intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Bà Triệu

Chia sẻ: Trần Huệ Lý | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

455
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận với đề tài "Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Bà Triệu" đã hoàn thành với kết cấu nội dung trình bày thông qua các chương sau: chương 1 giới thiệu công ty Bà Triệu, chương 2 phân tích tình hình cạnh tranh, chương 3 xây dựng chiến lược cạnh tranh, chương 4 kết luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Bà Triệu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NHÓM 01 – CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY BÀ TRIỆU<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TIỂU LUẬN NHÓM CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> <br /> An Giang, tháng 11 năm 2011<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NHÓM 01 – CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY BÀ TRIỆU<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TIỂU LUẬN NHÓM CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> <br /> GVHD: HUỲNH PHÚ THỊNH<br /> <br /> An Giang, tháng 11 năm 2011<br /> <br /> TÓM TẮT Đề tài nghiên cứu này nhằm mục đích xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Bà Triệu trước tình hình cạnh tranh trong thị trường trang trí nội thất ngày một gay gắt. Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành hiện đang nổ lực cạnh tranh thông qua nhiều hoạt động như: giảm giá, tăng đầu tư cho mở cửa hàng mới, mở rộng cửa hàng trưng bày, gia tăng các dịch vụ chăm sóc khách hàng,.. Tất cả hoạt động này tiêu tốn các doanh nghiệp một khoảng chi phí khổng lồ. Nhưng nhìn nhận chung, hiệu quả của các hoạt động trên lại chưa đạt được hiệu quả như mong đợi của các doanh nghiệp do hầu hết các doanh nghiệp đều có chiến lược cạnh tranh tương tự, và tất cả đều chỉ mang lại gánh nặng chi phí. Đánh giá thực tiển trên, vấn đề xây dựng một chiến lược vừa có khả năng tạo sự khác biệt hóa vừa giảm thiểu được chi phí cạnh tranh là vấn đề cần thiết cho sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong ngành. Để đạt được mục tiêu này, một cách có hệ thống là thực hiện xây dựng chiến lược theo phương pháp xây dựng chiến lược đại dương xanh. Thông qua các phân tích về tình hình cạnh tranh hiện tại của ngành, kết hợp với công cụ sơ đồ chiến lược, nhóm nghiên cứu đã xác định được chiến lược hiện tại của các doanh nghiệp trong ngành cạnh tranh trực tiếp thông qua 8 yếu tố: (1) giá, (2) tư vấn khách hàng, (3) giao hàng tận nơi, (4) chất lượng sản phẩm, (5) thương hiệu nhà cung cấp, (6) tính thuận tiện khi mua hàng, (7) không gian trưng bày và (8) sản phẩm đa dạng. Sử dụng tiếp công cụ sơ đồ chiến lược, kết hợp thêm công cụ khuôn khổ bốn hành động và mô hình mạng: loại bỏ - cắt giảm – gia tăng – hình thành, cùng các phân tích theo phương pháp khuôn khổ sáu đường lối, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được chiến lược tương lai cho Bà Triệu thông qua đường lối 2, đường lối 4 và đường lối 5. Công việc cuối cùng trong phương pháp hoạch định chiến lược kinh doanh theo phương pháp chiến lược đại dương xanh là đánh giá lại tính khả thi của ý tưởng. Bằng cách thực hiện một cuộc khảo sát trên khách hàng, cùng với các đánh giá chỉ số ý tưởng đại dương xanh. Nhóm nghiên cứu đã xác định được một chiến lược mang tính khả thi, thỏa mãn mục tiêu theo đuổi chi phí thấp và chiến lược khác biệt hóa ở chiến lược tương lai được tìm ra trong đường lối 2. Kết quả này sẽ tạo ra một khoảng thị trường, nơi đó sự cạnh tranh là không cần thiết và Bà Triệu chỉ cần phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC TÓM TẮT ...................................................................................................................................i MỤC LỤC ................................................................................................................................. ii DANH MỤC BẢNG .................................................................................................................iv DANH MỤC HÌNH ................................................................................................................... v CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CÔNG TY BÀ TRIỆU .................................................................. 6 1.1. 1.2. 2.1. 2.2. Thị trường trang trí nội thất ......................................................................................... 6 Công ty TNHH Một Thành Viên Bà Triệu ................................................................. 6 Đánh giá thị trường...................................................................................................... 7 Phân tích tình hình cạnh tranh ..................................................................................... 7 Dịch vụ khách hàng.............................................................................................. 7 Marketing & Bán hàng ......................................................................................... 8 Sản phẩm .............................................................................................................. 9<br /> <br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH........................................................ 7<br /> <br /> 2.2.1. 2.2.2. 2.2.3. 2.3. 3.1. 3.2.<br /> <br /> Sơ đồ chiến lược hiện tại của ngành .......................................................................... 10 Đường lối 1: Định hướng về các ngành sản phẩm thay thế ...................................... 11 Đường lối 2: Định hướng theo các nhóm chiến lược trong ngành ............................ 11 Hình thành đại dương xanh ................................................................................ 11 Chiến lược tương lai........................................................................................... 13 Kiểm tra đặc tính sử dụng của sản phẩm ........................................................... 15<br /> <br /> CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .................................................. 11<br /> <br /> 3.2.1. 3.2.2. 3.2.3. 3.3. 3.4.<br /> <br /> Đường lối 3: Đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau ...................... 15 Đường lối 4: Định hướng theo những sản phẩm và dịch vụ bổ sung ........................ 16 Hình thành đại dương xanh ................................................................................ 16 Chiến lược tương lai........................................................................................... 17 Kiểm tra đặc tính sử dụng của sản phẩm ........................................................... 18 Hình thành đại dương xanh ................................................................................ 19 Chiến lược tương lai........................................................................................... 20 Kiểm tra đặc tính sử dụng của sản phẩm ........................................................... 20<br /> <br /> 3.4.1. 3.4.2. 3.4.3. 3.5. 3.5.1. 3.5.2. 3.5.3. 3.6. 3.7.<br /> <br /> Đường lối 5: Chú trọng đến mức độ hấp dẫn về cảm xúc đối với người mua .......... 19<br /> <br /> Đường lối 6: Định hướng theo thời gian ................................................................... 21 Chỉ số ý tưởng đại dương xanh ................................................................................. 22 Đánh giá chiến lược 2 ........................................................................................ 22<br /> <br /> 3.7.1.<br /> <br /> ii<br /> <br /> 3.7.2. 3.7.3.<br /> <br /> Đánh giá chiến lược 4 ........................................................................................ 23 Đánh giá chiến lược 5 ........................................................................................ 23<br /> <br /> CHƯƠNG 4. KẾT LUẬN........................................................................................................ 24 TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 25 DANH SÁCH NHÓM NGHIÊN CỨU ................................................................................... 26<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2