
Tóan - CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ
lượt xem 15
download

- Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số, tự phát hiện tính một hiệu chia cho một số( thông qua bài tập). -Tập vận dụng tính chất nêu trên trong thực hành tính Rèn kĩ năng thực hiện phép chia cho số có một chữ số. -Áp dụng phép chia để giải các bài toán có liên quan.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóan - CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ
- Toán (66) CHIA M T T NG CHO M T S I M c tiêu: Giúp HS - Nh n bi t tính ch t m t t ng chia cho m t s , t phát hi n tính m t hi u chia cho m t s ( thông qua bài t p). -T p v n d ng tính ch t nêu trên trong th c hành tính II dùng d y h c: IIICác ho t d y h c: Tg HO T NG C A TH Y H NG C A TRÒ A. Ki m tra bài cũ: .H i HS cách tính di n tích hình vuông. - Hs tr l i Cho HS nh n xét, GV ghi i m. B. D y bài m i: Gi i thi u bài: SO SÁNH GIÁ TR C A HAI BI U TH C GV ghi lên b ng : (35 + 21) : 7 và 35 : 7 + 21 : 7 HS tính: Yêu c u HS tính giá tr hai bi u th c ó. (35 + 21) : 7= 56 : 7 = 8
- 35 : 7 + 21 : 7=5+3 =8 So sánh giá tr c a hai bi u th c ó? …. b ng nhau GV nêu: V y ta có th vi t: (35 + 21) : 7=35 : 7 +21 : 7 QUY T C M T T NG CHIA CHO M T S GV ch vào bi u th c 35+21 :7. Bi u th c (35 +21):7 thu c d ng nào? …..d ng chia m t t ng GV ch ti p vào 35 : 7 + 21 : 7. cho m t s 35 và 21 là s gì trong bi u th c( 35+21:7)? .. là s h ng c a t ng GV nêu câu h i HS tr l i ư c: Khi chia m t t ng cho m t s , n u các s h ng c a t ng d u chia h t cho s chia thì ta có th chia t ng s h ng cho s HS n i ti p l p l i chia, r ic ng các k t qu tìm ư c v i nhau. GV chuy n ý. Luy n t p Bài1 : HS làm v . HS c bài1. 1 HS c GV yêu c u d a vào bài gi ng làm bài1a vào v . HS làm bài vào v Cho HS nh n xét s a bài. GV hư ng d n m u bài 1b. HS làm bài 1b vào v . HS làm bài vào v GV hư ng d n HS s a bài, ch m i m. HS s a bài Bài2:HS làm b ng con.
- GV vi t lên b ng (35-21):7. Bi u th c (35-21):7 thu c d ng nào? ..chia m t hi u cho m t GV hư ng d n theo m u r i g i ý HS phát bi u cách chia s m t hi u cho m t s d a vào quy t c chia m t t ng cho m t s . GV cho HS làm bài vào b ng con. HS làm b ng con GV hư ng d n HS nh n xét sau m i bi u th c. Bai3:HS làm v . G i HS c . 1 HS c HS làm bài vào v . HS làm bài vào v GV hư ng d n HS nh n xét bài làm c a b n( n u HS gi i 2 cách thì GV cho HS tìm cách gi i thu n ti n ) 3C ng c Nêu quy t c chia m t t ng cho m t s ; chia m t hi u cho m ts Chu n b bài: Chia cho s có m t ch s
- Toán (67) CHIA CHO S CÓ M T CH S I M c tiêu: Giúp HS: -Rèn kĩ năng th c hi n phép chia cho s có m t ch s . -Áp d ng phép chia gi i các bài toán có liên quan. II dùng d y h c: III Các ho t ng y h c: Tg HO T NG C A TH Y H NG C A TRÒ A.Ki m tra bài cũ: G i hs nêu qui t c chia m t t ng cho m t s GV nh n xét cho i m. HS s a bài B.D y bài m i Gi i thi u bài PHÉP CHIA H T GV ghi lên b ng phép chia 128472:6 ,g i HS c phép chia. HS c phép chia
