intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu thực trạng xuất khẩu của các mặt hàng chủ lực của Việt Nam

Chia sẻ: Lanh Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:39

122
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Giải pháp về phía Nhà nước: Là những giải pháp nhằm hướng dẫn các ngành, các doanh nghiệp có bước đi đúng đắn và phù hợp, phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển xuất khẩu các mặt hàng chủ lực. Bao gồm: 1.1 Đầu tư: Nhà nước nên tập trung đầu tư vào các ngành hàng chủ lực và các dự án năng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá. 1.2 Giải pháp thị trường: Nhà nước cần phát triển mạnh công tác thị trường tầm vĩ mô và vi mô, đẩy mạnh đàm phán song phương và đa phương...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu thực trạng xuất khẩu của các mặt hàng chủ lực của Việt Nam

  1. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế Đề tài: Tìm hiểu thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt nam.  Nhóm thực hiện: Nhóm 19 1. Lại Thị Hường_ Lớp Nga2. 2. Đặng Thị Tuyết _ Lớp Nga 2. 3. Đào Đình Minh _ Lớp N4. 4. Nguyễn Thị Phượng _ Lớp N5. 5. Nguyễn Lê Phương _ Lớp P4. 6. Nguyễn Thị Huyền Trang _Lớp
  2. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  3. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  4. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  5. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  6. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  7. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  8. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  9. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  10. Thuyết trình môn Chính sách thương mại quốc tế
  11. Đề tài: Tìm hiểu thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam. Các nội dung chính: Phần 1: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay. . Phần 2: Những mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam trong tương lai. Phần 3: Giải pháp thúc đẩy các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
  12. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay B¶ng kim ng ¹c h mé t s è mÆt hµng c hñ lùc c ña ViÖt Nam hiÖn nay. ST C¸c mÆt hµng KNXK ( tû USD ) Tû lÖ so víi 2006 T 9/2007 ( %) 1 DÖt may 5.805 31,6 2 DÇu th« 5,781 -11 3 Da giµy 2,969 13,1 4 Thuû s¶n 2,73 13,4 5 §å gç, thñ c«ng mü nghÖ 1,71 24,8 6 §iÖn tö, linh kiÖn, m¸y 1,512 23,6 tÝnh 7 Cµ phª 1.47 86,1 8 G¹o 1,264 14,9
  13. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay STT C¸c mÆt hµng KNXK ( tû USD ) ( 9/2007 ) Tû lÖ so víi 2006 (%) 10 S¶n phÈm nhùa 0,509 51 11 H¹t ®iÒu 0,401 27,8 12 H¹t tiªu 0,142 11,8 13 C¸c mÆt hµng 17,574 kh¸c Tæn 42,8 30,8 g
  14. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay 1.Nhãm hµng n¨ng l­îng vµ dÇu khÝ: DÇu th«: Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk VN là n­íc sản xuất dầu lín thø 3 Autralia là b¹n hµng Giá dầu thế ë khu vùc Đ«ng Nam Á, sau mua dÇu lín nhÊt cña giới xuống mức Malaysia, Indonesia, và là mét ViÖt Nam, tiÕp theo từ 81- 79 trong nh÷ n­íc xk dÇu th« lín ng ® lµ Nga, Trung ã USD/ thùng, cao nhÊt trong khu vùc. ( s¶n l­îng Quèc, Singapore, hơn 34% cïng 360.000 thïng/ngày) NhËt B¶n, Mü….. thời điểm n¨m 2006.
  15. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay 2. Nhãm hµng N«ng l©m Thuû s ¶n c hÝnh. 2.1 Cao s u. Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk MiÒn trung – T© y ThÞ tr­êng xk lín Gi¶m nhÑ vµo cuèi nguyªn hiÖn cã nhÊt vÉn lµ Trung th¸ng 9 v× Trung 116.000 ha trång cao Quèc víi thÞ phÇn Quèc níi láng nhËp su, cã kÕ ho¹ch t¨ng 63%, tiÕp ® Õn lµ khÈu cao su. 100.000 ha cao su vµo Hµn Quèc, §øc, §µi Lo¹i 1: 2031 USD/ n¨m 2010 ë 4 tØnh Loan…. tÊn. Lo¹i 2: 1969 §¾c L¾c, Gia Lai, USD/ tÊn. Lo¹i 3: Kom Tum vµ §¾c 1875 USD/ tÊn. N«ng.
