intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận Thương mại điện tử: Lập hoạch thương mại điện tử cho thương hiệu Tiệm Tranh 79

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:80

45
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận Thương mại điện tử "Lập hoạch thương mại điện tử cho thương hiệu Tiệm Tranh 79" được thực hiện với nội dung gồm 4 chương. Chương 1: Tổng quan về thương hiệu và tác động của thương mại điện tử đối với thương hiệu; Chương 2; Phân tích website đối thủ; Chương 3: Demo website; Chương 4: Kế hoạch Marketing điện tử. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận Thương mại điện tử: Lập hoạch thương mại điện tử cho thương hiệu Tiệm Tranh 79

  1. lOMoARcPSD|16911414 TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC ASSIGNMENT MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Chủ đề: Lập hoạch thương mại điện tử cho thương hiệu Tiệm Tranh 79 Môn: Thương mại điện tử Khuất Quang Hoàng PH13985 Lớp: EC17101 Đỗ Thị Thảo PH16517 Giảng viên: Hoàng Thị Yến Phùng Thị Bích Ngọc PH18441 Thực hiện: Nhóm 1 Tạ Khánh Linh PH18508 Nguyễn Mộng Huế PH18514 Hà Nội, tháng 1 Lê nămThị2022 Thu Huyền PH18517 Kiều Xuân Quang PH18591 MỤC LỤC CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ TÁC ĐỘNG CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU..................................................................................................................................4 1. Tổng quan về thương hiệu....................................................................................................................4 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  2. lOMoARcPSD|16911414 1.1 Thành lập và ý tưởng dự án............................................................................................................4 1.2 Giới thiệu chung.............................................................................................................................5 1.3. Khách hàng mục tiêu.....................................................................................................................9 1.4. Đối thủ cạnh tranh.......................................................................................................................12 1.5. Phân tích SWOT..........................................................................................................................14 2. Tác động của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp.....................................................................16 2.1. Doanh nghiệp trước khi áp dụng thương mại điện tử...................................................................16 2.2. Doanh nghiệp sau khi áp dụng thương mại điện tử......................................................................16 2.3. Lý do doanh nghiệp nên tham gia vào môi trường thương mại điện tử.......................................18 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH WEBSITE ĐỐI THỦ.....................................................................................25 1. Trang chủ, Header, Footer..................................................................................................................25 2. Trang danh mục, sản phẩm.................................................................................................................29 3. Trang thanh toán, giỏ hàng.................................................................................................................31 4. Trang Blog..........................................................................................................................................32 5. Một số yếu tố khác.............................................................................................................................34 5.1. Thiết kế responsive......................................................................................................................34 5.2. Website trên các trình duyệt.........................................................................................................35 5.3. Tốc độ tải web.............................................................................................................................35 5.4. Bảo mật.......................................................................................................................................36 