intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Sam Sung trong thị trường Smart Phone

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:34

353
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đến nay, hãng điện tử Samsung đã hoạt động tại chừng 61 quốc gia và có khoảng 160.000 công nhân. Nhãn hiệu Samsung được coi là một trong

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Sam Sung trong thị trường Smart Phone

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM Tiểu luận môn: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC Giảng viên: TS. PHẠM XUÂN LAN Thực hiện: Nhóm 5 - QTKD Ngày 2 1. Nguyễn Thanh Quế Anh 7. Phạm Thị Hoà 2. Phạm Thị Hòa 8. Trần Thị Thanh Vân 3. Nguyễn Thị Thảo 9. Phan Văn Thuộc 4. Lê Thanh Điệp 10. Lê Minh Chính 5. Đỗ Minh Tuấn 11. Nguyễn Thị Thúy 6. Hà Văn Thiệu 12. Cao Thị Thanh Hương
  2. Giới thiệu đề tài 1 Lĩnh vực cho ra nhiều sản phẩm mới năm 2012 2 Công ty nào đang thể hiện sức mạnh? 3 Những đặc điểm tạo nên sức mạnh?
  3. TÊN ĐỀ TÀI SAMSUNG TRONG THỊ TRƯỜNG SMART PHONE
  4. NỘI DUNG 1 Giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của công ty Samsung 2 Phân tích môi trường kinh doanh  Đặc tính khách hàng Smartphone  Các tiêu chí tác động đến quyết định mua hàng  Tình hình cạnh tranh trên môi trường kinh doanh 3 Nhân tố giúp SamSung thành công  Chuỗi giá trị của Samsung  Lợi thế cạnh tranh của Samsung  Chiến lược kinh doanh Smartphone của Samsung
  5. CHƯƠNG 1 QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA SAMSUNG
  6. QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP &PHÁT TRIỂN Thành lập Samsung Cách mạng Doanh thu Dẫn dầu Samsung Electronics về thiết kế 100 tỷ USD TT di động 1938 1969 1994 1994 I/2012 Samsung 32.90% 32.60% Apple Nokia 16.90% HTC ZTE 5.20% Khác 5.70% 6.60% THỊ PHẦN SMART PHONE 2012
  7. QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP &PHÁT TRIỂN Đến nay, hãng điện tử Samsung đã hoạt động tại chừng 61 quốc gia và có khoảng 160.000 công nhân. Nhãn hiệu Samsung được coi là một trong 10 nhãn hiệu hàng điện tử tốt nhất của thế giới.
  8. QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP &PHÁT TRIỂN "Các kế hoạch của chúng ta phải tạo ra tương lai chứ không phải để đối phó với tương lai", Chủ tịch Lee Kun-hee
  9. CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
  10. THỊ TRƯỜNG SMARTPHONE Một thị trường tiềm năng:  Nhu cầu điện thoại di động tốc độ ấn tượng quân 40 - 50% mỗi năm  Smartphone dành cho sự khởi đầu của một chiếc điện thoại di động dần thay thế laptop trong tương lai  Trên toàn thế giới, doanh số smartphone nói chung trong quý 2 năm 2012 đã tăng 42,1% so với cùng kì năm 2011  Còn tại Việt Nam, tính trong 4 Quý gần nhất, tuy suy thoái kinh tế đã làm thị trường điện thoại di động sụt giảm hơn 20% nhưng thị trường smartphone Android lại tăng trường hơn 30%.
  11. ĐẶC TÍNH KHÁCH HÀNG SMARTPHONE  Dùng thiết bị di động tại VN đang có xu hướng sử dụng các dịch vụ dữ liệu nhiều hơn.  Người dùng coi đó là một thiết bị giải trí (ít giúp tăng năng suất công việc).  Các tiêu chí có thể tác động đến quyết định mua hàng của người dùng:  Thương hiệu  Thiết kế sản phẩm  Giá bán  Cách sử dụng  Thái độ của người bán
