intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại các khách sạn ba sao ở Hà Nội theo dự án EU (Nghiên cứu trường hợp khách sạn Kim Liên và khách sạn Sài Gòn)

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

115
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở quan điểm của Dự án EU về quản lý và phát triển nguồn nhân lực du lịch, thông qua việc nghiên cứu thực trạng tại hai khách sạn ba sao ở Hà Nội, tác giả đưa ra một số bài học kinh nghiệm và đề xuất cho công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại các khách sạn ba sao tại Hà Nội nói chung và hai khách sạn Sài Gòn và Kim Liên nói riêng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Du lịch: Quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại các khách sạn ba sao ở Hà Nội theo dự án EU (Nghiên cứu trường hợp khách sạn Kim Liên và khách sạn Sài Gòn)

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> ----------------------------<br /> <br /> TRẦN HÀ MY<br /> <br /> QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÁC KHÁCH<br /> SẠN 3 SAO Ở HÀ NỘI THEO NỘI DUNG DỰ ÁN EU. NGHIÊN<br /> CỨU TRƯỜNG HỢP KHÁCH SẠN KIM LIÊN VÀ KHÁCH SẠN SÀI<br /> GÒN<br /> <br /> Chuyên ngành: Du lịch học<br /> (Chương trình đào tạo thí điểm)<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Mạnh Hà<br /> <br /> Hà Nội – 2009<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................ 1<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .............. Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ................................................................... 5<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................. 5<br /> CHƢƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ VÀ PHÁT<br /> TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC DOANH NGHIỆP DU LỊCH THEO NỘI<br /> DUNG DỰ ÁN EU ........................................................................................... 9<br /> 1.1. Khái niệm cơ bản về quản lý và phát triển nguồn nhân lực doanh<br /> nghiệp du lịch............................................................................................... 9<br /> 1.1.1. Quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp du lịch...................... 9<br /> 1.1.2. Phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp du lịch ................. 10<br /> 1.2. Quan điểm quản lý và phát triển nguồn nhân lực doanh nghiệp du<br /> lịch theo dự án EU ..................................................................................... 11<br /> 1.2.1 Quản lý nguồn nhân lực ................................................................. 11<br /> 1.2.2 Thiết kế công việc và miêu tả công việc ....................................... 14<br /> 1.2.3. Tuyển dụng ................................................................................... 15<br /> 1.2.4. Tuyển chọn .................................................................................... 16<br /> 1.2.6. Đào tạo .......................................................................................... 19<br /> 1.2.7. Phát triển quản lý .......................................................................... 20<br /> 1.2.8. Thay thế lao động và chấm dứt hợp đồng ..................................... 21<br /> 1.2.9. Hoạch định, lập hồ sơ và thống kê nguồn nhân lực ...................... 22<br /> 1.2.10 Chi phí và năng suất lao động ...................................................... 23<br /> 1.2.11. Tổ chức nguồn nhân lực............................................................. 23<br /> 1.2.12. Quản lý con người ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.13 Chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụError! Bookmark<br /> not defined.<br /> CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN<br /> NHÂN LỰC THEO NỘI DUNG DỰ ÁN EU TẠI KHÁCH SẠN KIM<br /> LIÊN VÀ KHÁCH SẠN SÀI GÕN ................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1. Hệ thống các khách sạn ba sao ở Hà NộiError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.1.1. Khái quát về các khách sạn ba sao ở Hà NộiError!<br /> Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.1.2. Những điểm chung của các khách sạn ba sao ở Hà Nội ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1.2.1. Quy mô và hình thức sở hữu .. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2.2. Vị trí kiến trúc và cảnh quan .. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2.3. Trang thiết bị và dịch vụ ........ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2.4. Đội ngũ lao động và nhà quản lýError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.2. Công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại và khách sạn<br /> Sài Gòn ........................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Sài GònError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.1.1 Vài nét khái quát...................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạnError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.2. Đặc điểm nguồn nhân lực tại khách sạn Sài Gòn hiện nay ... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.2.2.1 Theo giới tính, độ tuổi ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2.2 Theo trình độ chuyên môn ....... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2.3 Theo trình độ ngoại ngữ và tin họcError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.3. Thực trạng quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại khách sạn Sài<br /> Gòn theo dự án EU .................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3.1. Quản lý nguồn nhân lực ......... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3.2. Thiết kế công việc và mô tả công việcError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.3.3. Tuyển dụng ............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3.4. Đào tạo ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3.5. Thay thế lao động và chấm dứt hợp đồngError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.2.3.6. Phát triển quản lý ................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3.7. Chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ................ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.3. Công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại và khách sạn<br /> Kim Liên......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1.Giới thiệu về khách sạn Kim Liên . Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Cơ cấu tổ chức quản lý tại khách sạn Kim LiênError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.3.2.1 Cơ cấu quản lý tổ chức của Công ty cổ phần Khách sạn du<br /> lịch Kim Liên ...................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.3.2.2 Cơ cấu quản lý của khối khách sạnError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.3.2.3 Cơ cấu quản lý của khối nhà hàngError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.3.3 Đặc điểm nguồn nhân lực tại khách sạn Kim Liên ................. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.3.3.1. Theo độ tuổi ............................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3.2. Theo trình độ chuyên môn ...... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3.3. Theo trình độ ngoại ngữ, tin họcError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.3.4 Thực trạng quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại khách sạn<br /> Kim Liên theo dự án EU ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.4.1 Quản lý nguồn nhân lực .......... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.4.2 Thiết kế công việc và miêu tả công việcError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.3.4.3 Tuyển dụng .............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.4.4 Đào tạo .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.4.5 Phát triển quản lý .................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.4.6 Thay thế lao động và chấm dứt hợp đồngError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.3.4.7 Chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ................. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN<br /> LỰC TẠI CÁC KHÁCH SẠN BA SAO Ở HÀ NỘI NÓI CHUNG, TẠI<br /> KHÁCH SẠN KIM LIÊN VÀ KHÁCH SẠN SÀI GÕN NÓI RIÊNG<br /> ............................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1. Đề xuất một số giải pháp góp phần đẩy mạnh công tác quản lý và<br /> phát triển nguồn nhân lực tại khách sạn Kim Liên và khách sạn Sài<br /> Gòn.................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1 Mục tiêu phát triển của Công ty Cổ phần Du lịch Kim Liên .. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Mục tiêu phát triển của khách sạn Sài GònError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.1.3 Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác quản lý và phát triển<br /> nguồn nhân lực tại khách sạn Kim Liên và Sài GònError! Bookmark<br /> not defined.<br /> <br /> 3.1.3.1 Xây dựng chương trình phát triển nguồn nhân lực ....... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.3.2 Nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng tuyển chọn ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.3.3 Tổ chức công tác đào tạo một cách hợp lýError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.1.3.4 Quản lý, đánh giá chất lượng lao độngError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.1.3.5 Chế độ khen thưởng và xử phạt công minh, hợp lý ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2 Một số bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý và phát triển<br /> nguồn nhân lực tại các khách sạn ba sao ở Hà NộiError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.1.1 Công tác tuyển dụng - tuyển chọn nguồn nhân lực ................ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Tổ chức và thực hiện công tác đào tạoError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 3.1.3 Duy trì nguồn nhân lực .................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3. Một số đề xuất........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1 Đối với các Bộ, ngành Trung ƯơngError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 3.3.2 Đối với khách sạn Kim Liên .......... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.3 Đối với khách sạn Sài Gòn ............ Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2