intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Phân tích hệ thống ngành hàng dầu gội của công ty Unilever Việt Nam dựa trên các quyết định về loại sản phẩm

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

228
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Phân tích hệ thống ngành hàng dầu gội của công ty Unilever Việt Nam dựa trên các quyết định về loại sản phẩm nhằm giới thiệu về Unilever Việt Nam, hệ thống dầu gội Unilever Việt Nam và các quyết định. Sunsilk và ưu nhược điểm của các quyết định. (Tài liệu tham khảo cho Clear, Dove, Lifebuoy).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Phân tích hệ thống ngành hàng dầu gội của công ty Unilever Việt Nam dựa trên các quyết định về loại sản phẩm

  1. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG NGÀNH HÀNG DẦU GỘI CỦA CÔNG TY UNILEVER VIỆT NAM DỰA TRÊN CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ LOẠI SẢN PHẨM 1 4/12/2014
  2. NỘI DUNG I. Giới thiệu về Unilever Việt Nam. II. Hệ thống dầu gội Unilever Việt Nam và các quyết định. III.Sunsilk và ưu nhược điểm của các quyết định. (Tài liệu tham khảo cho Clear, Dove, Lifebuoy) 2 4/12/2014
  3. Giới thiệu về Unilever Việt Nam  Tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan  Ra đời vào năm 1930  Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1995  Sản xuất hàng tiêu dùng, sở hữu những thương hiệu lớn  Trên toàn quốc có hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ. 3 4/12/2014
  4. Giới thiệu về Unilever Việt Nam 1. Doanh thu qua các thời kì 240 triệu USD 2002 85 triệu USD . 1998 40 triệu USD 1996 20 triệu USD 4 1995 4/12/2014
  5. 2. Ngành hàng dầu gội của công ty Unilever  1995 tung vào thị trường các loại dầu gội như : Organic, Lux Sing, Sunsilk, Clear rồi đến Dove, Lifebuoy  Mang đến cho công ty những món lợi nhuận khổng lồ  Trải qua nhiều lần thăng trầm  Khẳng định vị thế của mình => Cho đến nay ngành hàng dầu gội vẫn được nhắc đến như một trong những ngành hàng nổi bật của công ty. 5 4/12/2014
  6. 2. Ngành hàng dầu gội của công ty Unilever Qui mô thị phần của từng nhãn hàng từ cao đến thấp như sau: Clear: • 18.7% thị phần Sunsilk: • 14% thị phần Dove: • 6,2% thị phần Lifebouy: • 4,8% thị phần 6 4/12/2014
  7. HỆ THỐNG DẦU GỘI UNILEVER VÀ CÁC QUYẾT ĐỊNH 7 4/12/2014
  8. 1. Độ dài của loại sản phẩm:  Là số các món hàng trong loại sản phẩm  Chịu ảnh hưởng của những mục tiêu của công ty  Xác định độ dài sản phẩm để nâng cao lợi nhuận 8 4/12/2014
  9. 1.1 Quyết định trải dài loại sản phẩm Đa dạng các mẫu mã mặt hàng của mình như:  Loại chai trên 700 ml  Loại từ 100ml đến 400ml  Loại gói nhỏ  Ngoài ra nhãn hàng Clear còn có chai mini nhỏ, gọn dung tích 87ml 9 4/12/2014
  10. 1.2 Quyết định lấp đầy loại hàng 10 4/12/2014
  11. 1.2 Quyết định lấp đầy loại hàng Điều đó có thể được lý giải như sau:  Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên kèm theo đó là hàng loạt các phương pháp tạo kiểu tóc ra đời  Nắm bắt được tâm Unilever đã khai thác bằng dòng dầu gội Dove  Tung ra Sunsilk trị gàu, Lifebouy trị gàu … 11 4/12/2014
  12. 2. Quyết định hiện đại hóa loại hàng Về công dụng: cải tiến về công thức của sản phẩm nâng cao giá trị trong lòng người tiêu dùng  Sunsilk tung ra dầu gội bổ sung chất ZPTO ( chất trị gàu).  Các sản phẩm của Dove được bổ sung chất dưỡng ẩm và các vitamin giúp phục hồi tóc.  2007 Clear tung ra bộ sản phẩm mới Clear Vita_ABE với sự cải tiến về công thức bổ sung thêm vitamin cho tóc. 12 4/12/2014
  13. 2. Quyết định hiện đại hóa loại hàng Clear Vita ABE 13 4/12/2014
  14. 2. Quyết định hiện đại hóa loại hàng Về phần mẫu mã: 14 4/12/2014
  15. 3. Quyết định làm nổi bật sản phẩm Tạo đặc tính cho các sản phẩm của mình theo từng dòng sản phẩm:  Sunsilk: dầu gội suôn mượt,  Clear: dầu gội trị gàu  Dove: dầu gội phục hồi và dưỡng tóc  Lifebuoy: dầu gội gia đình diệt khuẩn. 15 4/12/2014
  16. 4. Quyết đinh cắt tỉa loại sản phẩm Thông thường có 2 lý do chính:  khi loại sản phẩm đó có mặt hàng đã chết  khi công ty thiếu năng lực sản xuất.  năm 2006 Organic và Lux Sing đã bị cắt tỉa ở thị trường Việt Nam. 16 4/12/2014
  17. 4.1 Nguyên nhân Đối với Organic:  Do các đặc tính tương tự như dầu gội Sunsilk  Thị trường Việt Nam lúc bấy giờ là thời kì vàng của Sunsilk. Đối với Lux Sing:  Đây chỉ là một nhãn hàng phụ  Do không tạo được chổ đứng trên thị trường => mang lại lợi nhuận rất ít cho Unilever 17
  18. 4.1 Nguyên nhân Đối với từng dòng dầu gội:  dòng hàng của sản phẩm Sunsilk đã bị cắt tỉa rất nhiều do không làm doanh thu tăng lên mà còn ảnh hưởng giảm xuống. 18 4/12/2014
  19. 4.1 Nguyên nhân  Clear: cắt tỉa Clear hương nhu.  Lifebouy: cắt tỉa Lifebouy táo, bưởi, sữa 19 4/12/2014
  20. 20 4/12/2014
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1