intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu đánh giá và xác định tải trọng cho phép qua cầu trên cơ sở kết quả kiểm định cầu

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

80
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được nghiên cứu với mục tiêu nhằm nghiên cứu cớ sở dữ liệu xe tải đang lưu hành, phân tích xác định 3 mô hình xe hợp pháp đại diện và hệ số tải trọng tương ứng cho mục đích đánh giá cầu và cắm biển tải trọng phù hợp điều kiện giao thông tại Việt nam và Qui chuẩn báo hiệu đường bộ mới (QC41/2012). Nghiên cứu đề xuất thủ tục đánh giá cầu và xác định tải trọng cho phép trên cơ sở các kết quả kiểm định cầu có xét đến tuổi thọ còn lại và độ tin cậy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu đánh giá và xác định tải trọng cho phép qua cầu trên cơ sở kết quả kiểm định cầu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> ------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN LAN<br /> NGHI N CỨU ĐÁNH GIÁ VÀ ÁC Đ NH TẢI TRỌNG<br /> CHO PHÉP QUA C U TR N C SỞ<br /> T QUẢ I<br /> Đ NH C U<br /> Chuyên ngành: ây dựng công trình đặc biệt<br /> Mã số: 62.58.02.06<br /> <br /> TÓ<br /> <br /> TẮT LUẬN ÁN TI N SĨ<br /> <br /> Hà Nội - năm 2014<br /> <br /> Ỹ THUẬT<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại hoa Công trình<br /> Trường Đại học Giao thông vận Tải<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> GS.TS. Nguyễn Viết Trung- Đại học GTVT<br /> TS. Đỗ Hữu Thắng- Viện KH&CN GTVT<br /> Phản biện 1: PGS.TS. Phạm Duy Hòa<br /> Phản biện 2: PGS.TS. Hoàng Hà<br /> Phản biện 3: TS. Tô Nam Toàn<br /> <br /> Luận án được bảo vệ trước hội đồng đánh giá cấp Trường<br /> theo quyết định số ................. ngày..... tháng ..... năm 2015 của<br /> Trường Đại học giao thông vận tải vào hồi ..... giờ ngày.....<br /> tháng....năm 2015.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận án tại:<br /> Thư viện Quốc gia Việt nam<br /> Thư viện Đại học GTVT<br /> <br /> 1<br /> ỞĐ U<br /> Bằng việc áp dụng lý thuyết xác xuất thống kê vào bài toán<br /> đánh giá cầu, sử dụng cơ sở dữ liệu xe tải của trạm cân đông<br /> Dầu giây và cơ sở dữ liệu xe tải đăng kiểm tại Việt Nam đi<br /> phân tích so sánh các hiệu ứng lực các mô hình xe hợp pháp và<br /> lựa chọn 3 mô hình xe đại diện cho 3 loại xe thân liền, xe tổ hợp<br /> đầu kéo sơmi rơ mooc và xe thân liền kéo theo rơ mooc cho<br /> đánh giá cầu tại Việt nam. Từ dữ liệu xe cân động phân tích phổ<br /> hiệu ứng tải trọng qua cầu và xác định các hệ số tải trọng cho<br /> mô hình xe hợp pháp để đánh giá cầu và cắm biển tải trọng. làm<br /> rỏ mối quan hệ giữa tải trọng cho phép qua cầu và tuổi thọ còn<br /> lại; tải trọng cho phép qua cầu- độ tin cậy từ đó kiến nghị thủ<br /> tục đánh giá cầu và xác định tải trọng cho phép qua cầu có xét<br /> đến tuổi thọ còn lại và độ tin cậy xác định trước.<br /> Lý do chọn đề tài<br /> Mạng lưới các cầu đang khai thác tại Việt Nam hiện nay<br /> được thiết kế theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau, có mức độ hoạt<br /> tải thiết kế khác nhau từ mô hình hoạt tải H10,H13,H18,H30<br /> theo tiêu chuẩn thiết kế 22TCN-18-79; Mô hình hoạt tải HS20,<br /> HS20-44 theo tiêu chuẩn AASHTO Standard-86 và HL93 theo<br /> AASHTO-LRFD-98 (tiêu chuẩn hiện hành 22TCN 272-05).<br /> Sự chênh lệch nhau về hiệu ứng lực giữa các mô hình hoạt tải<br /> thiết kế nhiều trường hợp rất lớn mà thường mô hình hoạt tải<br /> thiết kế mới có hiệu ứng lực lớn hơn các mô hình hoạt tải thiết<br /> kế cũ. Do nguồn kinh phí dành cho công tác duy tu, bảo<br /> dưỡng, bảo trì các cầu còn hạn chế nên nhiều cầu được phân<br /> loại là cầu yếu vẫn phải tiếp tục khai thác và đi kèm là biện<br /> pháp cắm biển giới hạn tải trọng khai thác cho các cầu này. Sự<br /> phát triển của ngành công nghiệp chế tạo xe tải và đòi hỏi của<br /> ngành vận tải, ngày càng có nhiều loại xe tải nặng lưu thông<br /> trên đường, cầu với mật độ ngày càng tăng gây nguy cơ mất an<br /> toàn trên các cây cầu có khả năng chịu tải đã bị suy giảm so<br /> với thiết kế ban đầu, đây là lý do ngày càng xuất hiện nhiều tai<br /> nạn sụp đổ cầu do xe quá tải vượt qua.<br /> Trong một thời gian dài trước khi ra đời tiêu chuẩn thiết<br /> kế cầu 22TCN 272-05, công tác đánh giá cầu cũ để cắm biển<br /> giới hạn tải trọng ở Việt Nam chủ yếu là kiểm toán lại các<br /> đoàn xe thiết kế H10,H13,H18,H30 trên cơ sở cập nhật các dữ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2