intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến năm 2015

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

105
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu mục đích nghiên cứu chính của đề tài là nhằm hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến 2015; đối tượng nghiên cứu của đề tài là Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA tại Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA đến năm 2015

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài: Hoạch định chiến lược Marketing cho Chương trình đào tạo trực tuyến<br /> TOPICA đến năm 2015.<br /> Tác giả luận văn: Phạm Quốc Hùng<br /> <br /> Khóa: 2008 - 2010<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do chọn đề tài<br /> Hòa đồng với hội nhập kinh tế quốc tế, nguồn nhân sự có chất lượng cao đang là một<br /> xu thế phát triển mạnh trên thị trường nhân sự Việt nam. Rất nhiều các tổ chức đào tạo<br /> và giáo dục với hình thức đào tạo đa dạng đã được hình thành và phát triển ở Việt<br /> nam. Hơn nữa, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin đã hỗ trợ rất nhiều<br /> cho các tổ chức cung ứng dich vụ đào tạo, đặc biệt là hình thức đào tạo trực tuyến.<br /> Chương trình đào tạo Trực tuyến TOPICA cũng là một trong những tổ chức đào tạo<br /> trực tuyến mới được hình thành nhằm đáp ứng một lượng lớn nhu cầu đào tạo trực<br /> tuyến ở Việt nam. Tuy nhiên, Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA mới ở trong<br /> giai đoạn phát triển nên một trong những công việc quan trọng để có thể giúp phát<br /> triển chương trình đào tạo trực tuyến này là việc đào tạo khách hàng về dịch vụ cung<br /> ứng mới và giúp cho TOPICA có thể xâm nhập mạnh vào thị trường đào tạo ở Việt<br /> nam.<br /> b)<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> -<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu chính của đề tài: hoạch định chiến lược Marketing cho<br /> <br /> Chương trình đào tạo Trực tuyến TOPICA đến 2015.<br /> -<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA tại<br /> <br /> Việt nam<br /> -<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Hoạt động marketing của TOPICA tại Việt nam<br /> <br /> c)<br /> <br /> Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br /> <br /> -<br /> <br /> Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về đào tạo trực tuyến, dịch vụ và Marketing dịch<br /> <br /> vụ, hoạch định chiến lược Marketing và việc ứng dụng Marketing dịch vụ trong hoạt<br /> động đào tạo Trực tuyến<br /> -<br /> <br /> Phân tích môi trường hoạt động, thực trạng hoạt động Marketing và chu kỳ<br /> <br /> sống dịch vụ đào tạo trực tuyến của Chương trình TOPICA, để tìm ra những căn cứ<br /> quan trọng giúp cho việc hoạch định chiến lược Marketing cho chương trình đào tạo<br /> TOPICA.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Trên cơ sở lý luận về Marketing dịch vụ, việc ứng dụng Marketing dịch vụ<br /> <br /> -<br /> <br /> trong hoạt động đào tạo Trực tuyến, kết hợp với phân tích thực trạng hoạt động<br /> Marketing tại TOPICA, đề tài đưa ra các chiến lược Marketing cho TOPICA đến<br /> 2015.<br /> d)<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Để thực hiện đề tài này, tác giả đã sử dụng phương pháp thu thập số liệu thứ cấp và sơ<br /> cấp.<br /> Dữ liệu thứ cấp: được trích sao từ các nguồn như: báo cáo của chương trình TOPICA,<br /> thông tin nội bộ của TOPICA, báo và tạp chí chuyên ngành về giáo dục và đào tạo trực<br /> tuyến, thông tin tìm kiếm trên mạng Internet.<br /> Dữ liệu sơ cấp: chủ yếu là việc phỏng vấn và thảo luận trực tiếp các chuyên gia trong<br /> lĩnh vực E-learning và các cán bộ quản lý của TOPICA. Kết hợp với khảo sát đánh giá<br /> của học viên hiện tại về chất lượng dịch vụ đào tạo của Chương trình TOIPCA.<br /> Phương pháp chuyên gia cũng được sử dụng để giúp tác giả xây dựng ra những chiến<br /> lược marketing tối ưu cho TOPICA đến năm 2015.<br /> e)<br /> <br /> Kết luận<br /> <br /> Chương trình đào tạo trực tuyến TOPICA cũng là một trong những tổ chức đào tạo<br /> trực tuyến mới được hình thành nhằm đáp ứng một lượng lớn nhu cầu đào tạo trực<br /> tuyến ở Việt nam. Mặc dù trong những năm qua Chương trình đã đạt được rất nhiều<br /> thành tựu đáng kể trong việc tuyển sinh đào tạo. Tuy nhiên trong nội bộ Chương trình<br /> vẫn còn khá nhiều điểm yếu trong hoạt động tuyển sinh đào tạo cũng như hoạt động<br /> Marketing, bên cạnh đó thị trường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tình hình cạnh tranh<br /> ngày càng gay gắt. Trên cơ sở các mục tiêu chiến lược của TOPICA đến năm 2015 và<br /> các kết quả phân tích, tác giả đưa ra các chiến lược Marketing cho TOPICA đến 2015<br /> như sau:<br />  Chiến lược mở rộng thị phần<br />  Chiến lược Phát triển mạng lưới liên kết<br />  Chiến lược xây dựng đội ngũ giảng viên hướng dẫn bền vững<br /> <br /> Ý kiến của giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2