intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Dự án Wedding Loans cho Ngân Hàng Eximbanks tại thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015

Chia sẻ: Ming Huang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:25

83
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận: Dự án Wedding Loans cho Ngân Hàng Eximbanks tại thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015 trình bày tổng quan về dự án, hoạch định dự án, hoạch định phân bổ nguồn nhân lực, sơ đồ tổ chức lãnh đạo dự án và kiểm soát dự án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Dự án Wedding Loans cho Ngân Hàng Eximbanks tại thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH --------o0o------- BÀI TIỂU LUẬN “Dự an Wedding Loans cho Ngân Hang Eximbanks ́ ̀ tai thanh phố Hồ Chí Minh ̣ ̀ giai đoan từ thang 9 năm 2014 đên thang 3 năm 2015” ̣ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ GVHD: Trân Ngoc Thiên Thy Nhóm 1- Lớp Quan Trị Dự An D02 ̉ ́ TP.HCM, tháng 10 năm 2014. Lời mở đâu ̀ Có ba nghi lễ quan trọng với cuộc đời của mỗi con người: Lễ thôi nôi, Lễ c ưới và Lễ tang nhưng chỉ có một nghi lễ duy nhất mà một người có thể khẳng định sự hiện diện và sự chủ động của mình nhất, đó chính là đám cưới. Trong cuộc sống, ngày xưa cũng như ngày nay, đám cưới chính là biểu hiện của nếp sống xã hội, của nền vǎn hoá dân tộc. Nó vừa kế thừa truyền thống phong tục-tập quán của dân tộc, vừa được cách Trang 1 / 25
  2. tân ngày càng vǎn minh theo sự phát triển của thời đại. Lễ cưới là sự công bố trước dư luận xã hội sau quá trình hoàn thành thủ tục đǎng ký kết hôn. Sự ra đ ời c ủa một gia đình mới có một ý nghĩa rất quan trọng đối với xã hội.Lễ cưới còn là s ự họp mặt c ủa hai họ và bạn bè thân thích để mừng cho hạnh phúc lứa đôi. Đ ến với đám c ưới, con người có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen với nhau, tǎng cường giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ xã hội. Đến với đám cưới là đến với một sinh hoạt vǎn hoá lành mạnh không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người và cả cộng đồng. Nhưng với viêc giá cả ngay cang leo thang và thu nhâp it oi cua những ban trẻ ở ̣ ̀ ̀ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ độ tuôi lâp gia đinh thì kinh phí tổ chức đam cưới là môt rao can rât lớn. ̉ ̣ ̀ ́ ̣ ̀ ̉ ́ Vì vây, nhom chung tôi đã đưa ra dự an goi dich vụ “ Wedding Loans” cua ̣ ́ ́ ́ ́ ̣ ̉ Eximbanks nhăm giup cac ban trẻ vượt qua rao can đó và có môt ngay trong đai nhât cuôc ̀ ́ ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ̣ đời minh thât ý nghia . ̀ ̣ ̃ Goi dich vụ cua chung tôi được hinh thanh dựa trên viêc khao sat nhu câu cac ban ́ ̣ ̉ ́ ̀ ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ̣ trẻ và nguôn lực cua Ngân hang Eximbanks. Nhom chung tôi không chỉ đứng ở vị trí cua ̀ ̀ ̀ ́ ́ ̉ Ngân hang Eximbanks mà con đăt minh vao vị trí cua cac ban trẻ săp lâp gia đinh để hiêu ̀ ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̉ rõ như câu ,nguyên vong và khó khăn cua những ban trẻ đo.Từ đo,chung tôi nghiên cứu ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ ́ ́ và xây dựng dự an “Wedding Loans” để có thể đap ứng môt phân khuc khach hang mới ́ ́ ̣ ́ ́ ̀ mẻ đây tiêm năng và đem về lợi nhuân cho Ngân hang Eximbanks. ̀ ̀ ̣ ̀ Nhom chung tôi xin cam ơn và ghi nhân những đong gop để hoan thiên dự an nay ́ ́ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ́ ̀ hơn. ́ Nhom 1. Mục lục: Trang 2 / 25