6. Công cụ đo lường UI-UX...................................................................................................................38 6.1. Công cụ UI .................................................................................................................................38 6.2. Tối ưu UX...................................................................................................................................41 CHƯƠNG III: DEMO WEBSITE..............................................................................................................44 1. Layout................................................................................................................................................44 2. Cấu trúc website.................................................................................................................................48 3. Giao diện............................................................................................................................................48 3.1. Trang chủ, Header, Footer...........................................................................................................48 3.2. Trang danh mục, trang sản phẩm.................................................................................................51 3.3. Thanh toán, giỏ hàng...................................................................................................................53 3.4. Trang Blog...................................................................................................................................54 4. Tính năng back end và một số yếu tố khác.........................................................................................56 4.1. Tính năng back end......................................................................................................................56 4.2. Một số yếu tố khác......................................................................................................................57 5. Cấu trúc URL.....................................................................................................................................64 DOM108_EC17101 2 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  3. lOMoARcPSD|16911414 6. Tối ưu UI- UX....................................................................................................................................64 CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH MARKETING ĐIỆN TỬ................................................................................66 1. Phân tích Marketing Mix....................................................................................................................66 1.1. Sản phẩm.....................................................................................................................................66 1.2. Giá...............................................................................................................................................66 1.3. Phân phối.....................................................................................................................................67 1.4. Xúc tiến.......................................................................................................................................68 2. Ứng dụng công nghệ cho các hoạt động Marketing tích hợp..............................................................70 3. Kế hoạch Marketing ngắn hạn (6 tháng).............................................................................................70 4. Kế hoạch Marketing dài hạn (2 năm).................................................................................................72 DOM108_EC17101 3 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  4. lOMoARcPSD|16911414 CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ TÁC ĐỘNG CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU 1. Tổng quan về thương hiệu 1.1 Thành lập và ý tưởng dự án. Thời gian thành lập: 10/01/2022 Thành viên đồng sáng lập: Họ và tên Chức vụ Nguyễn Mộng Huế Founder Phùng Thị Bích Ngọc Founder Khuất Quang Hoàng Founder Lê Thu Huyền Founder Lê Việt Hoàng Founder Nguyễn Tâm Đức Founder Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội, nhu cầu về mặt thẩm mĩ và chất lượng không gian sống ngày càng được chú trọng. Thay vì khó thay đổi với một bức họa trên tường thì các loại tranh dán tường và tranh treo tường đang trở thành xu hướng cho các gia đình, công ty, văn phòng, cơ sở kinh doanh… bởi rất nhiều lợi ích mà nó mang lại đặc biệt về tính thẩm mĩ, linh hoạt và kinh tế. