intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học chương “Từ trường” và chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 trung học phổ thông

Chia sẻ: Buemr KKK | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đề xuất các biện pháp bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học Vật lí THPT và xây dựng được tiến hành dạy học theo hướng bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh khi dạy học chương Từ trường và chương Cảm ứng điện từ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh trong dạy học chương “Từ trường” và chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 trung học phổ thông

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI C TRƯỜ Ư NGUYỄ VĂ ĨA BỒ DƯỠ Ă LỰC THỰ À CHO H C SINH TRONG D Y H ƯƠ “TỪ TRƯỜ ” VÀ ƯƠ “ ẢM Ứ ỆN TỪ” VẬT LÝ 11 TRU C PHỔ T Ô Demo Version - Select.Pdf SDK C : LÝ L ẬN VÀ P ƯƠNG P ÁP DẠY H C BỘ MÔN VẬT LÝ M : 60 14 01 11 LUẬ VĂ T Ĩ ÁO DỤC H C N : TS. TRẦ VĂ T NH , ăm 2014 i
  2. LỜ A OA Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kì một công trình nào khác. Tác giả luận văn Nguyễn Văn Nghĩa Demo Version - Select.Pdf SDK ii
  3. Tr q á trì l m l ậ vă , tá ảđ ậ đ ợc sự độ v , úp đỡ v ỗ trợ nhiệt tì từ đì , t ầ ô, tr v bạ bè. Tá ả xin â t ảm ơ B G ám ệ , P ò Đ tạo S đại h c, Ban chủ nhiệm khoa Vật lí t ộc Tr Đại h S p ạm – Đại h c Huế. X â t ảm ơ B ám ệ ù á t ầ ô tr tổ Vật lí Tr ng THPT Nguyễn Hữu Cảnh tỉ Đồng Nai, đ tạ đ ều kiện thuận lợi trong th i gian tiế t ực nghiệm p ạm. X b tỏ lò b ết ơ â ơ sắ đến TS. Trầ Vă T ạnh - đ tận tì ng d n trong su t th ứ v t l ậ vă . X b tỏ lò b ết ơ â ắ đ iv đì , bạ bè, á ( ị) l p Lí l ậ v Demo p ơ Version p áp ạy- hSelect.Pdf mô VậtSDK lí – Khóa 21 đ l ô độ v , úp đỡ rất nhiều trong th i gian thực hiện luậ vă . Cu ù ,x í ửi l ú ức khỏe v ạ p ú đến tất cả m i i. Hu , tháng 5 năm 2014 Nguyễn Văn ghĩa iii iii
  4. Ụ LỤ Trang phụ bì ........................................................................................................... i L mđ ........................................................................................................... ii L i cảm ơ ............................................................................................................. iii Ụ LỤ .............................................................................................................. 1 DA Ụ Á Ữ V ẾT TẮT .................................................................... 4 DA Ụ BẢ , B ỂU, Ồ T Ị, Ì Ả , Ơ Ồ ............................... 5 Ở ẦU ................................................................................................................ 6 1. Lí đề t .................................................................................................. 6 2. Lị ử vấ đề ứ ................................................................................... 7 3. Mụ t ứ ............................................................................................ 9 4. G ả t ết ............................................................................................. 9 5. N ệm vụ ứ ........................................................................................... 9 6. Đ t ợ ứ ........................................................................................ 10 7. P ạm v ứ ........................................................................................... 10 8. P ơ p áp ứ ................................................................................... 