Thương xá. Chúng tôi đã đến đó. Là một nơi rộng rãi và có các trung tâm mua sắm bao gồm rất nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, thương xá rất tuyệt vời bởi chúng thường mang lại một thị trường lớn cũng như giao với nhiều con đường chính. Lẽ tự nhiên, thương xá là nơi tập trung nhiều xe cộ và những thương xá chất lượng sẽ thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng xe cộ tấp nập cũng thường đi kèm với chi phí cao. Ngoài...
Tìm kiếm địa lợi
Thương xá.
Chúng tôi đã đến đó. Là một nơi rộng rãi và có các trung tâm mua sắm bao gồm
rất nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, thương xá rất tuyệt vời bởi chúng
thường mang lại một thị trường lớn cũng như giao với nhiều con đường chính. Lẽ
tự nhiên, thương xá là nơi tập trung nhiều xe cộ và những thương xá chất lượng sẽ
thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Nhưng xe cộ tấp nập cũng thường đi kèm với chi phí cao. Ngoài tiền thuê mướn
ra, bạn còn phải trả những lệ phí thông thường như phí duy trì mặt bằng, phí kinh
doanh và quảng cáo thương xá cùng nhiều khoản khác nữa.
Khu vực mua sắm
Khu vực này chuyên phục vụ cho một cộng đồng nào đó ví dụ như trung tâm
thành phố có được lợi nhuận từ các nhân viên văn phòng hay từ những người dân
sống sống trong khu vực đó. Ở một vài thành phố, những trung tâm mua sắm lại
thu hút rất nhiều du khách hay những người sống ở ngoại ô đến để giải trí. Nhưng
trung tâm mua sắm lại có thể là những khu bán lẻ với giá thuê đắt đỏ và không có
đủ chỗ đậu xe cho khách hàng. Hãy nhớ rằng nếu hầu hết lượng khách đến mua
sắm là nhân viên văn phòng thì giờ bán hàng có lẽ sẽ dồn vào giờ ăn trưa hay ngay
sau giờ làm việc. Trừ phi bạn có nhiều mặt hàng hấp dẫn họ hay các c ư dân khác
trong khu vực đến với cửa hàng của bạn, nếu không những ngày cuối tuần ở đây
sẽ không tấp nập như những nơi khác.
Các trung tâm lân cận
Các siêu thị, hiệu thuốc tây hay những tiệm bán lẻ lớn khác thường tập trung
trong khu vực này; đồng thời khu vực này cũng thu lời từ nhiều thương gia khác
trong trung tâm. Chúng thu hút nhiều cư dân tại địa phương và là loại hình mà hầu
hết những người bán lẻ cũng như những người kinh doanh nhà hàng tìm kiếm.
Trong khi các trung tâm trong nh ững khu rộng lớn hơn có thể có nhiều hạn chế thì
hầu hết các trung tâm lân cận lại có rất ít rào cản mà các thương xá trong khu vực
thường gặp phải.
Các khu gần sân bay
Đây là những phiên bản nhỏ hơn của các trung tâm lân cận, thường có nhiều hơn
3 cửa hàng nhưng không có cửa hàng tạp phẩm hay hiệu thuốc tây lớn.
Hầu như những người nhượng quyền có kinh nghiệm đều cung cấp cho những
người nhận quyền của mình các tiêu chuẩn để giúp họ bắt đầu việc tìm kiếm; đồng
thời cung cấp cho họ cả phạm vi tìm kiếm. Một người môi giới bất động sản có
kinh nghiệm sẽ là vô giá khi họ giúp bạn tìm ra một địa điểm hội tụ mọi tiêu chuẩn
của người nhượng quyền. Thậm chí tại các địa điểm ch ưa treo bảng “cho thuê”,
người môi giới tốt vẫn biết nơi đó sẽ sớm để trống và họ sẽ liên lạc với chủ mặt
bằng để thương lượng. Bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn mà bạn nhận được từ
người nhượng quyền (chúng tôi đ ã thảo luận vấn đề này trong một bài báo đăng
vào tháng trước), một người môi giới bất động sản có thể giúp bạn xác định được
những phạm vi trong thị trường của mình để bắt đầu công cuộc tìm kiếm.
Nếu bạn dự định làm điều đó một mình, thì Phòng thương mại, Phòng xây dựng,
Sở cảnh sát và Sở giao thông ở địa phương bạn có thể cung cấp cho bạn những
thông tin giá rẻ về khách hàng, lượng xe cộ qua lại, lượng khách bộ hành, các khu
vực chưa khai thác và những chủ doanh nghiệp khác trong khu vực bạn sống. Để
xác định được hướng phát triển tương lai, hãy đến nói chuyện với những người
trong hội đồng thành phố, những người khai thác bất động sản và những người
môi giới bất động sản cũng như ban qui hoạch và lập kế hoạch. Các thương gia và
người cung cấp trong khu vực cũng sẽ cho bạn khái niệm về nơi mà doanh nghiệp
đang phát triển.
Hãy lập một danh sách những địa điểm đã mở hay chưa khai thác trong hệ thống
nhượng quyền của bạn. Bạn cũng nên xác định nơi đối thủ của bạn đang hoạt
động. Bằng cách đưa những khu vực đó lên bản đồ, bạn có thể bắt đầu định vị
cuộc tìm kiếm của mình được rồi đấy. Hãy kiểm tra các loại hình trung tâm mà
những người khác trong ngành đang kinh doanh phát đạt rồi xác định những trung
tâm trong khu vực có một tiểu sử tương tự.
Đi vào các chợ để xem xem người tiêu dùng mà bạn đang tìm kiếm có đến những
địa điểm mà bạn đang điều tra không. Nếu doanh nghiệp bạn nhắm vào trẻ em,
hãy vào các khu dân cư để tìm kiếm trường học và sân chơi. Nếu bạn cần thanh
thiếu niên, hãy kiểm tra số xe đạp trong trung tâm sau giờ học hay vào những ngày
cuối tuần. Còn nếu bạn muốn thu hút những khách hàng mua sắm theo mùa, hãy
quan sát lượng xe cộ tại trung tâm. Chúng có phù hợp với bản tiểu sử mà bạn cần
không? Những thương gia trong trung tâm có phục vụ cùng một loại khách hàng
mà bạn đang muốn thu hút không? Hãy tán gẫu với những thương gia khác để xác
minh kết quả của bạn.