  16. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay 2. Nhãm hµng N«ng l©m Thuû s ¶n c hÝnh. 2.2. Cµ phª. Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk DiÖn tÝch trång cµ phª Trong nhiÒu n¨m Gi¸ cµ phª ViÖt Nam cña n­íc ta lµ trªn 500 qua thÞ tr­êng xk thÊp h¬ gi¸ cµ phª thÕ n ngh× ha, hiÖn nay ViÖt n chÝnh vÉn lµ §øc, giíi nªn cã kh¶ n¨ng Nam lµ n­íc xk cµ phª lín tiÕp theo lµ Mü, T©y c¹nh tranh t¹i nh÷ thÞ ng nhÊt thÕ giíi chiÕm 47 Ban Nha, Italia, Hµn tr­êng kh«ng ® háißi % thÞ phÇn toµn cÇu. Quèc… cao vÒ chÊt l­îng nh­ Maroc..
  17. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay 2. Nhãm hµng N«ng L©m Thuû s ¶n c hÝnh. 2.3. G¹o . Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk VN cã 2 vïng trång C¸c thÞ tr­êng xk g¹o §Õn cuèi th¸ng lóa chÝnh: ® S«ng b chñ yÕu cña VN lµ: 9/2007, gi¸ g¹o xk Hång ë phÝa b¾c vµ Philipines, Indonesia, b× nh qu© cña n ® s«ng Cöu long ë b Cuba, Malaysia, NhËt VN 293 USD/ tÊn, phÝa Nam. Hµng n¨m B¶n… Trong thêi gian tíi ® y lµ lÇn ® © Çu s¶n l­îng c¶ n­íc ®¹t ph¸t triÓn thÞ tr­êng tiªn gi¸ g¹o VN xk 33 – 34 triÖu tÊn Ch© Phi, Trung §«ng u ngang b»ng víi gi¸ thãc, trong ® söã nh»m ® øng ® d¹ng ¸p a g¹o xk cña Th¸i dông 8 triÖu tÊn. vÒ phÈm cÊp g¹o víi ph­ Lan cïng cÊp c¸c ¬ ng thøc giao hµng lo¹i. thÝch hîp.
  18. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay 2. Nhãm hµng N«ng l©m Thuû s ¶n c hÝnh. 2.4. Thuû s ¶n. Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk HiÖn nay, c¶ n­íc cã Mü, NhËt B¶n, EU, Trung Gi¸ xk mÆt hµng h¬ 500 nhµ m¸y chÕ n Quèc ® coi lµ nh÷ thÞ ­îc ng nµy cña VN t­¬ ng biÕn thuû s¶n, gÇn tr­êng xk thuû s¶n träng ® rÎ so víi gi¸ thÕ èi 200 dn VN ® phÐp ­îc ® iÓm cña VN ( chiÕm 3/4 giíi, ® n cö nh­ gi¸ ¬ xk vµo thÞ tr­êng EU, gi¸ trÞ tæng kim ng¹ch. xk mÆt hµng c¸ 222 dn ® ® vµo ­îc ­a Trong ® lín nhÊt lµ EU vµ ã tra, c¸ ba sa cña danh s¸ch xk vµo Hµn Trung Quèc. VN vµo thÞ tr­êng Quèc. Ucraina chØ cã 1,78 USD/ Kg.
  19. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay. 2. Nhãm hµng N«ng l©m Thuû s ¶n c hÝnh. 2.5. H¹t ®iÒu. Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk TÝnh ® Õn thêi Tr­íc ® y thÞ tr­êng xk © Mét sè kh¸ch hµng quèc ® iÓm hiÖn nay, c¶ ® iÒu chñ yÕu lµ Trung tÕ lín cho r»ng chÊt l­îng n­íc cã 350 ngh× n Quèc nh­ng nay ® vµo · h¹t ® iÒu cña VN cã thÓ ha trång ®iÒu, cho ® vµ xk chñ yÕu vµo ­îc ® øng hµng ® Çu thÕ giíi s¶n l­îng trung c¸c thÞ tr­êng cao cÊp vµ do ® trong thêi gian ã b× tõ 220 – 250 nh nh­: Anh, Nga, tíi gi¸ xk mÆt hµng nµy cã ngh× tÊn. n Ucraina  ,Balan, thÓ t¨ng ® thu ® Ó ­îc Canada, §µi Loan… nhiÒu kim ng¹ch h¬ n.
  20. Phần I: Thực trạng xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay. 2. Nhãm hµng N«ng L©m Thuû s ¶n c hÝnh. 2.6. H¹t tiªu. Kh¶ n¨ng sx ThÞ tr­êng xk Gi¸ xk VN lµ n­íc cung cÊp h¹t 70% h¹t tiªu VN ®­îc HiÖn t¹i VN chµo tiªu lín nhÊt thÕ giíi, xk sang: Hµ Lan, b¸n gi¸ h¹t tiªu tõ chiÕm kho¶ng 60% Singapore, §øc, c¸c 3.400 – 3.900 nguån cung h¹t tiªu toµn tiÓu V­¬ quèc ¶ r© ng p USD/ tÊn, tuú theo cÇu, vµ ® ang chi phèi gi¸ thèng nhÊt, Thæ NhÜ tõng lo¹i, thÊp h¬ n h¹t tiªu trªn thÞ tr­êng thÕ Kú, Ph¸p, Ba Lan, ® ¸ng kÓ so víi gi¸ giíi. T© Ban Nha,Sec. y h¹t tiªu thÕ giíi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2