10 Demo Version - Select.Pdf SDK 9. N ữ đó óp ủ l ậ vă ........................................................................... 11 10. Cấ trú l ậ vă ............................................................................................. 11 Ộ DU .......................................................................................................... 13 ƯƠ 1 Ơ Ở LÍ LUẬ VÀ T Ự TỄ ỦA V Ệ BỒ DƯỠ Ă LỰ T Ự À O TRO D Y VẬT LÍ .. 13 1.1. Nă lự t ự ủ tr ạ vật lí ..................................... 13 1.1.1. Một á ệm ơ bả .............................................................................. 13 1.1.2. V trò ủ t í ệm tr ạ vật lí .................................................. 14 1.1.3. ệ t á ă lự t ự ủ tr ạ vật lí .............. 18 1.1.4. K ểm tr , đá á ă lự t ự ủ ..................................... 20 1.2. Bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí .................... 21 1.2.1. N tắ tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí .......................................................................................................................................... 21 1.2.2. Cá b ệ p áp bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí ...... 23 1
  5. 1.2.3. Q trì tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ vật lí ...................................................................................................................... 26 1.3. T ự trạ bồ ỡ ă lự t ự ở một tr tr p ổt ô tr đị b t p B ò , tỉ Đồ N ............................. 28 1.4. Kết l ậ ơ 1 .......................................................................................... 33 ƯƠ 2 XÂY DỰ T Ế TRÌ D Y T EO ƯỚ BỒ DƯỠ Ă LỰ T Ự À O TRO ƯƠ “TỪ TRƯỜ ” VÀ ƯƠ “ Ả Ứ Ệ TỪ” VẬT LÍ 11 TRU ỔT Ô ..... 34 2.1. Đặ đ ểm ủ ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 Tr p ổ t ô ................................................................................................................ 34 2.1.1. K á q át ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 ...... 34 2.1.2. Mụ t về ế t ứ , ỹ ă , t á độ ầ đạt đ ợ [4] ............................. 36 2.1.3. Sơ đồ ấ trú ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” ............. 37 2.2. Bồ ỡ ă lự t ự tr ạ ơ “Từ tr ” v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” ............................................................................... 38 2.2.1. Q trì tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” .............................................. 38 Demo Version - Select.Pdf SDK 2.2.2. Vậ ụ “Q trì tổ ứ bồ ỡ ă lự t ự tr ạ ơ “Từ tr ” v ơ “Cảm ứ đ ệ từ”” á t í ệm ụ t ể ........................................................................................................ 40 2.3. T ết ế t ế trì ạ một b t e bồ ỡ ă lự t ự tr ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 Tr p ổt ô ......................................................................................... 49 2.3.1. Cá b t ết ế b ạ t e bồ ỡ ă lự t ự ... 49 2.3.2. T ết ế một á á ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ệ từ” Vật lí 11 T PT ạ một b t e bồ ỡ ă lự t ự ................................................................................................................. 52 2.4. Kết l ậ ơ 2 .......................................................................................... 59 ƯƠ 3T Ự Ệ Ư ........................................................ 60 3.1. Mụ t v ệm vụ ủ t ự ệm p ạm ............................................ 60 3.1.1. Mụ t t ự ệm .................................................................................. 60 3.1.2. N ệm vụ t ự ệm p ạm .................................................................. 60 2