  3. I. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN 1. Giới thiệu về Eximbank Eximbank được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam. Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều l ệ đăng ký là 50 t ỷ đ ồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank. Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam. Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới. 2. Các dịch vụ của Ngân hàng EXIMBANK - Huy động tiền gởi tiết kiệm, tiền gởi thanh toán của cá nhân và đ ơn vị bằng VND, ngoại tệ và vàng. Tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm theo quy định của Nhà nước. Trang 3 / 25
  4. - Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn; cho vay đồng tài trợ; cho vay thấu chi; cho vay sinh hoạt, tiêu dùng; cho vay theo hạn mức tín dụng bằng VND, ngoại tệ và vàng với các điều kiện thuận lợi và thủ tục đơn giản. - Mua bán các loại ngoại tệ theo phương thức giao ngay (Spot), hoán đổi (Swap), kỳ hạn (Forward) và quyền lựa chọn tiền tệ (Currency Option). - Thanh toán, tài trợ xuất nhập khẩu hàng hóa, chiết khấu chứng từ hàng hóa và thực hiện chuyển tiền qua hệ thống SWIFT bảo đảm nhanh chóng, chi phí hợp lý, an toàn với các hình thức thanh toán bằng L/C, D/A, D/P, T/T, P/O, Cheque. - Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa và quốc tế: Thẻ Eximbank MasterCard, thẻ Eximbank Visa, thẻ nội địa Eximbank Card. Chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB...thanh toán qua mạng bằng Thẻ. - Thực hiện giao dịch ngân quỹ, chi lương, thu chi hộ, thu chi tại chỗ, thu đổi ngoại tệ, nhận và chi trả kiều hối, chuyển tiền trong và ngoài nước. - Các nghiệp vụ bảo lãnh trong và ngoài nước (bảo lãnh thanh toán, thanh toán thuế, thực hiện hợp đồng, dự thầu, chào giá, bảo hành, ứng trước...) - Dịch vụ tài chính trọn gói hỗ trợ du học. Tư vấn đầu tư - tài chính - tiền tệ - Dịch vụ đa dạng về Địa ốc - Home Banking, Mobile Banking, Internet Banking. Các dịch vụ khác: Bồi hoàn chi phiếu bị mất cắp đối với trường hợp Thomas Cook Traveller' Cheques, thu tiền làm thủ tục xuất cảnh (I.O.M), cùng với những dịch vụ và tiện ích ngân hàng khác đáp ứng yêu cầu của quý khách. 3. Định hướng phát triển 3.a. Tầm nhìn phát triển Eximbank tận dụng các cơ hội thị trường để duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bền vững, củng cố nền tảng, nâng tầm vị thế và xây dựng Eximbank trở thành ngân hàng thương mại cổ phần hiện đại, là nơi các cổđông, nhàđầu tư, khách hàng và các đối tác luôn yên tâm về hiệu quảđầu tư và an toàn đồng vốn, là ngân hàng cung cấp đa dạng Trang 4 / 25
  5. các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng chất lượng cao, là một thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội. 3.b. Mục tiêu phát triển Nỗ lực phấn đấu trở thành một trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. Tiếp tục phát huy thế mạnh là một ngân hàng có nền tảng khách hàng là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu khắp cả nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng bán lẻ, đặc biệt là phục vụ cho khách hàng cá nhân. Đẩy mạnh áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào trong hoạt động của ngân hàng. 3.c. Định hướng phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 