intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

829
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Hình thành được biểu tượng hình hộp chữ nhật và hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Nhận biết được các đồ vật trong thực tiễn có dạng HHCN và HLP - Chỉ ra được các yếu tố cuả hình hộp chữ nhật – hình lập phương. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Dạng hình hộp – dạng khai triển. - Giáo dục học sinh cẩn thận khi làm bài. + HS: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG

  1. TOÁN HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hình thành được biểu tượng hình hộp chữ nhật và hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Nhận biết được các đồ vật trong thực tiễn có dạng HHCN và HLP - Chỉ ra được các yếu tố cuả hình hộp chữ nhật – hình lập phương. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh cẩn thận khi làm bài. II. Chuẩn bị: + GV: Dạng hình hộp – dạng khai triển. + HS: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 3’ 2. Bài cũ: “ Luyện tập chung “ - Sửa bài 1, 2 / 106 - Cả lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: “Hình hộp chữ nhật .Hình lập phương” . 34’ 4. Phát triển các hoạt 14’ Hoạt động nhóm, lớp. động:  Hoạt động 1: Thực hành biểu tượng: HHCN – HLP . Mục tiêu: HS nhận biết được hình hộp chữ nhật, hình lập phương Dài Phương pháp: Trực - Chia nhóm. quan, thảo luận, động - Nhóm trưởng hướng dẫn
  3. não. học sinh quan sát và ghi lại - Giới thiệu mô hình trực vào bảng thảo luận. quan về hình hộp chữ - Đại diện nêu lên. nhật. - Cả lớp quan sát nhận xét. - Yêu cầu học sinh nhận ra các yếu tố: + Các mặt hình gì? + Mấy mặt? + Mấy đỉnh? - Thực hiện theo nhóm. + Mấy cạnh? - Nhận biết các yếu tố qua + Mấy kích thước? dạng khai triển và dạng - Giáo viên chốt. hình khối. - Yêu cầu học sinh chỉ ra - Đại diện trình bày. các mặt dạng khai triển. - Các nhóm khác nhận xét. - Tương tự hướng dẫn - Các nhóm thi đua tìm học sinh quan sát hình được nhiều và đúng. lập phương. Hoạt động cá nhân. - Giáo viên chốt.
  4. 17’ - Yêu cầu học sinh tìm các đồ vật có dạng hình - Học sinh đọc kết quả, cả hộp chữ nhật, hình lập lớp nhận xét. phương. - Học sinh làm bài – 4 em lên bảng sửa bài – cả lớp  Hoạt động 2: Thực nhận xét. hành. Mục tiêu: HS làm tốt các - HS nhận xét đúng các bài tập đặc điểm, tính đúng diện Phướng pháp: Luyện tích các mặt MNPQ, tập, thực hành. ABMN , BCPN của  Bài 1 HHCN - Giáo viên chốt. - Học sinh sửa bài – đổi tập. a) AB = CD = PQ = MN AD = BC = NP = MQ  Bài 2
  5. - GV đánh giá bài làm AM = BN = CP = DQ của HS b) Diện tích mặt đáy MNPQ là : 63 = 18 (cm2) Diện tích mặt đáy ABNM là : 64 = 24 (cm2) Diện tích mặt đáy BCPN là : 43 = 12 (cm2) - Cả lớp nhận xét. - Quan sát số đo và tính 3’ diện tích từng mặt. - Làm bài. - Sửa bài – đổi tập. 1’
  6.  Bài 3 - Học sinh lần lượt nêu các - GV củng cố biểu tượng mặt xung quanh. Thực về HHCN và HLP. hành trên mẫu vật hình hộp chữ nhật, hình lập phương.  Hoạt động 3: Củng cố. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 3/ 108 - Chuẩn bị: “Diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của HHCN”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2