intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 23

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

124
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Vận dụng công thức tính Stp và Stp để giải bài tập trong 1 số tình huống đơn giản. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. + HS: SGK, nội dung bài cũ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 23

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố công thức tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương. 2. Kĩ năng: - Vận dụng công thức tính Stp và Stp để giải bài tập trong 1 số tình huống đơn giản. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II. Chuẩn bị: + GV: SGK, bảng phụ. + HS: SGK, nội dung bài cũ. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 4’ 2. Bài cũ: “Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương.” - Học sinh nêu. - Nêu quy tắc tính diện tích xung quanh hình lập phương? - Học sinh nêu. - Nêu quy tắc tính diện tích toàn phần của hình 1’ lập phương? 32’ - Giáo viên nhận xét bài 5’ cũ. Hoạt động lớp. 3. Giới thiệu bài mới: “Luyện tập”. 4. Phát triển các hoạt động: - Học sinh nêu.  Hoạt động 1: Ôn tập. Mục tiêu: Củng cố kiến thức về Sxq , Stp của hình - Học sinh nêu.
  3. lập phương. Phương pháp: Đàm - Học sinh nêu. 25’ thoại, động. - Nêu đặc điểm của hình lập phương? - Nêu quy tắc tính Sxq của hình lập phương? - Học sinh đọc đề bài. - Nêu quy tắc tính Stp của - Học sinh làm bài vào vở. hình lập phương? - Sửa bài bảng lớp (2 em).  Hoạt động 2: Luyện tập. - Học sinh sửa bài. Mục tiêu: Vận dụng Diện tích xung quanh là : công thức tính Sxq , Stp (2,052,05)4 = 16,81 hình lập phương giải (m2) toán. Diện tích toàn phần là : Phương pháp: Luyện (2,052,05)6 = 25,215 tập, thực hành. (m2)  Bài 1: Tính diện tích xung quanh và diện tích
  4. toàn phần của hình lập - Học sinh đọc đề bài và phương quan sát hình. - Giáo viên nhận xét. - Học sinh làm vào vở. - Đổi tập kiểm tra chéo nhau. 2’ -  Bài 2: Mảnh bìa nào có - Học sinh đọc đề + quan thể gấp thành 1 hình lập sát hình. phương. - Làm bài vào vở. - Sửa bài miệng.  Bài 3: Đúng ghi Đ , sai ghi S - Học sinh thi đua theo dãy và 1 dãy (3 em). 1’  Hoạt động 3: Củng
  5. cố. Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. Phương pháp: Động  học sinh nhận xét lẫn não. nhau. - Thi đua giải nhanh. - Tính Sxq và Stp của hình lập phương có cạnh. a) 4m 2cm 1 b) m 4 c) 1,75m - Giáo viên nhận xét + tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Luyện tập chung”.
  6. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2