  6. 3.2. Đ t ợ v ộ ủ t ự ệm p ạm ........................................... 60 3.2.1. Đ t ợ t ự ệm p ạm .................................................................. 60 3.2.2. Nộ t ự ệm p ạm ................................................................... 61 3.3. P ơ p áp t ự ệm p ạm ................................................................ 61 3.3.1. C m t ự ệm ................................................................................ 61 3.3.2. Q át .......................................................................................... 62 3.3.3. K ểm tr , đá á........................................................................................ 62 3.4. Kết q ả t ự ệm p ạm......................................................................... 62 3.4.1. N ậ xét về t ế trì ạ ..................................................................... 62 3.4.2. Đá á ết q ả t ự ệm p ạm ....................................................... 63 3.4.2.1. Kết q ả ểm tr , đá á ........................................................................ 63 3.4.2.2. K ểm đị ả t ết t ..................................................................... 66 3.5. Kết l ậ ơ 3 .......................................................................................... 68 KẾT LUẬ .......................................................................................................... 69 1. N ữ ết q ả đạt đ ợ ..................................................................................... 69 2. Một ế ị ................................................................................................ 70 3. p át tr ể ủ đề t ................................................................................ 70 Demo Version - Select.Pdf SDK TÀ L ỆU T A K ẢO ................................................................................... 71 Ụ LỤ 3
  7. DA Ụ Á Ữ V ẾT TẮT STT Vi t tắt Vi t đầy đủ 1. CSLL : Cơ ở lí l ận 2. ĐC : Đ i chứng 3. GV : Gá v 4. HS : H c sinh 5. LLDH : Lí l ận dạy h c 6. NLTH : Nă lực thự 7. SGK : Sá á 8. TN : T í ệm 9. TNSP : Thực nghiệm p ạm 10. TNg : Thực nghiệm 11. THPT : Trung h c phổ t ô 12. VL : Vật lí Demo Version - Select.Pdf SDK 4
  8. DA Ụ BẢ , B ỂU Ồ, Ồ T Ị, Ì Ả , Ơ Ồ Số thứ tự Tên bảng, biểu đồ, sơ đồ, đồ thị Trang Bả 1.1. Kết q ả t ăm ò ý ế từ GV ............................................................... 29 Bả 1.2. Kết q ả ậ ý ế từ S ............................................................... 30 Bả 3.1. S l ợ S á óm TN v ĐC ....................................................... 61 Bả 3.2. Bả t á đ ểm (Xi) ủ b ểm tr ................................... 64 Bả 3.3. Bả p â p tầ ất ......................................................................... 65 Bả 3.4. Bả p â p tầ ất l ỹ tí ............................................................ 65 Bả 3.5. Bả tổ ợp á t m t ...................................................... 67 B ể đồ 3.1. B ể đồ p â b đ ểm ủ óm TN v ĐC ............................... 64 Đồ t ị 3.1. Đồ t ị p â b đ ểm ủ óm TN v ĐC .................................... 64 Đồ t ị 3.2. Đồ t ị p â p tầ ất ..................................................................... 65 Đồ t ị 3.3. Đồ t ị p â p tầ ất lũ tí ......................................................... 66 Demo Version - Select.Pdf SDK ì 2.1. Sơ đồ l ế t ứ ơ Từ tr ................................................ 