Eximbank đã xây dựng các chương trình phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, tập trung vào các lĩnh vực: - Tăng trưởng tín dụng một cách hợp lý, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước tại từng thời kỳ. - Đẩy mạnh hoạt động huy động vốn đối với khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế nhằm tăng thị phần của Eximbank, thay đổi cơ cấu huy động vốn, trong đó tăng tỷ trọng huy động vốn từ các khách hàng doanh nghiệp, các nguồn vốn có kỳ hạn dài,… - Tăng cường công tác quản lý rủi ro, áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào trong hoạt động của ngân hàng nhằm đảm bảo Eximbank phát triển an toàn và bền vững. - Tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu Eximbank trở thành thương hiệu ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. - Đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất và phát triển mạng l ưới phục vụ cho hoạt động kinh doanh, tăng cường sư hiện diện của Eximbank tại TP.Hồ Chí ̣ Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành có tiềm lực kinh tế, các trung tâm thương mại, khu công nghiệp, khu chế xuất… Trang 5 / 25
  6. - Tăng cường tập trung bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ quyền con người, tuân thủ các quy định về lao động, việc làm và các chính sách xã hội khác trong quá trình hoạt động của Eximbank 4. Thực trạng 2013 và đầu năm 2014 Tình hình chung: Trong năm 2014, mặc dù tình hình hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, Eximbank vẫn tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng các chỉ tiêu trọng yếu như: dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng 11,3%;nhưng việc huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư giảm 3,4%; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức khá thấp so với toàn ngành. Đối với chỉ tiêu lợi nhuận, với chủ trương chia sẻ khó khăn với khách hàng thông qua giảm lãi suất cho vay, đưa ra nhiều gói sản phẩm tín dụng với lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn hiệu quả với chi phí thấp, dẫn đến giảm thu nhập lãi thuần, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 26% kế hoạch. Tình hình huy động vốn cá nhân: Tăng trưởng tín dụng năm 2013 gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh chung c ủa nền kinh tế, tồn kho và sức mua chưa được cải thiện nhiều khiến nhu cầu vay vốn khách hàng giảm. Bên cạnh nhu cầu tín dụng của doanh nghiệp còn hạn chế, giải pháp đẩy mạnh tín dụng cá nhân được nhiều ngân hàng tập trung khai thác nhằm đ ẩy mạnh tăng trưởng tín dụng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2014 vừa công bố, tại thời điểm 30/6/2014, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đạt tổng tài sản 132.064 tỷ đồng, giảm hơn 37.000 tỷ tức 22,2% so với cuối 2013. Tiền gửi của khách hàng cũng giảm 3% xuống 77.092 tỷ trong khi cho vay khách hàng giảm 3,7% với dư nợ 80.275 tỷ đồng. Trang 6 / 25
