Giúp HS biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số. - GiảI các bài toán có liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình minh hoạ cho bài toán. phiếu viết sẵn ND phần KTBC - HS: Vở ô li III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung A.Kiểm tra bài cũ: phút) - Tô màu 1/2 số lá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC...
Nội dung Text: TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
I.Mục tiêu:
- Giúp HS biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- GiảI các bài toán có liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của
một số.
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Hình minh hoạ cho bài toán. phiếu viết sẵn ND phần KTBC
- HS: Vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
H: 1 HS lên bảng tô
A.Kiểm tra bài cũ: (5
H+G: Nhận xét, đánh giá.
phút)
- Tô màu 1/2 số lá
B.Bài mới:
(1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC
1, Giới thiệu bài:
2, Hình thành KT mới: ( 12
G: Nêu đề toán( SGK)
phút )
H: Xác định yêu cầu của bài toán
a. Tìm một trong các phần
H+G: Phân tích, tóm tắt bài toán trên
bằng nhau của một số.
Chị cho em số kẹo là: SĐ
G: HD giải bài toán
12 : 3 = 4( cái )
Đáp số: 4 cái kẹo H: Nêu miệng lời giải và phép tính
H+G: Nhận xét, bổ sung
- Tìm 1/4 của 12 cái kẹo G: Đưa thêm 1 số VD khác để HS vận
- Tìm 1/3 của 15 cái kẹo dụng
- Tìm 1/2 của 16 điểm tốt
H: Nêu yêu cầu bài tập
b. Thực hành: (14 phút)
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ H: Dựa vào phần bài mới để làm bài
chấm - Làm bài vào vở
a) 1/2 của 8kg là ... kg - Lên bảng chữa bài ( 2 em)
b) 1/4 của 24l là ... l H+G: Nhận xét, đánh giá
H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của
Tìm 1/5 của 40
Bài 2: bài toán.
H: làm bài vào vở
H: Lên bảng thực hiện( 1 em)
- Nêu rõ cách tính.
H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD bài tập 1, 2, 3 ( VBT)
3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )