YOMEDIA
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 6
Chia sẻ: Muc Hapgung
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:10
258
lượt xem
6
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Kiến thức: - Các đơn vị đo diện tích đã học. - Cách tính diện tích các hình đã học. - Giải các bài toán liên quan đến diện tích. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh tính diện tích các hình đã học,
giải các bài toán liên quan đến diện tích nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, ham
học hỏi tìm tòi kiến thức về tính diện tích.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 6
- TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Các đơn vị đo diện tích đã học.
- Cách tính diện tích các hình đã học.
- Giải các bài toán liên quan đến diện tích.
2. Kĩ năng: Rèn học sinh tính diện tích các hình đã học,
giải các bài toán liên quan đến diện tích nhanh, chính xác.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, ham
học hỏi tìm tòi kiến thức về tính diện tích.
II. Chuẩn bị:
- Thầy: Tình huống - Hệ thống câu hỏi - Phấn màu - Bảng
phụ - Hình vẽ
- Trò: Chuẩn bị câu hỏi, câu trả lời, công thức, quy tắc tính
diện tích các hình đã học.
III. Các hoạt động:
- T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
G
1’ 1. Khởi động: - Hát
4’ 2. Bài cũ:
- Khi viết số đo diện tích - 1 học sinh
mỗi hàng đơn vị đo ứng
mấy chữ số: vận dụng đổi
3m2 8dm2 =
...................dm2
Giáo viên nhận xét - ghi
điểm
1’ 3. Giới thiệu bài mới:
Luyện tập chung
TGB: Giáo viên gợi ý cho - Học sinh ghi bảng
học sinh tìm các sự vật có
hình chữ nhật và hình
- vuông Vậy để tính được
diện tích các sự vật có hình
vuông, hình chữ nhật như
thế nào? Cách tính ra sao?
Thầy trò chúng ta cùng
nhau ôn lại công thức, cách
tính S hình chữ nhật, S hình
vuông qua tiết “Luyện tập
chung”
33’ 4. Phát triển các hoạt
động:
12’ * Hoạt động 1: Ôn kiến - Hoạt động cá nhân
thức đã học
Mục tiêu: Ôn công thức,
quy tắc tính diện tích hình
chữ nhật, diện tích hình
vuông
Phương pháp: Đ. thoại,
thực hành, động não
- - Muốn tìm diện tích hình
vuông ta làm sao?
- Nêu công thức tính diện S=axa
tích hình vuông?
- Muốn tìm diện tích hình
chữ nhật ta làm sao?
- Nêu công thức tính diện S=axb
tích hình chữ nhật?
- Muốn tìm diện tích hình
chữ nhật ta cần biết gì?
- Học sinh hỏi - Học sinh trả lời
- Lưu ý HS nêu sai giáo
viên sửa
7’ * Hoạt động 2: Luyện tập - Hoạt động nhóm (6)
Mục tiêu: Rèn học sinh
biết phân tích đề, làm
nhanh, tính đúng.
- Phương pháp: Thực hành
- Giáo viên dặn HS tìm
hiểu trước các bài tập ở
nhà, tìm cách giải.
- Giáo viên vào lớp chia
nhóm ngẫu nhiên tìm hiểu
3 bài tập
- Giáo viên gợi ý
1) Đọc đề?
2) Phân tích đề?
3) Tìm phương pháp giải?
- Giáo viên cho học sinh - Đại diện nhóm bốc thăm
bốc thăm chọn bài.
- Giáo viên yêu cầu học - Học sinh thảo luận
sinh thảo luận 7’
* Đại diện nhóm trình bày Số gạch men để lát nền = S
cách giải (Bài 1) nền : S 1viên gạch
- - Giáo viên tổ chức cho học - Học sinh làm bài
sinh sửa bài Diện tích nền căn phịng l :
9 6 = 54 (m2) hay
5400 dm2
30 cm = 3 dm
Diện tích một vin gạch l :
3 3 = 9 (dm2)
Số vin gạch cần dng l :
5400 : 9 = 600 (vin)
Đp số : 600 vin gạch
* Tương tự các nhóm khác
lên trình bày
- Giáo viên tổ chức cho học - Học sinh sửa bài (bốc
sinh sửa bài thăm xổ số)
- Học sinh trình bày
* Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Rèn học sinh
- phân tích đề, làm tính đúng.
Phương pháp: Thực hành
Bài 2: Tóm tắt - Phân tích
- Giáo viên gợi mở học sinh
đặt câu hỏi - Học sinh trả
lời
- Lớp nhận xét, bổ sung - Đề bài hỏi gì?
Giáo viên nhận xét - Muốn tìm số gạch men để
lát nền nhà ta cần biết gì?
- Giáo viên yêu cầu học - Học sinh làm bài
sinh làm bài vào vở - Học sinh sửa bài
a) Chiều rộng thửa ruộngl
:
80 : 2 = 40 (m)
Diện tích thửa ruộng l :
80 40 = 3200 (m2)
b) 3200 m2 so với 100 m2
- thì gấp :
3200 : 100 = 32 (lần)
Số thĩc thu hoạch được l :
50 32 = 1600 (kg) hay 16
(tạ)
Đp số : a) 3200 m2
b) 16 tạ thĩc
- Học sinh nhận xét
Bài 3: - Đại diện nhóm BT3 lên
trình bày
- Giáo viên gợi ý cho học - Thi đua giải nhanh
sinh
1) Chiều dài thực sự - Cả lớp giải vào vở
2) Tìm chiều rộng thực sự
3) Tìm S thực sự Chiều di thật của mảnh đất l
:
5 1000 = 5000 (cm)
- hay 50m
Chiều rộng thật của mảnh
đất l :
3 1000 = 3000 (cm)
hay 30m
Diện tích của mảnh đất đó l
:
50 30 = 1500 (m2)
Đp số : 1500 m2
4) Đổi đơn vị diện tích đề
bài cần hỏi
- Giáo viên tổ chức cho học
sinh sửa bài (ai nhanh nhất)
4’ * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động cá nhân
- Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải vở nháp
sinh nhắc lại nội dung - Đại diện 4 bạn (4 tổ) giải
luyện tập. bảng lớp
- Thi đua: tính S hai hình
- sau:
* Đáp án:
4cm
- Học sinh ghép thành 1
hình vuông rồi tính
1’ 5. Tổng kết - dặn dò:
- Về nhà ôn lại kiến thức
vừa học
- Chuẩn bị : Luyện tập
chung
- Nhận xét tiết học
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...