  7. Eximbank là ngân hàng lớn đầu tiên có tài sản, tín dụng lẫn huy động vốn đ ều tăng trưởng âm. Tổng cộng đến 30/6 ngân hàng có 2.364 tỷ đồng nợ xấu, chiếm 2,94% trên tổng dư nợ, trong đó nợ có khả năng mất vốn chiếm hơn một nửa. Cuối 2013, tỷ lệ nợ xấu chỉ là 1,98% với 1.652 tỷ đồng. Tổng nợ xấu của cũng đã tăng 43% trong 6 tháng qua. Hầu hết các mảng kinh doanh của Eximbank sụt giảm trong quý 2 năm nay, trong đó thu nhập lãi thuần giảm 6,9% xuống 693 tỷ; kinh doanh ngoại hối giảm 14,5% xuống 52 tỷ; kinh doanh khác giảm 61,2% chỉ đạt 4 tỷ đồng và góp vốn mua cổ phần lỗ 18 tỷ. Lũy kế 6 tháng, hoạt động kinh doanh ngoại hối và dịch vụ tăng lần l ượt 52,3% và 18,2% so với 6 tháng đầu năm 2013, đạt lần lượt 91 tỷ đồng và 156 tỷ. Hoạt đ ộng góp vốn mua cổ phần lỗ 17 tỷ đồng. Tổng thu nhập từ hoạt động quý 2 năm nay là 365 tỷ đồng, giảm 22,3% so với cùng kỳ năm trước trong khi lũy kế 6 tháng đạt con số tương đương là 859 tỷ đồng. Dự phòng rủi ro của Eximbank tăng mạnh trong thời gian qua với quý 2 tăng 40,4% và 6 tháng tăng 88,5% so với cùng kỳ. Kết quả, lợi nhuận trước thuế giảm 40,2% trong quý 2 xuống 219 tỷ đồng và sau thuế giảm 41,5% đạt 169 tỷ. 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đ ạt 664 tỷ và sau thuế 515 tỷ, giảm lần lượt 12,1% và 11,4% so với cùng kỳ. Tỉ lệ lợi nhuận/vốn CSH (ROE) chỉ đạt gần 5% (663/13.327) Năm 2013 là năm đầu tiên Eximbank rớt khỏi "nhóm ngân hàng có lợi nhuận nghìn tỷ", khi chỉ đạt 828 tỷ đồng trước thuế, chỉ bằng 26% kế hoạch đề ra. Số lợi nhuận trước thuế của 6 tháng đầu năm 2014 cũng chỉ đạt vỏn vẹn 663 tỷ đồng, chưa đầy 37% kế hoạch cả năm (mục tiêu 1.800 tỷ đồng). Trang 7 / 25
  8. 5. Sự ra đời của dự án Trước tình hình đó, Eximbank đã chủ động, kịp thời, linh hoạt trong các chính sách huy động vốn, chủ động theo sát, bắt kịp thị trường, nhanh chóng đưa ra các giải pháp chăm sóc khách hàng tốt hơn, đa dạng hoá kết hợp công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu của từng phân khúc khách hàng cá nhân. Do vậy. Eximbank đã chủ động chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp với điều kiện của nền kinh tế, chính thức thành lập Trung tâm bán lẻ nhằm đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ. Đồng thời, Eximbank triển khai các chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi, kết hợp giảm lãi suất cho vay góp phần chia sẻ khó khăn với khách hàng. Năm 2014, Eximbank định hướng sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán lẻ nhằm thực hiện mục tiêu gia tăng thị phần đi đôi với nâng - Thị phần dự kiến: cao chất lượng tín dụng, chất lượng phục vụ khách hàng Với mục tiêu dự án là nâng cao mức tăng trưởng tín dụng đang bị âm hi ện nay , Wedding loan ra đời để phục vị đối tượng phân khúc khách hàng mới. Mục tiêu kinh tế xã hội: - Eximbank tiếp tục mở rộng nhanh hoạt động kinh doanh của mình. Eximbank cũng thể hiện khát vọng thành công của mình, và tạo nên sự khác biệt giữa Eximbank so với các ngân hàng khác tại Việt Nam, tiếp tục duy trì vị thế vững vàng tại Việt Nam - Tập trung nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ và chính sách chăm sóc khách hàng Trang 8 / 25
  9. - Xây dựng những đột phá trong công tác bán lẻ, nhằm đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, bám sát các biến động thị trường và nhu cầu khách hàng để đưa ra những sản phẩm, chính sách phù hợp 6. Phân tích SWOT O T 1. Môi trường kinh doanh 1.Sự gia tăng của đối thủ ngày càng thuận lợi cạnh tranh ( TPBank, 2. Cơ hội trong nhiều Techcombank) ngành nghề, lĩnh vực 2.Quy định pháp luật thay kinh doanh đổi 3. Khách hàng tiềm năng 3.Chi phí tăng lớn 4.Suy thoái kinh tế 4. Thông tin minh bạch 5.Nhân lực chất lượng thấp 6.Sự thay đổi nhu cầu, thị hiếu khách hàng S SO ST 1. Quy mô vốn lớn S1S2O3:Dùng lợi thế vốn S2S503: Cắt giảm các danh 2. Sản phẩm, dịch vụ lớn và danh tiếng ngân hàng mục sản phẩm không hiệu đa dạng để mở rộng thị trường, thu quả, tập trung vào màng 3. Luôn đẩy mạnh ứng hút khách hàng mới kinh doanh chính dụng công nghệ mới, S2S3O2: Khai thác tối đa S1S5O1: Sử dụng ưu thế đa dạng tiện ích dịch tiềm năng từ khách hàng ngân hàng lớn của mình để vụ bằng các sản phẩm, dịch cạnh tranh với các đối thủ 4. Có 17 đối tác chiến vụ đặc biệt, độc đáo lược lớn Hoạt đông S3S4O1: Nhờ vào đối tác Trang 9 / 25