38 ì 2.2. Sơ đồ l ế t ứ ơ Cảm ứ đ ệ từ ...................................... 38 ì 2.3. Độ ơ đ ệ đơ ả ........................................................................... 41 ì 2.4. Bộ t í ệm lự từ .............................................................................. 42 ì 2.5. Bộ t í ệm ểm tr tá ụ ủ ò đ ệ F - ô ............................ 46 ì 2.6. Bộ t í ệm về ệ t ợ tự ảm....................................................... 49 Sơ đồ 1.1. Q trì bồ ỡ ă lự t ự ............................................... 27 5
  9. Ở ẦU 1. Lí do chọn đề tài X ng hội nhập qu c tế v ầ p át tr ể đất đò ỏi phả ó một lự l ợ l độ ó ă lực. Những con ng l động m i vừ ó ến thức về mô , t t ạ á ỹ ă , ó ềm đ m m ứu, ứng dụng khoa h c kỹ thuật v t ực tiễ . C í vì vậy việ đổi m i về nội dung, ơ trì v p ơ p áp ủa dạy h ó , ạy h c vật lí ó r l bắt buộ để p ù ợp v đáp ứ á ầ tr . Nghị quyết BC Tr ơ 2 ó VIII ỉ rõ: “ … phải có những thay đổi căn bản về giáo dục từ nội dung, phương pháp dạy học… giúp người học có thể chủ động, tích cực, kiến tạo kiến thức, phát triển kỹ năng và vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.” [2] Cũ về vấ đề , ả 2, đ ều 28 của Luật G á ụ (2010) đ q định: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, từng môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng làm việc theo nhóm; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tácDemo động đến tình cảm,- đem Version lại niềm vui, Select.Pdf SDK hứng thú học tập cho HS” [21]. Vật lí l mô c thực nghiệm, á tr t ức vật lí ầu hết đ ợ xâ dựng dự tr á ết quả t í ệm hoặ đ ợc kiểm chứng bằng thực nghiệm. Vì vậ , đổi m p ơ p áp ạy h c vật lí p ải gắn liền v i cải tiế á t í ệm, tă v trò ủ t í ệm trong từ đơ vị của kiến thứ . Để đạt đ ợc mục đí , v ệ rè l ệ v p át tr ể ă lực thự S l rất quan tr ng. Đề ô ữ úp v ệc h c vật lí trở đú bản chất ơ , m ò m lại cho HS sự hứ t ú v tí ực trong hoạt động h c tập, chiếm lĩ tr t ức. Qua thực tế dạy h c ở tr ng phổ t ô v q đ ề tr , tr đổi v i GV, HS ú tô ận thấy NLTH củ S t ể hiện đú vị trí, v trò v ý ĩ củ ó. T ể hiệ l p ần l GV q tâm đến việc bồ ỡng NLTH cho HS, óđ ợ á tổ chức dạy h để bồ ỡ NLT á em. Cá GV ại cho HS tiế á ạt độ t í ệm, chủ yế l ạ “ ” ặc chiếu một v t í ệm tr má v tí . Tr một s tr ng hợp tiế t í ệm t ì chủ yế l GV b ểu diễn, HS quan sát v trả l i theo một đị ng sẵ , ô ó 6
  10. th ũ ô để hoạt độ t á â . Một bộ phậ ô nhỏ HS thụ động h c tập ô đ ợ l m v ệc hoặ ô ị l m v ệc trong á h c. Trong phần l á l l p, do gi i hạn th i gian của tiết h c, GV chỉ l m v ệc v i một s S á, ỏ để t b ạy, s ò lại trong l p ev m lặ ép. Xét về mặt nhận thứ v động, nhiề GV ô chuyể ó đ ợc mụ t tí ự ó ạt động h c tập củ Sv việc thiết kế v t ực hiệ b ạy, nhất l ô tổ chức hoạt động h c tập cho HS bằng hệ th ng á v ệ l m tự lĩ ội [11]. Mặt á ,q tìm ểu thực tế cho thấy, HS rất ngại hoạt động chủ yế l ạn chế về khả ă á â . Cá ụng cụ t í ệm ô đ ợ t x ử dụ S ô ó ặc rất hạn chế khả ă nhận biết, t tá v á ụng cụ đó, từ đó ảm thấy tự t t tá . Một s HS ò ạ p át b ể tr c l p mạnh dạn trong việ trì b đề xuất p ơ á t í ệm hay việc lập luận bảo vệ kết quả. Vì vậ để S tí ự ơ , t í v c vật lí t t ơ ầ ú tr đến việc bồ ỡ ă lực thự cho HS. Ở ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 ó ề t í nghiệm v ứng dụng trong thực tiễ . N ầu hết á ệ t ợng vật lí S ó Demo Version - Select.Pdf SDK ì , ó t ếp cậ . Vì t ế nế S ó ă lực thự t ì ẽ lĩ ội t t ơ á ến thức cầ ó. Từ nhữ lí tr , ú tô t ế ứ đề t : “Bồi dưỡng năng lực thực hành cho HS trong dạy học chương “Từ trường” và chương “Cảm ứng điện từ” Vật lí 11 THPT”. 