhà các em viét một bài chính tả về môi trường - Lắng nghe – thực hiện - Mỗi em lập một quyển sổ tay chính tả và thường xuyên ghi những từ hay dễ viết lẫn để không mắc lỗi. - Xem trước bài phư- ơng pháp tả cảnh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2