  10. kinh doanh an toàn, để học hỏi, áp dụng công hiệu quả nghệ, phát triển các loại 5. Đã chuyển đổi mô hình dịch vụ mới. hình kinh doanh, phù hợp với nền kinh tế và đã thành công W WO WT 1.Thị phần kém, mạng lưới W1W2O3: Chú trọng W1W2O1: Dùng lợi thế ít Marketing, thu hút khách ngân hàng lớn để tạo áp lực 2.Chính sách Marketing hàng, chiếm lấy thị phần cạnh tranh về chi phí. chưa được chú trọng đang bỏ ngỏ W4O6: Đa dạng hóa sản 3.Đội ngũ nhân viên trẻ, W3O2: Tăng cường huấn phẩm theo nhu cầu khách chưa có nhiều kinh luyện, đào tạo kỹ năng cho hàng, tạo ra sự khác biệt, nghiệm và trình độ nhân viên độc đáo trong các dịch vụ. chuyên môn chưa cao W2W4O2: Mở rộng các 4.Danh mục sản phẩm loại danh mục sản phẩm có chưa đa dạng, chủ yếu là tiềm năng lớn, lấy vị thế đi sản phẩm tín dụng đầu. truyền thống 5. Chưa có khác biệt so với các ngân hàng khác Trang 10 / 25
  11. II. HOẠCH ĐỊNH DỰ ÁN 1. Phạm vi dự án vay phục vụ đám cưới.. 1.a. Xác định đối tương liên quan đến dự án. (1.a.i) Khảo sát khách hàng. - Đối tượng khách hàng mà dự án hướng đến là những người trẻ, độ tuổi từ 20- 36 đối với Nam, và 18-36 đối với nữ. Được trả lương qua Eximbank hoặc qua các ngân hàng khác. Khách hàng là những người có liên quan trực tiếp đến ngân hàng: nhân viên ngân hàng, nhân viên của các công ty liên kết với ngân hàng, Khách hàng là những người đang có tài khoản tại EXimBank - Địa điểm thực hiện: trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các trường đại học, các khu công nghiệp nơi tập trung nhiều đối tượng trẻ chưa lập gia đình, có thu nhập chưa cao.. (1.a.ii) Đối thủ cạnh tranh. Trong việc khảo sát về đối thủ cạnh tranh, tứclà xem xét các ngân hàng khác đã thực hiện dự án tương tự như: Ngân hàng Techcombank, TPBank… • Thời gian các ngân hàng đưa sản phẩm ra thị trường? • Gói dịch vụ có thực sự được khách hàng quan tâm? • Hạn mức tín dụng, lãi suất, thời gian vay? • Các dịch vụ khuyến mãi có liên quan? (1.a.iii) Hệ thống các studio, nhà hàng.. Việc nghiên cứu đối tượng studio, nhà hàng tổ chức đám cưới là vô cùng quan trọng. Trang 11 / 25
  12. Tìm hiểu về giá cả tại studio, giá cả tại nhà hàng tổ chức đám cưới. Tìm kiếm các studio, nhà hàng có thể liên kết, đưa ra các điều kiện liên kết và điều kiện về tài chính mang lại. 1.b. Thiết kế dịch vụ. (1.b.i) Quy định về điều kiện vay Đây là công việc đầu tiên sau khi xem xét đối tượng khách hàng. Đâu là các khách hàng mà dự án thực sự hướng đến? Trong việc quy định về việc cho vay, việc tối đa hóa điều kiện là vô cùng quan trọng, tuy nhiên bắt buộc phải đầy đủ. Việc xem xét các điều kiện vay từ các ngân hàng Techcombank…là việc không thể bỏ quên. - Điều kiện vay: • Chú rể từ 20 – 35 tuổi và cô dâu từ 18 - 35 tuổi • Cô dâu hoặc/và chú rể nhận lương qua tài khoản, Hợp đồng lao động còn thời hạn ít nhất 3 tháng tại thời điểm vay vốn • Tổng thu nhập của cô dâu và chú rể: từ 6 triệu đồng/tháng • Có giấy đăng ký kêt hôn trước thời điểm làm hồ sơ vay tối đa 3 tháng. • Bố hoặc mẹ của cô dâu hoặc chú rể đứng tên bảo lãnh cho khoản vay Điêu kiên cụ thể ̉ ̣ Thu nhập từ: 5 -7 triệu 7 - 10 triệu 10 triệu trở lên 30,000,000. 