- GV yêu c u HS t tính. HS t tính -Chúng ta th c hi n phép chia theo th t nào ? …t trái sang ph i GV yêu c u HS th c hi n phép chia .HS v a th c HS chia hi n phép chia v a nêu các bư c th c hi n.C l p làm vào v nháp. -Phép chia 128472:6 là phép chia h t hay có dư ? …phép chia h t PHÉP CHIA CÓ DƯ GV ghi lên b ng 230859:5,g i HS c phép chia. HS c phép chia Cho HS t tính và tính. HS t tính và chia -Phép chia 230859:5 là phép chia h t hay có dư ? …phép chia có s dư là 4 GV lưu ý cho HS :Trong phép chia có dư thì s dư luôn luôn nh hơn s chia. Luy n t p Bài 1: HS làm b ng con. GV cho HS th c hi n t ng phép chia. HS làm b ng con Sau m i bài cho HS nh n xét k t qu . HS nêu nh n xét Bài 2:HS làm vào v . G i HS c , tóm t t và gi i vào v . GV hư ng d n ch a bài,ch m i m. 1 HS c . .HS làm Bài 3: HS làm vào v . bài Cho HS c ,tóm t t và gi i vào v .Lưu ý HS trình
- bày Hư ng d n HS ch a bài. HS làm bài 3C ng c V nhà t tính và tính các phép chia sau: 3472:8; 53647:6; 135482:5; 426837:7 Chu n b bài: Luy n t p.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng hợp một số kinh nghiệm giải toán hình học không gian
7 p |
6612 |
2428
-
Các phương pháp tính tổng và Bất đẳng thức tổng
10 p |
1152 |
407
-
Bài tập tổng hợp những bài toán hay nhất lớp 5
93 p |
1535 |
327
-
Tổng hợp một số bài tập Vật lý 11 theo chuyên đề
82 p |
1464 |
300
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Tổng hợp một số sai lầm, nhằm giúp học sinh lớp 12A1 trường THPT số 2 Văn Bàn tránh sai sót khi tính tích phân
16 p |
276 |
87
-
Đề thi học sinh giỏi lớp 8 môn Hóa học năm học 2015-2016 có đáp án (Đề số 1)
5 p |
432 |
59
-
Đề thi học kì 1 Hóa học 8 - Đề số 5
9 p |
189 |
44
-
Chuyên đề: Tìm số hạng tổng quát của dãy truy hồi tuyến tính cấp 2 để giải quyết một số bài toán về dãy số - Trường THPT chuyên Hưng Yên
10 p |
656 |
41
-
58 công thức kinh nghiệm dùng giải nhanh bài toán Hoá học trung học phổ thông
4 p |
180 |
30
-
Tính một số tổng đặc biệt - Nguyễn Minh Đức
5 p |
117 |
12
-
Bài tập Toán lớp 2: Tìm một số hạng trong một tổng
3 p |
146 |
11
-
chương III- DÃY SỐ, CẤP SỐ CỘNG, CẤP SỐ NHÂN TIẾT 53
8 p |
253 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn kĩ năng giải toán có lời văn dạng Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó cho học sinh lớp 4A2, 4A5 Trường Tiểu học Thị trấn Tam Đường
28 p |
45 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số giải pháp rèn kĩ năng giải toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó cho học sinh lớp 4D trường Tiểu học Quảng Châu, thành phố Sầm Sơn
29 p |
31 |
4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Toán lớp 10 năm 2022-2023 - Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên
11 p |
19 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp rèn kĩ năng giải toán dạng tổng – tỉ cho học sinh lớp 4 và 5
29 p |
15 |
3
-
Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia năm 2024 môn Toán - Chuyên đề 21: Khối nón (Tài liệu dành cho đối tượng học sinh khá mức 7-8 điểm)
50 p |
6 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hình thành và phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh lớp 10 thông qua hoạt động dạy học các phép toán tổng, hiệu hai vectơ và tích của một số với một vectơ
49 p |
5 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