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, mọi người phải thực hiện giãn cách xã hội. Chính vì vậy nhu cầu mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử và các website ngày càng gia tăng. DOM108_EC17101 4 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  5. lOMoARcPSD|16911414 1.2 Giới thiệu chung Tên thương hiệu: Tiệm tranh 79 Tên Website: tiemtranh79.com Facebook: facebook/tiemtranh79 1.2.1 Lĩnh vực hoạt động và danh mục sản phẩm Tên sản phẩm Hình ảnh minh họa Tranh dán tường Tranh treo tường DOM108_EC17101 5 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  6. lOMoARcPSD|16911414 1.2.2. Sứ mệnh, tầm nhìn Sứ mệnh: Tiemtranh97 cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tranh dán tường và tranh treo tường nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí nội thất, thay thay đổi không gian sống của khách hàng. Với mong muốn mang lại cho khách hàng những lựa chọn tối ưu về mặt thẩm mỹ và tiết kiệm về mặt chi phí chỉ từ 200.000 VND. Tầm nhìn: Với tiềm năng của thị trường hiện nay, trong vòng 5 năm tới tiemtranh97 có mục tiêu sẽ trở thành một cái tên thân thuộc khách hàng có nhu cầu trang trí bằng tranh. Doanh thu đạt ngưỡng 1 tỷ VND/năm và có cửa hàng trực tiếp ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Shop sẽ là một địa chỉ tin cậy để có thể lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá cả phải chăng. 1.2.3. Mô hình kinh doanh Đối tác Hoạt động Giải pháp giá trị Quan hệ khách Phân chính chính hàng khúc khách hàng Đầu vào: - Thiết kế mẫu - Các sản phẩm đa Kênh triển khai là Nhân Nhà cung các sản phẩm dạng: tranh dán tường Facebook, Zalo, khẩu cấp sản và tranh treo tường, Email và SMS học: - Sản xuất phẩm trong đó mỗi loại Marketing - Độ tuổi: Đầu ra: - Đóng gói và tranh sẽ được phân 25 – 34 Đối với khách hàng - Hệ thống vận chuyển theo kiểu nghệ thuật, tuổi và 35 mới: phân phối - Chăm sóc phong cảnh, quán – 45 tuổi - Các café, phong thủy,… - Facebook: Tạo ra - Giới khách hàng cộng tác giúp cho khách hàng các chương trình tính: nam trước và sau viên có thể tìm kiếm dễ khuyến mãi, khuyến và nữ khi khách - Dịch vụ dàng sản phẩm phù mại, ưu đãi, giảm - Nghề hàng trải giá, minigame cho DOM108_EC17101 6 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  7. lOMoARcPSD|16911414 giao hàng, nghiệm sản hợp. khách hàng mới nghiệp: vận phẩm nhân viên - Chất liệu sử dụng: Những chương trình chuyển văn - Marketing: vải canvas, gỗ ép kim này đánh vào tâm lý - Đối tác phòng, Triển khai các sa, UV, tráng gương giá của khách hàng, quảng kinh hoạt động và sử dụng sử dụng hệ thu hút sự chú ý của cáo: doanh tự quảng bá in mực dầu với tính họ. Từ đó sẽ kích Google, do, nội trợ thương hiệu năng nổi bật là khả thích mong muốn Facebook - Thu và bán hàng năng chống nước trải nghiệm sản nhập: 12 trên các kênh 100%. Các chất liệu phẩm của khách – 20 triệu Social. cao cấp được sử dụng hàng - Sở nhằm đảm bảo sự bền - Zalo: Triển khai thích: bỉ, lên màu chuẩn của hoạt động tư vấn sản thích sản phẩm giúp thỏa phẩm, giải đáp thắc trang trí mãn sự hài lòng, thích mắc cho khách hàng nhà cửa, thú của khách hàng Đối với khách hàng văn - Tất cả những sản phòng, cũ: phẩm của chúng tôi thích đảm bảo được sự sáng - Email và SMS: những thứ tạo, độc đáo với giá Tặng các voucher đẹp, độc, thành phải chăng kèm giảm giá cho các lần lạ theo những ý nghĩa mua sau - Tính sâu sắc từ đó giúp họ cách: ôn Gửi thư, thiệp chúc thể hiện được cá tính hòa, sáng mừng vào ngày sinh bản thân, gu thẩm mỹ tạo, khám nhật họ, những ngày và sự am hiểu về tranh phá, cầu lễ, các đợt có các của khách hàng. Nói chương trình khuyến toàn, tỉ mỉ cách khác chính là thể Hành vi: mại,… nhằm thể hiện được nhu cầu thể - Thường hiện tính chuyên DOM108_EC17101 7 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  8. lOMoARcPSD|16911414 hiện bản thân trong nghiệp, quan tâm xuyên sử nhu cầu Maslow. đến khách hàng, tạo dụng sự gần gũi, thân mạng xã - Mức giá các sản thiết; đồng thời hội phẩm dao động từ: thông báo kịp thời - Mua 800k trở lên, tùy thuộc nhanh chóng các sắm vào chất liệu, mẫu mã, chương trình ưu đãi Offline và kích thước. Đảm bảo giúp kích thích nhu Online - giá đúng với phân cầu mua sắm từ họ. kênh mua khúc hàng cao cấp sắm chủ trên thị trường Nguồn lực Kênh yếu của chính - Các chính sách rõ khách - Sản phẩm: ràng: cam kết hàng Website hàng sản phẩm chính hãng, nếu khách Facebook tranh dán hàng phát hiện hàng Tiktok tường và tranh giả, kém chất lượng Shoppee treo tường với thì sẽ được hoàn tiền Lazada đầy đủ các 100% giá trị sản loại chất liệu phẩm. Và có chính và mẫu mã đa sách đổi trả sản phẩm dạng sau 3 ngày kể từ ngày - Nhân sự: bộ nhận hàng. Đảm cho phận cho sự an tâm về marketing, thương hiệu và chất sale, trực lượng sản phẩm cho page, cộng tác khách hàng viên, nhân - Vận chuyển: viên giao Freeship toàn quốc và hàng hỗ trợ lắp đặt miễn phí - Các kênh DOM108_EC17101 8 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  9. lOMoARcPSD|16911414 bán hàng tại nhà Cơ cấu chi phí Dòng doanh thu Chi phí duy trì website Bán lẻ và sỉ sản phẩm Chi phí nhập sản phẩm Hoa hồng của doanh nghiệp khi Chi phí quảng cáo nhập số lượng hàng bán lớn Chi phí tri trả nhân viên Cho thuê quảng cáo trên website Chi phí vận chuyển 1.3. Khách hàng mục tiêu Chân KHMT Nhóm 25 - 34 Nhóm 35 - 45 dung  Giới tính: Cả nam và nữ  Giới tính: Cả nam và nữ  Nghề nghiệp: công sở, văn  Thu nhập: trung bình khá Nhân khẩu phòng, đa dạng nghề trở lên học  Thu nhập: từ trung bình  Nghề nghiệp: công sở, văn khá phòng, đa dạng nghề Hành vi Kênh online online Theo Decision Lab, thống kê tháng 4/2021 Hai nhóm khách hàng mục tiêu của Tiệm tranh 79 là gen Y và gen X. Đối với gen Y, Facebook là kênh mạng xã hội phổ DOM108_EC17101 9 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  10. lOMoARcPSD|16911414 biến nhất, tiếp sau đó là Youtube và Zalo. Còn đối với gen X, Zalo chiếm lĩnh thị trường người dùng này. Chú thích: Thế hệ Z (Sinh năm 1995-2012), Thế hệ Y (Sinh năm 1980-1994), Thế hệ X (Sinh năm 1975-1985) Thói Theo thống kê từ Decision Lab đến Quý 2/2020, Facebook giờ quen đây đã không còn là nguồn xem tin tức chính duy nhất của tìm kiếm người dùng nữa. Người dân giờ đây đã dần đổ về Google để thông tìm kiếm những tin tức mới nhất, hot nhất về các sự kiện đang tin nổi trên thị trường. Tuy nhiên, đối với Gen Y, Facebook vẫn đang là kênh tin tức số 1, trong khi đó Gen X tìm đến các nhà xuất bản trong nước (Kênh 14, Dantri, VNExpress, …) và Google Search để đa dạng hóa các nguồn thông tin cập nhật. (Ngu ồn: Decision Lab) Khi người dùng có quá nhiều lựa chọn thì việc hiện diện lên đầu trang kết quả tìm kiếm sẽ rất quan trọng đối với bất kỳ nền tảng xã hội hay nhà xuất bản nào. 1 DOM108_EC17101 0 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  11. lOMoARcPSD|16911414 Chất lượng của sản phẩm, giá Chất lượng của sản phẩm, cả, mô tả về sản phẩm, thông giá cả, mô tả về sản phẩm, Vấn đề tin chuyển hàng, thông tin của thông tin chuyển hàng, quan tâm doanh nghiệp, hỗ trợ khách thông tin của doanh nghiệp, hỗ trợ khách  Xác định nhu cầu mình mong muốn mua sản phẩm.  Tìm khiếm thông tin về sản phẩm (trên các trang mạng Hành xã hội, các web…) trình mua  Kh đánh giá lựa chọn và đưa ra lựa chọn đó có đáp ứng hàng được nhu cầu về tài chính của KH hay không của  Quyết định mua hàng của kh dựa trên tìm kiếm và đánh khách hàng giá và đưa ra quyết định mua hàng  Đánh giá sản phẩm  Cập nhật xu hướng trang  Thích gam màu tối trí nhà cửa mới, hiện đại. giản, chủ đề phong  Khác hàng tìm kiếm sản thủy Sở phẩm thuận tiện  Dịch vụ chăm sóc thích  Thuận tiện cho khách khách hàng tận tình, cá hàng ở xa khi mua sản nhân hóa. phẩm Nỗi đau  Lo lắng sản phẩm không  Khách hàng mong của khách đúng mẫu (Chất liệu, độ muốn chất lượng mẫu hàng phai màu, ...) mã công năng thì giá  Không tìm kiếm được thành chính là yếu tố sản phẩm ưng ý mà KH chú trọng đến  KH lo lắng thông tin không chính xác.  