50,000,00 80,00 Hạn mức tối đa 00 0.00 0,000.00 ̃ ́ Lai suât Kỳ han ̣ 120,00 EximBank Nhân viên Exim 0,000.00 15% 36 tháng 100,00 EximBank Đối tác 0,000.00 14,4% 36 tháng 100,00 EximBank Nhân viên Nhà nước 0,000.00 16% 36 tháng 100,00 EximBank Đối tượng khác 0,000.00 20% 36 tháng * Điều kiện Tổng thu nhập 5 -7 triệu 7 - 10 triệu 10 triệu trở lên Trang 12 / 25
  13. từ: 50,000,000. 70,000,00 100,00 Hạn mức tối đa 00 0.00 0,000.00 (1.b.ii) Quyết đinh về hạn mức vay, lãi suất vay, thời gian vay. Hạn mức vay được căn cứ trên thu nhập của ai? Yêu cầu về thu nhập là thế nào? - Hạn mức vay được căn cứ trên thu nhập của cô dâu và chú rể. Tổng thu nhập của cô dâu và chú rể là trên 6tr/1tháng. Chỉ tính phần thu nhâ[j trả lương qua tài khoản Ai là người đồng trả nợ? - Khoản vay có 3 đối tượng đồng trả nợ: cô dâu, chú rể, bố mẹ của cô dâu hoặc chú rê. Kì han vay vốn và thời điểm giải ngân? - Khoản vay có các kì hạn: 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng. Khách hàng không được lựa chọn các kì hạn khác. - Thời điểm giải ngân: Nhiều nhất klà 25 ngày trước ngày tổ chức đam cưới. (1.b.iii) Thiết kế hồ sơ vay. • Bao gồm các giấy tờ pháp lí liên quan đến việc vay vốn. • Đơn Đề nghị vay vốn • CMND/ Hộ chiếu/ Hộ khẩu/ Giấy chứng nhận tạm trú • Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng của cô dâu/ chú rể • Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người bảo lãnh và cô dâu/chú rể. (1.b.iv) Thiết kế quy trình cho vay. Trang 13 / 25
  14. Quy trinh cho vay gôm 6 bước và được thực hiên trong vong 24 giờ nhăm tăng sức canh ̀ ̀ ̣ ̀ ̀ ̣ tranh so với những đôi thủ canh tranh ́ ̣ Bước 1 : Nhân hồ sơ vay vôn gôm những giây tờ như Bao gồm các giấy tờ pháp lí liên ̣ ́ ̀ ́ quan đến việc vay vốn:Đơn Đề nghị vay vốn,CMND/ Hộ chiếu/ Hộ khẩu/ Giấy chứng nhận tạm trú.Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng của cô dâu/ chú rể.Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người bảo lãnh và cô dâu/chú rể. Bước 2: Thâm đinh hồ sơ vay. ̉ ̣ Bước 3 : Phân tich tin dung. Mục tiêu của phân tích tín dụng là xác định rủi ro và các ́ ́ ̣ biện pháp hạn chế rủi ro. Nội dung phân tích tín dụng là thu thập và phân tích thông tin nhằm xác định uy tín, tư cách pháp lý, sức mạnh tài chính và khả năng thanh toán của người vay trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Bước 4 : Xet duyêt và cho vay. Nhân viên tư vấn sẽ nộp hồ sơ và báo cáo thẩm định cho ́ ̣ cán bộ xét duyệt để kiểm tra, xem xét và tái thẩm định (nếu cần thiết) và trình lên giám đốc duyệt. Nếu được duyệt thì nhân viên tín dụng sẽ thông báo và tiến hành gặp khách hàng để ký kết hợp đồng vay tín chấp. Bước 5 : Ký hợp đông và giai ngân . ̀ ̉ Bước 6 : Thu nợ và đưa ra quyêt đinh tin dung mới . Thu nợ khi tới hạn là việc làm hàng ́ ̣ ́ ̣ tháng của ngân hàng bao gồm 1 phần khoản vay gốc và số tiền lãi. Số tiền này đã được thỏa thuận và quy định rõ trong hợp đồng đã ký trước đó.Một số trường hợp trả nợ trễ hoặc trả không đủ thì ngân hàng sẽ xem xét khả năng tài chính của khách hàng để có các phán quyết tín dụng mới phù hợp. 1.c. Hoàn thiện quy trình vay. Đây là bước hoàn thiện dự án. Sau khi hoàn thiện các quy trình, thủ tục, đi ều kiện. những người phụ trách sẽ xem xét liệu có thể rút gọn bớt một trong các quy trình, Trang 14 / 25
