intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 20 (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

229
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng tính chu vi, diện tích hình tròn. 2. Kĩ năng: “tổ hợp”. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. Giáo dục tính chính xác, khoa học. - Vận dụng kết hợp tính diện tích của 1 hình + HS: SGK.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 20 (tt)

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kỹ năng tính chu vi, diện tích hình tròn. 2. Kĩ năng: - Vận dụng kết hợp tính diện tích của 1 hình “tổ hợp”. 3. Thái độ: Giáo dục tính chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. + HS: SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: Diện tích hình tròn. - H nêu - Nêu quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn? - Lớp nhận xét. - Ap dụng. Tính diện tích biết: r = 2,3 m ; d = 7,8 m 1’ - Giáo viên nhận xét bài cũ. 32’ 3. Giới thiệu bài mới: 8’ Hoạt động lớp. Luyện tập chung. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Củng cố kiến thức Mục tiêu: Ôn quy tắc, - Học sinh nêu công thức tính chu vi, diện tích hình tròn. - Học sinh nêu
  3. Phương pháp: đàm 20’ thoại. Hoạt động cá nhân, - Nêu quy tắc tính chu vi nhóm hình tròn? Công thức? - Nêu quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn?  Hoạt động 2: Thực hành. Mục tiêu: Vận dụng công Bài 1: thức vào giải toán. - Học sinh đọc đề. Phương pháp: Luyện tập, thực hành. - Học sinh làm bài. Bài 1: Tính chu vi, diện Diện tích hình tròn: tích hình tròn. 6 x 6 x 3,14 = 113,04 (cm2 )  Giáo viên nhận xét 0,35 x 0,35 x 3,14 = 0,38465 (dm2) - Sửa bài trò chơi “Tôi
  4. hỏi” Bài 2:Tính diện tích hình Bài 2: tròn biết chu vi tròn C. - Học sinh đọc đề. - Nêu cách tìm bán kính - Học sinh nêu hình tròn? - Học sinh làm bài. - 2 học sinh làm bảng phụ  Sửa bài Bán kính hình tròn : 6,28 : 2 :3,14 = 1(cm) Diện tích hình tròn: 1 x 1 x 3,14 = 3,14 (cm2 Lớp nhận xét  Giáo viên nhận xét Bài 3 Bài 3 - Học sinh đọc đề. - Muốn tính diện tích - Học sinh nêu miệng thành giếng em làm sao? - Học sinh nêu - Bán kính miệng giếng
  5. và thành giếng tính như - Học sinh làm bài thế naò?  1học sinh làm bảng phụ  Sửa bài Diện tích miệng giếng là: 0,7 x 0,7 x 3,14 =1,5386(m2) Bán kính miêng giếng và thành giếng: 0,7 + 0,3 = 1(m) 4’ Diện tích miêng giếng và thành giếng: 1 x 1 x 3,14 = 3,14 (m2) Diện tích thành giếng: 3,14 – 1,5386 = 1,6014(m2)  Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét 1’  Hoạt động 3: Củng cố. Mục tiêu: Khắc sâu kiến
  6. thức Phương pháp: Động não. - Nêu công thức tìm bán kính biết chu vi?  Nhận xét 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài - Chuẩn bị: Luyện tập chung.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2