intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Nghiên cứu về Apple và bài học kinh nghiệm

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

480
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Nghiên cứu về Apple và bài học kinh nghiệm nêu lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Apple, từ đó rít ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp. Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch vào năm 1976.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Nghiên cứu về Apple và bài học kinh nghiệm

  1. NGHIÊN CỨU VỀ APPLE VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM Nhóm 10- QTKD 19 1.Nguyễn Ngọc Thanh 2. Lê Quang Dũng 3. Nguyễn Thị Quỳnh Như 4. Nguyễn Thị Trà Giang 5.Đào Công Hiền 6.Nguyễn Phụ Kỳ 7. Vũ Đức Trung
  2. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Apple.Inc là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại thung lũng máy tính ở Cupertino, bang California, Hoa Kỳ
  3. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Apple chào đời ngày 1 tháng 4 năm 1976 trong một garage ôtô Hai sáng lập viên của Apple là Steve Wozniak và Steve Job
  4. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch 1976
  5. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành AppleII chào đời, chiếc máy tính cá nhân đầu tiên 1977 Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch 1976
  6. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Apple bắt đầu bán ra Lisa 1983 AppleII chào đời, chiếc máy tính cá nhân đầu tiên 1977 Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch 1976
  7. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Giới thiệu máy tính cá nhân Macintosh 1984 Apple bắt đầu bán ra Lisa 1983 AppleII chào đời, chiếc máy tính cá nhân đầu tiên 1977 Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch 1976
  8. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Steve Job được đề bạt làm CEO tháng 7/1997 1997 Giới thiệu máy tính cá nhân Macintosh 1984 Apple bắt đầu bán ra Lisa 1983 AppleII chào đời, chiếc máy tính cá nhân đầu tiên 1977 Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch 1976
  9. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Giới thiệu máy tính để bàn iMac 1998
  10. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Trình làng máy nghe nhạc iPod 2001 Giới thiệu máy tính để bàn iMac 1998
  11. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Mở gian hàng trực tuyến iTunes Store 2003 Trình làng máy nghe nhạc iPod 2001 Giới thiệu máy tính để bàn iMac 1998
  12. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Điện thoại cảm ứng điện dung đa điểm đầu tiên iPhone 2007 Mở gian hàng trực tuyến iTunes Store 2003 Trình làng máy nghe nhạc iPod 2001 Giới thiệu máy tính để bàn iMac 1998
  13. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Tung ra sản máy tính bảng iPad 2010 Điện thoại cảm ứng điện dung đa điểm đầu tiên iPhone 2007 Mở gian hàng trực tuyến iTunes Store 2003 Trình làng máy nghe nhạc iPod 2001 Giới thiệu máy tính để bàn iMac 1998
  14. I.TỔNG QUAN Lịch sử hình thành Tung ra sản máy tính bảng iPad 2010 Điện thoại cảm ứng điện dung đa điểm đầu tiên iPhone 2007 Mở gian hàng trực tuyến iTunes Store 2003 Trình làng máy nghe nhạc iPod 2001 Giới thiệu máy tính để bàn iMac 1998 Steve Job được đề bạt làm CEO tháng 7/1997 1997 Giới thiệu máy tính cá nhân Macintosh 1984 Apple bắt đầu bán ra Lisa 1983 AppleII chào đời, chiếc máy tính cá nhân đầu tiên 1977 Ra mắt sản phẩm đầu tiên là Apple I có dạng một bảng mạch 1976
  15. I.TỔNG QUAN Sơ đồ tổ chức
  16. I.TỔNG QUAN Năm 2011, Steve Jobs ra đi trong sự tiếc thương của vô vàn công chúng yêu công nghệ.
  17. II.MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Kinh tế Môi trường ngành Đe dọa của xâm nhập mới Sức mạnh nhà cung ứng Sức mạnh người mua Sản phẩm thay thế Cường độ cạnh tranh Môi trường cạnh tranh Công Nghệ
  18. 1. Môi trường vĩ mô a. Kinh tế • Kinh tế thế giới: suy thoái, lạm phát, lãi suất tăng cao • Tác động đến doanh nghiệp: – Tác động lớn đến khả năng tiêu thụ sản phẩm – Bằng nỗ lực của mình, Apple đã vượt qua khó khăn, đạt thành quả đáng ghi nhận (số liệu quý I năm 2012)
  19. 1. Môi trường vĩ mô b. Chính trị - Pháp luật o Tình hình chung: đang ngày một hoàn thiện - Luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ - Luật bảo vệ người tiêu dùng Điều kiện thông tin đa dạng và chuẩn mực hơn o Tác động đến doanh nghiệp: - Nguy cơ: Cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt - Cơ hội: Tạo cơ hội thâm nhập thị trường toàn thế giới
  20. 1. Môi trường vĩ mô c. Văn hóa xã hội o Tình hình chung: Người dân Mỹ - Phóng khoáng,lối sống ngày càng hiện đại - Trình độ nhận thức, học vấn ngày càng nâng cao - Các sản phẩm công nghệ ngày càng được ưa chuộng và sử sụng rộng rãi - Thị hiếu và đòi hỏi của khách hàng ngày càng khắt khe. o Tác động đến doanh nghiệp: - Nguy cơ: sản phẩm thay thế cạnh tranh, đòi hỏi DN đổi mới công nghê, rút ngắn thời gian khấu hao sản phẩm - Cơ hội: sản phẩm ngày càng chất lượng, đẹp về hình thức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2