2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Qua tham khả á ồ t lệ á t ấ đ ó ề ô trì ứ t e t á ử dụ t í ệm để rè l ệ á ỹ ă t ực , để tí ự ó ạt động nhận thức của HS trong dạy h c vật lí : L Vă G á v i “Thí nghiệm và các phương tiện trực quan trong dạy học Vật lí”, tá ả đề cập đế v trò ủ t í ệm v á p ơ t ện trự q , đặc biệt l v trò t í hiệm tự tạo trong dạy h c vật lí ở tr ng phổ t ô , từ đó đ r á vận dụ ú tr b c cụ thể [11]. Luậ á t ế ĩ ủa Trầ “Nghiên cứu sử dụng thí nghiệm với sự hỗ trợ của máy vi tính trong dạy học một số kiến thức Cơ học và Nhiệt học Trung 7
  11. học phổ thông”, đ ử dụ má tí để t á á t í ệm i dạ mô phỏng, ảo của phầ Cơ c, Nhiệt h c [14]. Luậ á t ế ĩ ủa Huỳnh Tr D ơ “Nghiên cứu xây dựng và sử dụng thí nghiệm theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học vật lí ở trường trung học cơ sở”, đ ứ v trò ủa vật lí tr v ệ p át tí tí ự ó ạt động nhận thức của h c sinh ở tr ng trung h ơ ở, q đó đ t ế xâ ự t í ệm v ử dụng trong từ b cụ thể [10]. Luậ á t ế ĩ ủa Trầ Vă T ạnh “Nghiên cứu sử dụng phối hợp thí nghiệm vật lí với các phương tiện nghe nhìn trong dạy học vật lí lớp 9 trung học cơ sở” đ ứ v đ r đ ợ á p i hợp ó ệu quả t í ệm vật lí v i á p ơ tiệ e ì để á h c vật lí đạt kết quả cao [24]. Luậ á t ế ĩ “Xây dựng và sử dụng một số thí nghiệm đơn giản trong dạy học kiến thức phần cơ học lớp 6 theo định hướng phát triển hoạt động nhận thức tự lực sáng tạo của học sinh” củ Đồng Thị Diện, trong luậ á ủ mì tá ả tập tr ứ á xâ ự v ử dụ t í ệm tự tạ đơ ản trong dạy h c phầ Cơ c l p 6 chủ yế để tí ự ó ạt động nhận thức của h c sinh [8]. Rất nhiề á trì , tạp í, đề t ứu khoa h c viết v ứu Demo Version - Select.Pdf SDK về việc sử dụ t í ệm trong dạy h c vật lí : Nhữ tá ả Nguyễ Đứ T âm, N ễn Ng , P ạm X â Q ế, tr á trì “Phương pháp dạy học vật lí” đ ó l đặ đ ểm, chứ ă ủa t í ệm v á l ạ t í ệm, đ r á p ơ p áp t í ệm để tí ực ó ạt động nhận thức của h c sinh [22]. A.V. Muraviep “Dạy thế nào cho học sinh tự lực nắm kiến thức vật lí” i dị Bù N c Quỳnh, Nguyễn Ng Đ , Bù Vă K m, tá ảđ đ r ững ơ ở lí l ận, v trò q tr ng củ t í ệm trong dạy h c vật lí, ề b t í nghiệm, b tập t í ệm v bổ í , ó t ể tự l m đ ợc từ những dụng cụ đơ ản trong cuộc s [18]. Có một s luậ vă t ạ ĩ đề cập đến sử dụ t í ệm v rè l ện kỹ ă t ự trong dạy h Trầ Cô Tí v đề t “ Xây dựng tiến trình rèn luyện kỹ năng thực hành thí nghiệm vật lí cho học sinh trong dạy học các bài thực hành cơ học lớp 10 trung học phổ thông”, tá ả đ xâ ựng á tắc, 8
  12. q trì v b ệ p áp rè l ện kỹ ă t ự S tr á t í ệm thự vật lí [27]. Vũ T ị Nguyệt Anh v “ Bồi dưỡng phương pháp thực nghiệm cho học sinh khi dạy học một số kiến thức chương “ Chất Khí” Vật lí 10 chương trình chuẩn”, trong luậ vă tá ảđ r á ì t ứ v b ệ p áp bồ ỡ p ơ p áp thực nghiệm cho HS trong dạy h c vật lí, ú tr ng việ rè l ệ á ỹ ă t ực ủa HS [1]. N r , ó ề ô trì ứu về việ ì t , bồ ỡ á ă lực cho HS trong dạy h c vật lí : Luậ á t ế ĩ ủa N ô T ị Bí T ảo “ Rèn luyện năng lực sáng tạo cho HS trong dạy học phần cơ học lớp 8 trung học cơ sở” đ l m rõ t m về ơ ở lí luậ , đề r á b ệ p áp rè l ệ v b ệ p áp đá á ă lự á tạo của HS trong dạy h c vật lí [25]. Cá l ậ vă ủa Nguyễn Thị Diệu Huyền, của Đỗ Vă Nă đ đ r á biệ p áp để ì t v rè l ện ă lực tự h c, ă lự l m v ệc v á á của HS trong dạy h c vật lí ằm p át tí tí ực, chủ động của HS, từ đó â ất l ợng dạy h c vật lí [15], [19]. Demo Version - Select.Pdf SDK N vậy, đến nay việc ứu bồ ỡ ă lực thự S trong dạy h c vật lí ở tr ng THPT đ ợc thực hiện. 3. Mục tiê nghiên cứu Đề xuất đ ợ á b ện pháp bồ ỡ ă lực thự S tr ạy h c vật lí T PT v xâ ự đ ợc tiế trì ạy h t e ng bồ ỡ ă lực thự S ạy h c ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 T PT. 4. Giả thuy t khoa học Nế đề xuất đ ợ á b ệ p áp bồ ỡ NLT v tổ chức hoạt động dạy h t e á b ệ p áp đ đề xuất t ì ẽ â ă lực thự S, óp phầ â ất l ợng dạy h c ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí l p 11, trung h c phổ t ô ó r v vật lí ó . 