  12. TÌNH HÌNH CẠNH TRANH  Điện thoại thông minh (smartphone) là phân khúc sản phẩm “nóng” nhất trên thị trường(8% số lượng tiêu thụ mang đến khoảng 30% doanh thu toàn thị trường),  Sự quan tâm đáp ứng nhu cầu về nội dung trên các nền hệ điều hành để thu hút cộng đồng cũng góp phần đưa phân khúc điện thoại thông minh thành mảng hấp dẫn nhất để các hãng cạnh tranh và chia sẻ doanh thu.  Thị trường smartphone ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, có khả năng nhanh chóng lấn lướt thị trường điện thoại di động truyền thống. Chính vì thế, nhiều nhà sản xuất “ngoại đạo” cũng không ngần ngại gia nhập thị trường khiến cho sự cạnh tranh càng thêm khốc liệt.
  13. CẠNH TRANH – SẢN PHẨM, CÔNG NGHỆ iPhone 5 Samsung Galaxy S III Nokia Lumia 920 HTC Trophy Bold 9900
  14. CẠNH TRANH – THỊ PHẦN 32.60% Samsung 32.90% Apple Nokia 16.90% HTC ZTE 5.20% Khác 5.70% 6.60%
  15. CẠNH TRANH – GIÁ  Cuộc chiến giảm giá ngoại trừ iPhone và Galaxy S có thể giúp hai hãng Apple và Samsung đứng ngoài cuộc đua giảm giá  Hướng đến khách hàng tầm trung.  Xu hướng sản phẩm hướng tới dòng điện thoại thông minh, giá rẻ.
  16. CHƯƠNG 3 NHÂN TỐ GIÚP SAMSUNG THÀNH CÔNG  Chuỗi giá trị  Chiến lược kinh doanh
  17. CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA SAMSUNG
  18. CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA SAMSUNG 1. Hoạt động về R&D Hoạt động R&D của Samsung đảm bảo tính cạnh tranh về công nghệ của Samsung trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, xác định những mục tiêu phát triển cho tương lai, giám sát tính bảo mật và quản lý công nghệ, bằng sáng chế. Trọng tâm bao gồm:  Lập kế hoạch về sản phẩm & công nghệ  Thiết kế sản phẩm Samsung luôn đặt R&D làm tâm điểm cho tất cả những việc mình thực hiện, bao gồm: Nhân lực, Đầu tư, Mạng lưới R&D toàn cầu,..
  19. CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA SAMSUNG 1. Hoạt động về R&D Hoạt động R&D của Samsung đảm bảo tính cạnh tranh về công nghệ của Samsung trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, xác định những mục tiêu phát triển cho tương lai, giám sát tính bảo mật và quản lý công nghệ, bằng sáng chế. Trọng tâm bao gồm:  Lập kế hoạch về sản phẩm & công nghệ  Thiết kế sản phẩm Samsung luôn đặt R&D làm tâm điểm cho tất cả những việc mình thực hiện, bao gồm: Nhân lực, Đầu tư, Mạng lưới R&D toàn cầu,..  Nhân lực: 25% R&D  Đầu tư: 9% lợi nhuận  Mạng lưới R&D toàn cầu: 6 ở Hàn Quốc và 18 ở nước khác
  20. CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA SAMSUNG 2. Nguồn cung ứng Bao gồm nguồn cung ứng nội và nguồn cung ứng từ các đối tác bên ngoài. Đối với các linh kiện không tự sản xuất được thì Samsung mới tiến hành mua ngoài. Không giống như sản phẩm bán dẫn, hầu hết các linh kiện thiết bị di động của Samsung đều từ các công ty Trung Quốc. Samsung yêu cầu các nhà cung ứng phải đảm bảo các điều kiện sau:  Các hoạt động kỹ thuật làm gia tăng giá trị sản phẩm  Thời hạn giao hàng và chất lượng đảm bảo  Giá cả cạnh tranh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2