  15. thủ tục, điều kiện được hay không? Nhằm giảm thiểu thủ tục trong quá trình trực tiếp với khách hàng. 1.d. Xây dựng chương trình marketing. (1.d.i) Xây dựng chương trình marketing. Song song với quá trình thiết kế dự án là việc xây dựng chương trình hợp lí và hiệu quả. • Marketing Onsite Đưa thông tin chi tiết về Wedding Loan lên website của ngân hàng www.eximbank.com.vn. Cài đặt những công cụ theo dõi hành vi của khách hàng trên website, theo dõi các chỉ số như: thời gian tồn tại trung bình của 1 khách hàng trên website/1 lần truy cập, số lần truy cập xem gói vay này của khách hàng trên website để theo dõi nhu cầu và mức độ quan tâm của khách hàng đến gói dịch vụ Wedding Loan đang cung cấp. • Google Adwords Tạo các công cụ tìm kiếm trên GOOGLE với từ khóa liên quan đến gói vay Wedding Loan trên Internet, đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm 1 từ khóa có liên quan đến gói vay này của ngân hàng trên google.com, điều đó cho thấy khách hàng đang có nhu cầu về gói vay và họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc hiển thị website của ngân hàng trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google vừa giúp ngân hàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng, vừa thể hiện vị thế của ngân hàng. • Social Media Tạo tài khoản trên social media và kết bạn với nhiều khách hàng, đối tượng chủ yếu là sinh viên vừa ra trường hoặc lao động nhỏ tuổi, tạo Fan page và thu hút nhiều đối tượng khách hàng này tham gia. Bằng cách đăng tải nội dung chi tiết gói vay lên tường (wall), các thông tin đó sẽ được xuất hiện tại trang chủ của các khách hàng mục tiêu. • Promotion Tham gia các sự kiện được tổ chức cho sinh viên, nhà văn hóa, câu lạc bộ, cộng đồng, nhà máy và cơ quan, quảng bá hình ảnh của ngân hàng và đưa gói vay đến với những đối tượng này. Tham gia tài trợ hoặc là đối tác thanh toán cho các sự kiện online (đấu giá trực tuyến, hội trợ thời trang online v.v.) hoặc tự mình tổ chức các sự kiện online, thu hút đối tượng tiếp xúc nhiều với Internet, đặc biệt là giới trẻ. • Ad Online Kết hợp nhiều phương thức quảng cáo khác nhau để quảng bá về gói vay của ngân hàng, bao gồm: quảng cáo text, quảng cáo banner, video, rich media,.v.v. trên những Trang 15 / 25
  16. website có lượt view cao hướng đến đối tượng sinh viên, những website tin tức, giải trí, thời trang, áo cưới… • Banner Đặt banner tại những nơi công cộng, cửa hàng thời trang, áo cưới, thang máy ở những trung tâm mua sắm, chung cư… (1.d.ii) Kế hoạch đưa gói dịch vụ ra thị trường. Việc tung ra thời điểm thích hợp là vô cùng quan trọng.Vì thời điểm mùa cưới là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, nên cần xem xét thời gian tung ra thị trường hợp lí và hiệu quả. 2. Hoạch định thời gian và tiến độ công việc Công việc Thời gian (ngày) Trình tự A 30 Bắt đầu ngay B 20 Bắt đầu ngay C 10 Bắt đầu ngay D 10 Sau A, B, C E 20 Sau D F 10 Sau E G 10 Sau F H 10 Sau G I 50 Sau A,B, C K 10 Sau I Công Tij ESij EFij LFij LSij GRij FRij việc A (1-2) 30 0 30 30 0 0 0 B (1-3) 20 0 20 30 10 10 0 C (1- 10 0 10 30 20 20 0 4) D (2- 10 30 40 40 30 0 0 5) E (5-6) 20 40 60 60 40 0 0 F (6-7) 10 60 70 70 60 0 0 G (7- 10 70 80 80 70 0 0 8) H (8- 10 80 90 90 80 0 0 9) Trang 16 / 25