Khách hàng khi mua 1 DOM108_EC17101 1 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  12. lOMoARcPSD|16911414  Không có người hỗ trợ hàng online, sàn hướng dẫn thì khách thương mại điện tử, hàng sẽ không thể hiểu internet… thì khách được về sản phẩm của hàng gặp nhiều khó doanh nghiệp mình khắn về nhiều khâu, nhiều bước, gặp khó khăn và mất nhiều thời gian. 1.4. Đối thủ cạnh tranh Thương Tranh nhà đẹp Việt Khung tranh ảnh hiệu Logo  Tranh 3D tráng gương  Tranh canvas  Tranh treo tường  Tranh văn phòng  Tranh theo chủ đề  Tranh kính  Tranh phong thủy  Tranh vẽ sơn dầu Sản  Tranh theo chủ đề, mục đích, phẩm thể loại  Tranh của họa sĩ Vũ Dũng  120.000 - 1.600.000 VNĐ Giá cả 500.000 – 1.600.000 VNĐ  Tranh của họa sĩ Vũ Dũng: 46.000.000 – 79.000.000 VNĐ Địa chỉ 1 DOM108_EC17101 2 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  13. lOMoARcPSD|16911414  Showroom: Số 21 ngõ 855 Tam  Xưởng sản xuất: P.Hiệp Bình Trinh – Quận Hoàng Mai – Hà Chánh, TP Thủ Đức - HCM Nội  Địa chỉ xưởng: Cụm Công Nghiệp Hà Nam – Hà Nội Website https://tranhnhadepviet.com/ https://khungtranhanh.com/  Giao diện thiết kế đơn giản, gọn  Giao diện thiết kế đơn giản, gàng gọn gàng  Hiển thị đủ nội dung về thông tin  Có nội dung về thông tin doanh nghiệp, thông tin liên hệ doanh nghiệp, thông tin liên Điểm  Thư viện ghi rõ kích thước cho hệ mạnh khách hàng  Mục mua sản phẩm đủ phần của  Mục mua sản phẩm đủ phần mô tả mô tả sản phẩm, chọn kích Website sản phẩm, chọn kích thước thước  Có phần chăm sóc khách hàng qua  Có phần chăm sóc khách hàng Email, Zalo, Facebook, hotline qua Facebook, Zalo hotline  Có backlink tới fanpage Facebook Điểm yếu của  Chưa đồng bộ màu giao diện web  Thanh tab không có logo Website với logo  Không có giới thiệu doanh  Giao diện chưa tối ưu với người nghiệp dùng trên menu (không có mục đọc  Không có bài viết bài viết, thông tin hướng dẫn,  Không có backlink tới fanpage chính sách điều khoản, phần mua  Giao diện chưa tối ưu với 1 DOM108_EC17101 3 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  14. lOMoARcPSD|16911414 hàng không có mục chọn loại người dùng (phần mua hàng tranh) không chọn được kích thước)  Không có các chính sách và điều khoản cho khách hàng 1.5. Phân tích SWOT ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU  Đội ngũ nhân viên trẻ, năng  Ngân sách hạn chế, nguồn nhân lực động, sáng tạo. chưa có nhiều kinh nghiệm.  Nguồn hàng đảm bảo chất  Là thương hiệu mới nên nhãn hàng còn lượng, giá thành cạnh tranh với non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện chưa có khách hàng trung thành và đại; mẫu mã xu hướng… niềm tin độ uy tín của thương hiệu.  Dịch vụ chăm sóc khách hàng  Các hoạt động Marketing còn hạn chế, nhanh chóng, kịp thời. hoạt động truyền thông chưa được mở rộng … CƠ HỘI THÁCH THỨC  Nhu cầu đồ decor trang trí  Sự cạnh tranh gay gắt của nhiều không gian sống ngày càng tăng doanh nghiệp hay các tranh Web cao. bán tranh khác trên thị trường.  Mặt hàng đang dần xu hướng  Người dùng dễ dàng bị ảnh hưởng thay thế cho vẽ họa trực tiếp lên mạnh mẽ từ nguồn thông tin không tường. xác thực qua truyền thông và các  Công nghệ tiếp cận khách hàng mạng xã hội. ngày càng phát triển, xu hướng 4.0  Ảnh hưởng của dịch Covid 19 khiến chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, các khách hàng hạn chế nhu cầu mua và công cụ Social Media lên ngôi. khó tính khi đưa ra quyết định mua 1 DOM108_EC17101 4 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  15. lOMoARcPSD|16911414  Mua bán online trở thành xu thế hàng. thịnh hành, đặc biệt sau dịch Covid. 1 DOM108_EC17101 5 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  16. lOMoARcPSD|16911414 2. Tác động của thương mại điện tử đối với doanh nghiệp. 2.1. Doanh nghiệp trước khi áp dụng thương mại điện tử. 2.1.1. Khó khăn: Mới thành lâ ̣p nên gặp nhiều khó khăn trong việc làm Marketing. Chưa tiếp cận được nhiều khách hàng ở quy mô lớn. Tốn chi phí cho việc marketing truyền thống để quảng bá sản phẩm. Quy mô thị trường không đủ lớn, ít khách hàng biết đến thương hiệu. Kinh nghiê ̣m còn hạn chế. Khó khăn trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Hạn chế trong việc tương tác và cập nhật thông tin đến khách hàng. Không tối ưu được trải nghiệm và việc tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng theo ý thích của người tiêu dùng. 2.1.2. Thuận lợi Đã có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng nhất định. Khách hàng ở vị trí địa lý thuận lợi có khả năng được xem sản phẩm trực tiếp. 2.2. Doanh nghiệp sau khi áp dụng thương mại điện tử Với mục đích mở rộng thị trường, đem sản phẩm của mình đến khách hàng ở tất cả mọi nơi, website tiemtranh79.com đã ra đời đã bắt đầu tham gia sàn thương mại điện tử từ tháng 1/2022 tháng trước nhưng bắt đầu đi vào hoạt động và có đơn hàng vào khoảng tháng 6/ 2022. 