5. Nhiệm vụ nghiên cứu Để thực hiệ đ ợc mụ t ứ , đề t ần phải thực hiệ á ệm vụ ứu sau: 9
  13. +N ứu CSLL v t ực tiễn của việc bồ ỡ ă lực thự HS trong dạy h c vật lí T PT. + Ng ứ v đề xuất một s biệ p áp bồ ỡng NLTH cho HS trong dạy h c vật lí ở tr ng THPT. +N ứu nộ ơ trì , SGK, á b tập v á t l ệu tham khảo ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ”, Vật lí l p 11 THPT. + Xâ ựng tiế trì ạy h c một s b tr ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 t e ng bồ ỡ ă lực thự S. + Thực nghiệm p ạm để kiểm tr tí ảt v ệu quả củ á t ến trì ạy h c m đề xuất. 6. ối tượng nghiên cứu Hoạt động dạy h c ơ “Từ tr ”v ơ “ Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 T PT t e ng bồ ỡ ă lực thự S. 7. Phạm vi nghiên cứu N ứu, thiết kế v tổ chức tiế trì ạy h t e ng bồ ỡng ă lực thự Sc ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 ở một s tr T PT tr đị b t p B ò , tỉ Đồng Nai. Demo Version - Select.Pdf SDK 8. hương pháp nghiên cứu Để t t t á ệm vụ ứu củ đề t , ú tô ử dụ á p ơ p áp : + hương pháp nghiên cứ lí th y t -N ứ á vă ện củ Đả , N c, của Bộ G á ụ &Đ tạo về đổi m á ục phổ t ô , về ă lực của HS. -N ứ t l ệ tâm lí , lí l ận dạy h c vật lí, á b bá , tạp ív ý ến củ á c á ục về ă lực thự ủa HS. -N ứu nộ ơ trì SGK, á b tập, t l ệu tham khảo ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 T PT. + hương pháp nghiên cứu thực tiễn Xâ ự v ử dụ á p ế đ ều tra, quan sát, p ỏng vấn, dự gi … ằm đá á t ực trạng dạy h c vật lí ở một s tr T PT tr t p B ò , tỉ Đồng Nai. 10
  14. + hương pháp lấy ý ki n ch yên gia Tr q á trì ứ , tá ảđ ỏ ý ến củ á , ứ , á ó ệm trong việc bồ ỡ ă lực thực ủa HS. + hương pháp thực nghiệm sư phạm Tiế TNSP ó đ i chứng ở một s l p h ù ơ trì , ù đ ều kiện về h c lự , ơ ở vật chất,..để kiểm tr tí hợp lí ủ q trì , tí h hiệu quả v tí ả thi củ đề t . + hương pháp thống kê toán học Sử dụ p ơ p áp t t á để xử lí á ết quả thực nghiệm phạm. Từ đó ểm định giả thuyết khoa h m đề t đ r để khẳ đị tí khả thi củ đề t . 9. Những đóng góp của luận văn +L m á tỏ CSLL của việc bồ ỡ ă lực thự h c sinh trong dạy h c vật lí. + Đề xuất đ ợ á b ệ p áp bồ ỡ ă lực thự h c sinh trong dạy h c vật lí. Demo Version - Select.Pdf SDK + Xâ ự đ ợc một s tiế trì ạy h c trong ch ơ “Từ tr ”v ơ “Cảm ứ đ ện từ” Vật lí 11 THPT t e ng bồ ỡ ă lực thực h c sinh. + Luậ vă ó t ể l m t l ệu tham khả v p ạm v á v vật lí tr vệ ứ b ạy ở tr ng phổ t ô . 10. Cấu trúc l ận văn MỞ ẦU (Gồm 07 trang, từ tr 06 đến trang 12) NỘI DUNG (Gồm 56 trang, từ tr 13 đến trang 68) Chương 1. Ơ Ở LÍ LUẬ VÀ T ỰC TIỄN CỦA VIỆC BỒI DƯỠ Ă LỰC THỰ À O C SINH TRONG D Y H C VẬT LÍ (Gồm 21 trang, từ tr 13 đến trang 33) Chương 2. XÂY DỰNG TIẾ TRÌ D YH T EO ƯỚNG BỒI DƯỠNG Ă LỰC THỰ À O TRO ƯƠ “TỪ TRƯỜ ” VÀ ƯƠ “ ẢM Ứ ỆN TỪ” VẬT LÍ 11 T T 11
  15. (Gồm 26 trang, từ trang 34 đến trang 59) Chương 3. THỰC NGHIỆ Ư M (Gồm 9 trang, từ trang 60 đến trang 68) KẾT LUẬN (Gồm 2 trang, từ trang 69 đến trang 70) TÀ L ỆU THAM KHẢO (Gồm 3 trang, từ trang 71 đến trang 73) PHỤ LỤC (Gồm 17 trang) Demo Version - Select.Pdf SDK 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2