  17. I (5- 50 70 70 80 30 10 0 10) K (10- 10 70 80 90 80 10 0 11) 3. Hoạch định ngân sách công việc: 3.a. Chương trình Marketing và kinh phí dự kiến Dự kiến: 150 triệu/ 6 tháng STT Công cụ Miêu tả Kinh phí dự kiến 1 SEO Công cụ tìm kiếm trên GOOGLE 2 triệu/tháng x 6 tháng ADWORDS (Top 10) 2 Social Media Quảng báo Facebook 55.000đồng/tháng x 6 tháng 3 Ad Online Banner online 10 triệu/tháng x 6 tháng 4 Promotion 50 triệu 5 Banner 20 triệu 3.b. Chi phí hoạt động STT Chức vụ Mức lương trong dự án Số lượng 1 NV Tín dụng 7,000,000.00 3 2 NV Marketing 6,000,000.00 3 3 NV Quan hệ khách hàng 5,500,000.00 3 4 NV Kế toán 5,000,000.00 1 5 Quản lý dự án 10,000,000.00 1 (NV tín dụng) Khoản dự trù phát sinh chi phí trong 3 tháng : 30,000,000.00 Chi phí Giá tiên ̀ Số lượng Thành Tiền Trợ câp đi lai ́ ̣ 500,000.00 11 5,500,000.00 Chi phí văn phong̀ 200,000.00 11 2,200,000.00 ( Giây tờ ,điên,…) ́ ̣ Dự phong̀ 2,300,000.00 Trang 17 / 25
  18. Tổng Cộng 10,000,000.00 4. Hoạch định phân bổ nguồn nhân lực: 4.a. Thời gian và nguồn lực dành cho dự án. Công việc Thời gian Số lao động cần Thời gian (ngày) Công Thời gian Số lao động Thời gian (ngày) việc cần A - 4 30 B - 2 20 C - 2 10 D Sau A ,B ,C 1 10 E Sau D 3 20 F Sau E 3 15 G Sau F 2 10 H Sau G 1 10 I Sau D 3 50 K Sau I 3 10 Trang 18 / 25
  19. 4.b. Phương hướng giải quyết tình trạng thiếu khi hụt nguồn lực. Trong một số trường hợp nguồn lực bị hạn chế do vậy chúng tôi đưa ra một s ố phương pháp giải quyết như sau: - Thực hiện các công việc với mức sử dụng nguồn lực thấp hơn dự kiến: Một số công việc có thể kéo dài thời gian làm việc theo đó thì việc sử dụng nguồn lực thấp hơn.. Công việc D bắt đầu khi các công việc A,B,C kết thúc. Công việc C tốn 10 ngày, nhưng công việc A cần đến 30 ngày. Do vậy, chúng ta có thể rút bớt nhân lực ở công việc C để thực hiện các công việc khác. Điều hiển nhiên thời gian ở công việc C sẽ kéo dài ra. Tuy nhiên cần chắc chắn rằng nó không tốn quá nhiều thời gian cũng nh ư k ết quả công việc thấp. - Chia nhỏ các công việc: Có một số công việc có thể chia ra thành 2 hay nhiều công việc nhỏ mà không ảnh hưởng đến trình tự thực hiện dự án. Những người phụ trách trực tiếp trong từng công việc có thể thực hiện công việc của mình theo nhiều cách khác nhau, không nhất thiết phải áp đặt vào 1 khung sẵn. - Sửa đổi sơ đồ mạng: Giả sử hai công việc có thể bố trí thực hiện đồng thời hoặc theo phương pháp: Kết thúc công việc này mới thực hiện công việc kia thì sự chậm trễ có thể khắc phục bằng cách thay vì thực hiện liên tiếp, tiến hành bố trí 2 công việc đồng thời cùng nhau. - Đánh đổi giữa các loại nguồn lực: Trong nhiều trường hợp, các nhà quản lí dự án có thể đánh đổi giữa các nguồn lực sử dụng để thực hiện dự án. Khảo sát studio, nhà hàng (Công việc C) cần 2 người thực hiện trong 10 ngày. Nhưng do một số nguyên nhân thiếu hụt nguồn lực (Công việc A) để khảo sát thị trường thì có thể chuyển 1 người từ Công việc C sang A. Khi đó thay vì 10 ngày thì công việc C sẽ kéo dài 20 ngày và chỉ cần 1 người phụ trách. Trang 19 / 25
  20. - Sử dụng nguồn lực khác: Đây là phương pháp mà khi các phương pháp trên không còn khả thi nữa thì chúng tôi mới bất đắc dĩ sử dụng. Vì phương pháp này sẽ làm chi phí tăng cao. Trang 20 / 25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2