1 DOM108_EC17101 6 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  17. lOMoARcPSD|16911414 Những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp: Tiếp cận khách hàng trên phạm vi rộng một các nhanh chóng và chính xác hơn. Tiết kiệm chi phí bao gồm: ngân sách marketing, chi phí sản xuất, phân phối, nhân lực và các chi phí hành chính giấy tờ. Khách hàng linh động mua sắm, trải nghiệm người dùng trên thương mại điện tử tốt. Cập nhật nhanh xu hướng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng Sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng. Mở rộng quy mô thị trường tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thị trường trong thương mại điện tử là thị trường toàn cầu không biên giới. Tăng doanh thu, lợi nhuận Giảm lưu kho hàng hóa và nguyên phụ liệu Giảm chi phí: sẽ không tốn kém quá nhiều cho việc thuê cửa hàng, mặt bằng, nhân viên, phục vụ... Giảm chi phí giao dịch: chi phí fax và email qua mạng internet cũng rẻ hơn so với chi phí liên lạc thông thường. 1 DOM108_EC17101 7 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  18. lOMoARcPSD|16911414 Số hóa sản phẩm và quá trình giao dịch: Là doanh nghiệp tiemtranh79 bán về các đồ tranh treo tường, trang trí phòng, tranh nghê ̣ thuâ ̣t.... khi khách hàng đặt mua sẽ có mã đơn hàng (số hóa sản phẩm) gửi về kèm theo Email thông báo đặt hàng thành công. Khó khăn: Cạnh tranh với nhiều đối thủ. Chưa dày dă ̣n kinh nghiê ̣m nên khó khăn trong việc quản lý website. Gặp nhiều vấn đề rủi ro về an ninh mạng và bảo mật. 2.3. Lý do doanh nghiệp nên tham gia vào môi trường thương mại điện tử Hành vi người tiêu dùng Tại Việt Nam, theo thống kê từ datareportal.com tính đến tháng 1/2021, lượng người sử dụng Internet chiếm 70,3% dân số và 96,9% người trong số đó sử dụng điện thoại thông minh. Về việc tìm kiếm thông tin: Phần lớn khách hàng tìm đến doanh nghiệp mới hoặc một sản phẩm đầu tiên là thông qua công cụ tìm kiếm và mạng xã hội là kênh được họ dùng để tìm kiếm nhiều nhất. Vị trí ngay sau đó là qua các công cụ tìm kiếm trên Internet, chiếm 56,6%. 1 DOM108_EC17101 8 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  19. lOMoARcPSD|16911414 (Theo datareportal, thống kê tháng 1/2021) Báo cáo "e-Conomy SEA 2021" chỉ ra rằng Việt Nam có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới từ khi đại dịch bắt đầu (tính đến nửa đầu năm 2021), trong đó 55% đến từ các khu vực không thuộc cấp thành thị. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp phân phối sản phẩm và dịch vụ của mình trên nền tảng số. Sự phát triển của thị trường thương mại điện tử Sức ép của Covid-19 đưa thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành kênh mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng hiện nay. Khi không khí sắm Tết vẫn còn chưa hiện diện rõ nét ở các hệ thống bán lẻ offline, thì từ giữa tháng trước, các sàn thương mại điện tử đã có đợt được xem là bán hàng Tết đầu tiên thành công (ngày 12/12). Lazada cho hay doanh thu toàn sàn đợt này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020, với số nhà bán hàng tăng 2,5 lần. Sức mua của người tiêu dùng cho các mặt hàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị 1 DOM108_EC17101 9 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
  20. lOMoARcPSD|16911414 đón Tết cũng tăng mạnh. Tương tự, trên Shopee, người tiêu dùng đổ xô vào mua sắm đồ làm đẹp và tân trang nhà cửa. (Theo vnexpress). Xét về quy mô, thị trường thương mại điện tử Việt Năm năm 2021 tăng trưởng đến 53% so với 2020, lên 13 tỷ USD, theo tính toán của Google, Temasel, Bain & Company. (Tổng quan thị trường thương mại điện tử Việt Nam ,nguồn: e-Conomy SEA 2021) Thị trường ngành hàng tranh trang trí nội thất Mức chi tiêu cho hàng nội thất và trang trí nhà cửa năm 2020 Theo báo cáo do DataReportal công bố vào tháng 2 năm 2021, vào năm 2020, tăng trưởng chi tiêu cho thương mại điện tử ở Việt Nam cho thực phẩm và chăm sóc cá nhân cao nhất ở mức 45,9%. Trong năm đó, chi tiêu cho hàng nội thất và trang trí nhà cửa cũng tăng đáng kể với 33,6% so với cùng kỳ năm 2020. 2 DOM108_EC17101 0 Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2